Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết

Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết

Đánh giá

Tuyển dụng điều hành vận tải là một yêu cầu không hề đơn giản đối với mỗi một doanh nghiệp kinh doanh vận tải nào với rất nhiều yêu cầu và quy định cụ thể đầy khó khăn cũng như thách thức để phục vụ việc làm lái xe.

Khái niệm và quy định về điều hành vận tải của doanh nghiệp

Trước hết, với tuyển dụng điều hành vận tải chúng ta cần phải hiểu công việc chính xác một người điều hành vận tải là gì. Theo nghị định của nhà nước và chính phủ quy định cho ngành nghề vận tải thì người điều hành vận tải ở đây sẽ là đại diện về mặt pháp lý của một cơ sở, doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh loại hình vận tải, hoặc là người được giao nhiệm vụ trực tiếp bằng văn bản pháp luật từ người đại diện pháp lý của cơ sở, doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh loại hình vận tải đó, nhằm phụ trách công việc làm ăn kinh doanh của đơn vị vận tải.

Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết - Ảnh 1
Tuyển dụng điều hành vận tải có nhiều quy định cụ thể. (nguồn Internet)

Cùng với định nghĩa về khái niệm thì chúng ta còn có một số quy định và điều kiện áp dụng trong tuyển dụng điều hành vận tải chuyên nghiệp như sau:

  • Chỉ được hoạt động duy nhất tại một doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và công ty kinh doanh loại hình vận tải, không được phép làm việc đồng thời cho nhiều doanh nghiệp, công ty, đơn vị, tổ chức kinh doanh vận tải khác nhau.
  • Phải là người chịu trách nhiệm điều hành công việc kinh doanh chứ không phải nhân viên lái xe trực tiếp hoặc phục vụ trên xe của đơn vị mà mình kinh doanh vận tải.
  • Đã tham gia và thông qua toàn bộ các quá trình tập huấn mà Bộ Giao thông vận tải quy định dành cho tuyển dụng điều hành vận tải chuyên nghiệp của đơn vị kinh doanh vận tải.
  • Phải là người có năng lực chuyên môn và trình độ học vấn cao, đã qua đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, ít nhất là từ cấp trung cấp, cao đẳng trở lên trong chuyên ngành có liên quan tới vận tải, chuyên ngành kỹ thuật, chuyên ngành kinh tế… Yêu cầu có kinh nghiệm làm việc công tác dài hơn 3 năm liên tục đổ lên tại một doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức kinh doanh vận tải nhất định.
Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết - Ảnh 2
Công việc tồn tại nhiều thách thức và khó khăn. (nguồn Internet)

Như vậy, đó là những điều kiện và khái niệm cơ bản chắc chắn phải áp dụng khi tuyển dụng điều hành vận tải cho doanh nghiệp và công ty kinh doanh vận tải của mình mà đơn vị tuyển dụng nào cũng cần phải lưu ý để tuân thủ, làm theo đầy đủ quy định của pháp luật, nhà nước quy định.

Kinh nghiệm quản lý vận tải cho tuyển dụng điều hành vận tải

Muốn trở thành người điều hành vận tải tốt, đảm nhận các nhiệm vụ quản lý hoạt động kinh doanh vận tải của một doanh nghiệp thành công và chuyên nghiệp nhất, không thể bỏ qua những kinh nghiệm quan trọng trong bài toán quản lý vận tải được áp dụng để cải thiện chất lượng dịch vụ và quản lý chi phí hiệu quả hơn sau đây:

Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết - Ảnh 3
Yêu cầu ở ứng viên khá nhiều tiềm lực và chuyên môn. (nguồn Internet)

Chuyển đổi hoạt động quản lý vận tải

Cùng với sự gia tăng của các chi phí liên quan như xăng, dầu, phí cầu đường, các trạm BOT, chi phí về xe cộ, thuế môi trường,… một thách thức đối với việc tuyển dụng điều hành vận tải chuyên nghiệp đó là bài toán làm sao để giải quyết năng lực vận tải cũng như thách thức về giá cước dịch vụ của đơn vị mình. Muốn vượt qua được khó khăn và thách thức này, rất nhiều đơn vị vận tải lớn và trung bình trên thế giới đã đồng loạt thực hiện cuộc chuyển đổi trong quá trình quản lý vận tải của đơn vị, giúp họ kiểm soát được các loại phí phải bỏ ra, nâng cao được năng lực vận tải mà đồng thời cải thiện được giá trị gia tăng của đơn vị đó.

Các cách thức chuyển đổi có thể đến từ nhiều khía cạnh khác nhau, ví dụ như tối ưu hóa chi phí đầu vào, tạo lập kế hoạch tải hàng, sử dụng các kiện hàng nhỏ và gom hàng lẻ, cộng tác với nhà chuyên chở, sử dụng trung tâm kiểm soát tải hàng, áp dụng quy trình vận tải lấy khách hàng làm trung tâm, đồng bộ hóa kho và dịch vụ khách hàng…

Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết - Ảnh 4
Không ngừng thay đổi để tối ưu hóa hiệu quả. (nguồn Internet)

Trong các phương pháp trên thì có một số thay đổi phổ biến từ lâu trong thị trường kinh doanh vận tải như là gom đơn hàng theo phương pháp tự động, tổ chức quá trình kiểm soát vận tải tập trung, quản lý quá trình vận tải hàng hóa đầu vào và tự ra hóa đơn, còn có một số phương pháp mới nổi bật như là kết hợp với những bên chuyên chở chuyên nghiệp, tiếp nhận thông tin toàn cầu, sử dụng scorecard 360 độ… Bằng những cách này, công cuộc quản lý vận tải của doanh nghiệp sẽ đảm bảo không ngừng được thay đổi để dần dần đạt hiệu quả ngày một tốt hơn, giảm áp lực cho quá trình tuyển dụng điều hành vận tải chuyên nghiệp với yêu cầu cao về năng lực.

Tận dụng nhưng không bao giờ lệ thuộc công nghệ

Bằng cách kết hợp và hợp tác đối với những đơn vị cung cấp giải pháp chuyên nghiệp bên ngoài, quá trình điều hành vận tải sẽ được thực thi ngày một thuận lợi hơn. Thế nhưng, các công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh vận tải không bao giờ coi công nghệ là “thuốc tiên” để chữa bách bệnh cho mình trong quá trình chuyển đổi hoạt động quản lý. Họ không bao giờ áp dụng các dự án công nghệ với motif đem tới hiệu quả nhanh-gọn-nhẹ, mà đi tìm kiếm những giá trị góp phần tạo ra lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh vận tải của mình.

Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết - Ảnh 5
Đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi. (nguồn Internet)

Tuyển dụng điều hành vận tải chuyên nghiệp cũng cần biết cách lợi dụng công nghệ để phát triển hệ thống thông tin vận tải, đồng bộ giá trị cho các đơn vị, tổ chức có liên quan đến hoạt động kinh doanh bên ngoài cũng như những phòng ban nội bộ bên trong doanh nghiệp. Các chu trình hoạt động rườm rà cần được thay thế hoàn toàn để tiết kiệm chi phí mà nâng cao hiệu quả nhiều hơn.

Có chiến lược vận tải hợp lý

Tuyển dụng điều hành vận tải cần chú trọng về tầm nhìn của ứng viên để đảm bảo họ có thể đưa ra những kế hoạch tổng quan đảm bảo chi phí được tối ưu hóa một cách triệt để nhưng đảm bảo được chi phí thấp nhất cho mỗi bộ phận và giai đoạn vận tải. Việc khai thác tiềm lực từ các nhà cung cấp, mở rộng một mạng lưới rộng khắp có liên quan tới hoạt động kinh doanh vận tải của đơn vị sẽ giúp quá trình điều hành vận tải hoạt động thuận lợi hơn. Để làm được điều này, ít nhất tuyển dụng điều hành vận tải cần tìm kiếm người có năng lực tìm kiếm và nghiên cứu các dữ liệu chính xác để làm việc hiệu quả với các nhà cung cấp, mỗi người một thế mạnh trên thị trường.

Xem thêm:

Lời kết

Có thể thấy rằng, tuyển dụng điều hành vận tải không phải là một công việc đơn giản mà yêu cầu rất nhiều về năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng phát triển, tầm nhìn chiến lược dài hạn của ứng viên để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh vận tải của doanh nghiệp được thuận lợi và ngày một phát triển hơn.

T.P

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.