Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tuyển dụng lái xe: Những kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn

Tuyển dụng lái xe: Những kinh nghiệm bạn cần biết khi tham gia phỏng vấn

Đánh giá

Nghề lái xe là một trong những nghề phổ thông đem đến nhiều cơ hội việc làm cho lao động. Đây là một nghề không đòi hỏi nhiều bằng cấp lại có nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên để qua xin được công việc lái xe tại các doanh nghiệp lớn với mức thu nhập ổn người lao động cũng cần phải có những kinh nghiệm nhất định. Với bài viết dưới đây Timviecvantai sẽ mô tả cụ thể công việc của một nhân viên lái xe và một số kinh nghiệm khi tham gia tuyển dụng lái xe mà các ứng viên có thể tham khảo để định hướng rõ hơn về công việc của mình. Cùng tìm hiểu nhé!

Công việc của tài xế lái xe là gì?

Nghề lái xe cũng sẽ có nhiều lĩnh vực khác nhau, lái xe vận chuyển hàng hóa, lái xe đưa đón nhân viên, nghề lái xe taxi…Với mỗi linh vực công việc của họ sẽ khác nhau và đạt ra những yêu cầu khác nhau về kinh nghiệm lái xe.

Tài xế lái xe tải vận chuyển hàng hóa chủ yếu sẽ làm việc cho các công ty cung cấp dịch vụ hậu cần như các dịch vụ bưu chính, các công ty chuyển phát nhanh, dịch vụ giao hàng công nghệ,…Nhân viên lái xe tải sẽ chịu trách nhiệm trong việc vận chuyển hàng hóa kinh doanh từ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đến các các điểm theo yêu cầu của khách hàng. Công việc này khá vất vả thường dành cho những đối tượng là nam giới.

Tuyển dụng lái xe: Những kinh nghiệm bạn cần biết khi tham gia phỏng vấn - Ảnh 1
Công việc của một nhân viên lái xe

Đối với công việc của nhân viên lái xe vận chuyển hành khách, họ sẽ làm việc cho các doanh nghiệp vận tải, tư nhân đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hành khách theo các tuyến yêu cầu. Công việc của nwhxng tài xế lái xe cần phải đảm bảo sự an toàn của khách hàng, theo đúng thời gian, địa điểm yêu cầu.

► Đọc thêm: Nhân viên giao hàng là gì? Kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng

Những kỹ năng cần có của nhân viên lái xe

Trách nhiệm của một tài xế lái xe là rất lớn vì vậy khi tuyển dụng lái xe các nhà tuyển dụng cũng rất đề cao các kỹ năng, kinh nghiệm của nhân viên lái xe. Để có thể đảm bảo hoàn thành công việc đặt ra một cách dễ dàng, an toàn thì nhân viên lái xe cần nắm được một số kỹ năng cơ bản dưới đây:

Kỹ năng bảo trì máy móc cơ bản

Khi tham gia giao thông sẽ có rất nhiều những tình huống bất ngờ có thể xảy ra như hỏng hóc máy móc,…Lúc này các tài xế không thể đem xe đi sửa ngay được mà cần đến những kỹ năng bảo trì cơ bản để xử lý tạm thời các sự cố máy móc. Một số kỹ năng bảo trì mà các tài xế cần nắm được như thay lốp ô tô, thay bóng đèn,…Ngoài ra tài xế cần nắm được một số kỹ năng phán đoán sự cố hỏng hóc để nhanh chóng tìm được biện pháp khắc phục.

Kỹ năng giao tiếp của tài xế

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên lái xe. Nếu bạn là một tài xế lái xe vận chuyển hành khách thì kỹ năng giao tiếp càng trở nên quan trọng hơn để tạo một bầu không khí thoải mái nhất cho hành khách. Với nhân viên giao hàng kỹ năng giao tiếp giúp các tài xế nhận được sự hài lòng từ khách hàng. Giúp đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Tuyển dụng lái xe: Những kinh nghiệm bạn cần biết khi tham gia phỏng vấn - Ảnh 2
Những kỹ năng nhân viên lái xe cần có

Sự năng động, tính tin cậy

Sự uy tín là yếu tố cực quan trọng đối với tài xế lái xe ở mọi lĩnh vực. Là một tài xế lái xe bạn cần biết cách sắp xếp thời gian biểu một cách hợp lý để đảm bảo thời gian giao của các đơn hàng, đúng địa điểm được yêu cầu. Hơn nữa sự năng động khi ứng dụng các tiến bộ công nghệ cũng là yếu tố các tài xế cần có để xử lý các đơn hàng một cách linh động, nhanh chóng hơn.

Trình độ chuyên môn

Đối với nghề tài xế thì những kỹ năng chuyên môn như giấy phép lái xe, bằng lái là những yêu cầu tối thiểu đối với công việc này. Bạn cần nắm vững các quy định về an toàn giao thông, quy tắc khi tham gia giao thông trên đường để đảm bảo an toàn. Các nhà tuyển dụng khi tuyển dụng lái xe cũng rất gắt gao trong việc kiểm tra trình độ chuyên môn của ứng viên, các kỹ năng đào tạo lái xe là yếu tố ứng viên cần có.

► Xem thêm: Kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online

Kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng lái xe

Trang bị những kỹ năng chuyên môn

Bạn nên hiểu rõ những kỹ năng chuyên môn vè nghề lái trước khi tham gia ứng tuyển nhân viên lái xe. Bạn nên nắm rõ luật tham gia giao thông, những kỹ năng lái xe như lái xe vào ban đêm, lái xe đường dài hay trên các địa hình hiểm trở như dốc đèo,…

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc

Việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc sẽ giúp cho quá trình ứng tuyển và phỏng vấn của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi tham gia phỏng vấn cũng giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Một số loai giấy tờ bạn cần chuẩn bị:

  • Đơn xin việc
  • Sơ yếu lý lịch có dấu xác nhận của địa phương hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền
  • Giấy khám sức khỏe dành cho các tài xế lái xe đạt yêu cầu
  • Bản sao chứng minh nhân dân, Giấy phép lái xe, hộ khẩu thường trú
  • Ngoài ra ứng viên cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ, bằng cấp liên quan khác

Chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn

Bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn. Bạn nên lựa chọn những bộ trang phục chỉnh chu, gọn gàng tạo sự lịch sự trước nhà tuyển dụng. Thông qua trang phục bạn lựa chọn nhà tuyển dụng cũng sẽ có sự đánh giá về thái độ nghiêm túc của bạn trong buổi phỏng vấn này. Bạn cũng nên chuẩn bị một tâm trạng thoải mái nhất khi tham gia phỏng vấn để đem lại kế quả tốt nhất.

Một số lưu ý khi trả lời phỏng vấn

Bạn nên diễn đạt mọi thứ một cách trôi chảy, đúng trọng tâm câu hỏi, tránh vòng vo mất thời gian của cuộc phỏng vấn. Khi chuẩn bị kỹ càng các câu hỏi phỏng vấn cũng sẽ giúp ứng viên tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn. Khi trả lời các câu hỏi tình huống bạn hãy chú ý lăng nghe thật kỹ câu hỏi để đưa ra câu trả lời hợp lý cho tình huống đặt ra.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vị trí công việc nhân viên lái xe mà một số kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng lái xe. Hi vọng với những thông tin cung cấp trong bài có thể giúp các ứng viên ngành vận tải tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn. Chúc bạn thành công!

► Tham khảo: Khám phá quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.