Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Hồ sơ khi cần tìm việc làm lái xe hạng C yêu cầu những gì?

Hồ sơ khi cần tìm việc làm lái xe hạng C yêu cầu những gì?

Đánh giá

Thi bằng lái xe hạng C hiện nay là nhu cầu của rất nhiều người bên cạnh bằng lái xe B2. Đối với những người mong muốn làm tài xế và muốn tìm việc lái xe thì lại càng có mức độ quan tâm lớn hơn bao giờ hết. Vậy có những yêu cầu gì đối việc làm lái xe hạng C?

Loại bằng lái được cấp cho những người điều khiển ô tô được quy định tại hạng B1, B2, ô tô tải, ô tô chuyên dùng, ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi sẽ được phép thi bằng lái xe hạng C. Để tìm được việc làm lái xe hạng C thì trước hết bạn phải có bằng lái và chứng minh được khả năng điều khiển phương tiện của mình. Thời hạn sử dụng đối với bằng lái xe hạng C là tối đa 5 năm.

Hồ sơ khi cần tìm việc làm lái xe hạng C yêu cầu những gì? - Ảnh 1
Bằng lái xe là giấy tờ cần thiết đầu tiên (nguồn internet)

Nhu cầu tuyển dụng việc làm lái xe hạng C ngày càng cao

Theo như số liệu thống kê thì chỉ trong vòng một  năm đã có hàng chục nghìn doanh nghiệp mới đăng ký thành lập. Số lượng doanh nghiệp tăng khiến cho nhu cầu tuyển dụng việc làm lái xe hạng C cũng ngày một cao hơn. Nghề lái xe tải là một nghề đặc biệt nổi trội được các tài xế lái xe hiện nay lựa chọn. Không khó để người lao động bắt gặp hàng loạt những thông báo lái xe ô tô hạng C từ rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.

Khoảng trống lớn về nhu cầu nhân lực khiến cho công việc này trở thành thị trường hấp dẫn đối với người lao động. Không chỉ phục vụ cho công việc mà bạn còn có thể phục vụ cho những công việc của cá nhân, của gia đình nhờ việc học bằng lái xe tải hạng C. Đó là lí do mà rất nhiều người đã đăng kí học lái xe tải hạng C.

Các trường học lái cũng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu học, thi lấy bằng của các ứng viên. Bạn cũng nên lựa chọn cho mình trung tâm học bằng lái xe uy tín khi muốn tìm việc làm lái xe hạng C.

Hồ sơ khi cần tìm việc làm lái xe hạng C yêu cầu những gì? - Ảnh 2
Nhu cầu tuyển dụng lái xe cao (nguồn internet)

►Xem thêm: Tin tuyển dụng marketing online giúp bạn gia tăng cơ hội việc làm của bản thân.

Tỉnh táo trước trung tâm học lái xe giá rẻ

Ai cũng biết muốn tìm việc làm lái xe hạng C thì điều đầu tiên là cần có bằng lái xe. Chỉ cần bạn gõ một cụm từ tìm kiếm trung tâm học lái xe giá rẻ là sẽ thấy hàng nghìn kết quả hiển thị trên Google. Những lời mời chào hấp dẫn rất dễ khiến mọi người tin tưởng. Tuy nhiên bạn hãy tỉnh táo bởi đây là chiêu thức câu học viên đã được rất nhiều trung tâm dạy lái xe áp dụng.

Ngay tại những kết quả đầu tiên sau khi tìm kiếm, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những tít như dạy lái xe giá rẻ, dạy lái xe siêu tốc tại Hà Nội, những lời mời chào cực kì hấp dẫn như tỉ lệ đậu cực cao. Nếu như bạn không cảnh giác thì rất dễ tiền mất tật mang bởi những trung tâm này thực sự không đáng tin cậy. Rất có thể đó là những công ty ma trá hình, rao khóa học chỉ có 5,6 triệu đồng / 1 khóa nhưng thực tế lại không như mơ.

Khi muốn học thi bằng lái xe phục vụ cho việc làm lái xe hạng C thì bạn cần tỉnh táo và bình tĩnh để lựa chọn cho mình những nơi uy tín gửi gắm niềm tin. Trước hàng loạt các thông tin hiện ra trước mắt, không dễ dàng để tìm được nơi tốt nhất cho mình nhưng đây là điều vô cùng cần thiết.

Hồ sơ khi cần tìm việc làm lái xe hạng C yêu cầu những gì? - Ảnh 3
Cẩn thận với các trung tâm dạy lái xe giá rẻ (nguồn internet)

Muốn học lái xe hạng C hồ sơ cần những gì?

Quan tâm đến những giấy tờ cần phải có khi học lái xe hạng C là điều mà học viên cần nắm được. Có một loạt các giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi có nhu cầu đăng lí sát hạch lái xe hạng C:

+ Đơn đề nghị học, sát hạch để được cấp phép lái xe hạng C theo mẫu.

+ 02 bản sao giấy chứng minh thư nhân dân / thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu còn thời hạn có ghi rõ số chứng minh nhân dân đối với người Việt Nam.

+ 01 bảo sao hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, thẻ tạm trú/ thường trú/ chứng minh thư ngoại giao/ chứng minh thư công vụ đối với người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam.

+ 01 giấy khám sức khỏe chuẩn cho người học lái xe không quá 6 tháng theo mẫu.

+ 12 ảnh thẻ 3×4 nền xanh đậm.

+ Chứng chỉ sơ cấp hoặc chứng chỉ đào tạo đối với người dự sát hạch lái xe hạng C

+ Danh sách đề nghị sát hạch của cơ sở đào tạo lái xe có tên của người dự sát hạch.

Khi chuẩn bị hồ sơ để thi bằng lái xe hạng C thì bạn cần nhớ mang theo chứng minh thư nhân dân bản gốc để làm việc. Do thời hạn bằng lái xe hạng C chỉ tối đa là 5 năm nên bạn phải gia hạn nếu như muốn tiếp tục sử dụng. Tài xế bắt buộc phải thi lại theo quy định trong trường hợp quá thời hạn sử dụng cho phép.

Hồ sơ khi cần tìm việc làm lái xe hạng C yêu cầu những gì? - Ảnh 4
Hồ sơ cần những giấy tờ cần thiết (nguồn internet)

Thi sát hạch bằng lái xe hạng C không khó

Nhiều người muốn tìm việc làm lái xe hạng C nhưng lại e ngại vì sợ rằng chương trình học và thi sẽ khó. Tuy nhiên so với những hạng mục khác thì thi bằng lái xe hạng C không có quá nhiều sự khác biệt. Bạn vẫn có hai vòng thi đó là lí thuyết và thực hành. Bạn có thời gian 6 tháng để học cả lý thuyết và thực hành nên thi bằng lái xe hạng C thực sự không quá khó. Nếu bạn chăm chỉ thì có thể nắm được toàn bộ kiến thức cũng như luật lái xe tron thời gian không quá dài như vậy. Bạn có thể tham khảo những cách học mẹo lý thuyết trên mạng để dễ dàng hơn trong việc học lái xe.

Nếu không thực hành nhiều chắc chắn bạn sẽ không thể có đủ kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm xử lý các tình huống khi lái xe. Đây là những bài học bạn phải tự mình trải nghiệm bởi không có bất kì giáo viên nào có thể ở bên cạnh 24/24 khi lái xe được. Vì vậy cách tốt nhất bạn biến việc học lái xe trở nên đơn giản đó là tự mình trải nghiệm rồi xử lý các tình huống. Thời gian thực hành theo quy định là 86h/ khóa học, nhưng là học 4 học viên/1 xe, mỗi lần học 4 giờ. Vì điều này có nhiều bất tiện nên học viên thường được sử dụng giờ “dịch vụ” – các bạn được học lái xe ô tô hạng C vào thời gian rảnh, được học 1 mình 1 xe.

Do hiện nay có rất nhiều cơ sở dạy lái xe khác nhau nên việc cạnh tranh về mức học phí là không thể tránh khỏi. Rất nhiều trường hợp giáo viên bớt xén giờ học của học viên để bù lại những chi phí cạnh tranh đó nên bạn cần hết sức lưu ý.

Đối với việc làm lái xe hạng C thì khó nhất là phần thực hành nhưng nếu bạn chăm chỉ thì đây lại là phần vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ được dành nhiều thời gian để thực hành trên sa hình cũng như đường trường theo kiểu học và giảng dạy 1 thầy 1 trò, học viên được kèm cặp, chia sẻ những kinh nghiệm để thực hiện phần thi của mình tốt nhất, cái chính của bạn đó chính là cố gắng rèn luyện cũng như giữ vững tâm lý trước và trong quá trình thi để có cho mình kết quả thi tốt nhất.
Trong quá trình học thực hành lái xe ô tô hạng C để xin việc, các bạn nên tập trung bằng niềm say mê lái xe để hoàn thành bài học sớm nhất và tốt nhất có thể, việc tập trung sẽ giúp bạn ghi nhớ các chỉ dẫn của giáo viên và các kĩ thuật xử lí trên thực tế, sau đó, thói quen này sẽ giúp bạn có phản xạ tập trung khi điều khiển xe của cá nhân các bạn.
Học và thi bằng lái xe ô tô hạng C là không khó mà chủ yếu đều dựa vào sự cố gắng và tập trung rèn luyện của chính bản thân bạn mới đem lại kết quả cao tốt nhất mà thôi.
Xem thêm: 
Hồ sơ khi cần tìm việc làm lái xe hạng C yêu cầu những gì? - Ảnh 5
Thi sát hạch bằng lái hạng C không hề khó (nguồn internet)

Trên đây chúng tôi đã tổng kết lại những kinh nghiệm tìm việc làm lái xe hạng C để bạn tham khảo. Sở hữu bằng lái xe hạng C sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho bạn. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thi bằng lái xe hạng C và tìm đến các trung tâm uy tín để đăng ký dự sát hạch càng sớm càng tốt nếu muốn hành nghề lái xe! Chúc bạn sớm có được công việc ổn định!

Nguồn: http://timviecvantai.net

Thu Trà

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.