Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm lái xe tải: Kinh nghiệm vượt qua buổi phỏng vấn lái xe khó xơi

Việc làm lái xe tải: Kinh nghiệm vượt qua buổi phỏng vấn lái xe khó xơi

Đánh giá

Việc phải tham gia một vòng phỏng vấn xin việc là điều mà mọi công việc đều phải trải qua, kể cả bạn đang kiếm một công việc không yêu cầu bằng cấp như việc làm lái xe tải. Vậy làm sao để vượt qua những câu hỏi phỏng vấn rất khó xơi của nhà tuyển dụng

Rất khó có thể biết được một nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên những gì trong cuộc phỏng vấn việc làm lái xe tải. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn, một vài câu hỏi mang tính chất nhạy cảm, khó xơi sẽ luôn được nhà tuyển dụng dùng để thử phản ứng của ứng viên. Nếu như có thể trả lời được một cách thông minh, đây là cơ hội để bạn chứng minh với nhà tuyển dụng việc làm lái xe tải rằng mình mới là ứng viên phù hợp

Việc làm lái xe tải: Kinh nghiệm vượt qua buổi phỏng vấn lái xe khó xơi - Ảnh 1
Nhu cầu tìm việc lái xe tải khá nhiều (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi phỏng vấn khó xơi của nhà tuyển dụng

Công việc chính của một lái xe tải là gì

Đối với câu hỏi này, bạn cần nắm rất chắc những đầu việc mà một lái xe tải cần phải đảm nhận. Công việc chính của một ứng viên việc làm lái xe tải là chuyên chở hàng hóa theo yêu cầu từ điểm đi tới điểm đên sao cho thật an toàn và đúng giờ; cũng như đảm bảo cho hàng hóa không gặp phải hỏng hóc trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, các lái xe tải cũng cần phải kiểm tra kĩ càng tình trạng kĩ thuật của xe cũng như hỗ trợ bốc dỡ hàng hóa, báo cáo các tình tiết có liên quan trong khi di chuyển tới với quản lí

Bạn đã từng lái xe bao lâu rồi?

Hãy trung thực cho câu hỏi phỏng vấn này từ nhà tuyển dụng. Đối với những ứng viên việc làm xe tải chưa có kinh nghiệm lái xe những đã có đầy đủ bằng lái cũng như các giấy tờ liên quan thì cũng hãy thật sự cởi mở với vấn đề đó. Đừng bao giờ giấu điều gì với cả nhà tuyển dụng, họ đã phỏng vấn cả trăm ứng viên việc làm lái xe tải khác nhau nên việc bạn nói thật hay nói dỗi đều khó có thể quan được mắt của các nhà tuyển dụng hiện nay

Việc làm lái xe tải: Kinh nghiệm vượt qua buổi phỏng vấn lái xe khó xơi - Ảnh 2
Để thành công, bạn cần vượt quả những câu hỏi khó xơi từ nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

Bạn nghĩ thế nào về việc lái xe an toàn?

Đây là câu hỏi nhằm đánh giá được rằng bạn sẽ có gây ra những hậu quả gì đáng tiếc dành cho doanh nghiệp nếu bạn lái xe hay không. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng việc làm lái xe tải biết được rằng, bạn luôn để ý tới an toàn khi tham gia giao thông từ những cử chỉ nhỏ nhất như: cài dây an toàn khi đang di chuyển, để ý gương chiếu hậu nếu muốn xuống xe… Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là một người vô cùng cẩn thận trong cả việc làm lái xe tải cũng như rất tỉ mỉ ở những hoạt động thường ngày

Hồ sơ lái xe của bạn từ trước đến nay như thế nào?

Hãy cố gắng kiểm tra lại một lần nữa những giấy tờ, hồ sơ lái xe có liên quan trước khi quyết định có nộp hồ sơ tham gia tuyển dụng việc làm lái xe tải. Nếu như trong trường hợp đã từng có một vài tai nạn tùy từng mức độ, bạn cũng phải rất chân thành với nhà tuyển dụng việc làm lái xe khi kể lại những điều này cho nhà tuyển dụng. Và đôi khi cũng cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được cách mà bạn đã giải quyết vấn đề đó như thế nào.

Việc làm lái xe tải: Kinh nghiệm vượt qua buổi phỏng vấn lái xe khó xơi - Ảnh 3
Hãy cởi mở trong mọi tình huống phỏng vấn (Nguồn: Internet)

Sau khi đã chân thành với những lỗi lầm của mình trong những lần tham gia việc làm lái xe tải trước đây, công ti sẽ cân nhắc những lỗi lầm đó liệu có tác động tiêu cực tới hình ảnh của doanh nghiệp hay không rồi từ đó sẽ quyết định nhận ứng viên việc làm lái xe tải đó vào làm việc.

Tại sao bạn lại muốn làm việc cho công ti chúng tôi?

Với câu hỏi này, phần lớn những ứng viên việc làm lái xe tải sẽ đều quan tâm tới yếu tố đầu tiên đó là thu nhập. Tuy nhiên, để có thể trả lời được câu hỏi này, các ứng viên việc làm lái xe tải cần phải tìm hiểu trước những thông tin về công ti để có thể nói ra được một vài nguyên nhân khác khiến doanh nghiệp lại trở thành lựa chọn đầu tiên của bạn. Bạn có thể trả lời như sau: Trong quá trình tìm hiểu, tôi thấy công ti được bầu chọn là doanh nghiệp vận tải tốt nhất trong vùng và có lộ trình công việc rõ ràng, tôi tự tin mình có thể đóng góp được cho doanh nghiệp…. Có thể những lời trên chỉ là những lời mang tính chất vượt qua được câu hỏi phỏng vấn nhưng nó cũng sẽ giúp ứng viên việc làm lái xe tải có thể nổi bật hơn những ứng viên không có sự tìm hiểu trước về công ti, về doanh nghiệp sẽ ứng tuyển.

Khi nào bạn có thể bắt đầu công việc tại công ti?

Đối với câu hỏi này, bạn nên sẵn sàng làm việc sớm nhất có thể và mong muốn được làm việc tại công ti càng sớm càng tốt. Một doanh nghiệp thật sự khó có thể chờ được một ứng viên phải sau một khoảng thời gian dài mới có thể bắt đầu công việc được.

Một vài điều cần chú ý khi đi phỏng vấn lái xe

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc lái xe cần thiết

Một sự chuẩn bị đầy đủ trước buổi phỏng vấn luôn là những bước đầu tiên để có thể tiến tới việc phỏng vấn việc làm lái xe tải thành công. Hãy chú ý tự chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc với các giấy tờ một cách đầy đủ nhất theo quy định của nhà tuyển dụng.

Một hồ sơ xin việc làm lái xe vận tải đầy đủ cần phải có những loại giấy tờ sau:

Đơn xin việc theo quy định của doanh nghiệp

Sơ yếu lí lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền

Giấy khám sức khỏe dành riêng cho lái xe

Bản sao chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe theo quy định

Hộ khẩu thường trú không cần công chứng

Cần chuẩn bị gì trước khi bước vào buổi phỏng vấn

Cũng giống như các buổi phỏng vấn ở các lĩnh vực nghề nghiệp khác, ứng viên phỏng vấn việc làm lái xe tải cũng cần phải chuẩn bị cho riêng mình những điều này trước khi bước vào buổi phỏng vấn như:

Trang phục: đối với ứng viên việc làm lái xe tải, trang phục khi đi phỏng vấn xin việc không cần phải quá bóng bày những bắt buộc phải chỉn chu, lịch sự. Việc bạn mặc gì cũng sẽ quyết định rất lớn tới việc bạn có thái độ nghiêm túc với buổi phỏng vấn hay không.

Việc làm lái xe tải: Kinh nghiệm vượt qua buổi phỏng vấn lái xe khó xơi - Ảnh 4
Phong thái tự tin đồng nghĩa với có 50% thành công (Nguồn: Internet)

Đến sớm hơn ít nhất 15 phút trước giờ phỏng vấn: việc đến sớm sẽ giúp các ứng viên việc làm xe tải có thời gian để chỉnh sửa lại mọi thứ, từ ngoại hình cho tới phong thái của bản thân. Bên cạnh đó, các ứng viên việc làm lái xe tải cũng có thêm thời gian để quan sát được không khí làm việc của công ti sẽ ứng tuyển. Từ đó có thêm những phương án nhằm vượt qua màn phỏng vấn xin việc của nhà tuyển dụng.

Trong quá trình phỏng vấn: hãy cố gắng ngồi thật tự tin, 2 tay đặt ngay ngắn trên bàn và trả lời một cách lịch sự, đi đúng vào trọng tâm của câu hỏi được nhà tuyển dụng hỏi

Sau khi buổi phỏng vấn diễn ra: hãy dành ra một vài phút để viết một bức thư điện tử tới nhà tuyển dụng với nội dung cảm ơn vì đã dành thời gian để cho bản thân ứng viên việc làm lái xe tải một cơ hội khẳng định mình, chuẩn bị tâm thế để chờ kết quả phỏng vấn, dù đó có là tin tốt hay không.

Việc làm lái xe tải: Kinh nghiệm vượt qua buổi phỏng vấn lái xe khó xơi - Ảnh 5
Thái độ cởi mở trong buổi phỏng vấn sẽ giúp không khi dễ chịu hơn rất nhiều (Nguồn: Internet)

Một số điều cần lưu ý với ứng viên trả lời phỏng vấn

Các ứng viên việc làm lái xe tải cần cố gắng diễn đạt câu trả lời của mình một cách dễ hiểu. Tránh tuyệt đối việc nhảy vào giữa lúc mà nhà tuyển dụng đang nói, điều đó rất dễ gây ra việc mất thiện cảm đối với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Hãy giới thiệu bản thân mình một cách ngắn gọn, tập trung nhiều vào những kinh nghiệm lái xe mà bản thân ứng viên việc làm lái xe tải đã thu thập, tích lũy được trong quá trình làm việc. Nếu ứng viên chưa từng lái xe cho bất cứ doanh nghiệp nào, hãy chú trọng tới những mục tiêu nghề nghiệp của bản thân khi tham gia phỏng vấn việc làm lái xe tải.

Xem thêm:

Đối với việc làm lái xe tải mặc dù không yêu cầu quá cao về bằng cấp, tuy nhiên những ứng viên cần phải có những điều kiện đặc thù như có bằng lái xe với hạng bằng phù hợp theo quy định của pháp luật. Trên đây là một vài cách thức để vượt qua vòng phỏng vấn với những câu hỏi khó xơi từ nhà tuyển dụng. Hãy cố gắng chuẩn bị kĩ càng để có thể thành công.

Nguồn: https://timviecvantai.net

Minh Anh Nguyen

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.