Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những điều kiện cần thiết để tìm việc làm lái xe nâng: Hiệu quả và dễ dàng

Những điều kiện cần thiết để tìm việc làm lái xe nâng: Hiệu quả và dễ dàng

Đánh giá

Trình độ cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao, nhu cầu xây dựng cũng theo đó đi lên và việc làm lái xe nâng dần trở thành ưu tiên lựa chọn của không ít người muốn tìm việc lái xe.

Trước khi bắt đầu tìm kiếm việc làm lái xe nâng, bạn phải nắm chắc được liệu rằng mình có phù hợp với các yêu cầu, tiêu chí và điều kiện để trở thành người lái xe nâng hay không, bạn đã có kinh nghiệm bao giờ chưa, đã từng tham gia học bất cứ lớp dạy lái xe nâng nào hay chưa, hoặc đã được nhận bằng cấp, chứng chỉ nào rồi. Đây là một bước chuẩn bị không thể thiếu cho bất cứ ai cho nhu cầu tìm kiếm việc làm và chuẩn bị cho cơ hội sự nghiệp của mình sau này.

Thế nào là việc làm lái xe nâng?

Công việc của một tài xế lái xe nâng thường bao gồm 4 nhiệm vụ chính như sau: thứ nhất là giao hàng, thứ hai là nhập hàng, thứ ba là kiểm tra tình trạng xe hàng ngày và thứ tư là những công việc khác liên quan.

Những điều kiện cần thiết để tìm việc làm lái xe nâng: Hiệu quả và dễ dàng - Ảnh 1
Công việc lái xe nâng dành cho tài xế (nguồn Internet)

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giao và nhập hàng, tài xế lái xe nâng phải đảm bảo hàng hóa không bị hư hại, đổ vỡ, va quệt gây hỏng hóc hàng hóa mà cần vận chuyển tới địa điểm đã cho một cách an toàn, đầy đủ về số lượng và đúng quy trình đã được công ty quy định để chất lên xe tải, xe container… hoặc ngược lại, dỡ hàng từ các xe tải, xe container rồi vận chuyển về kho bãi dự trữ.

Trước và sau mỗi ngày làm việc, tài xế phải luôn luôn đảm bảo đúng quy trình kiểm tra chất lượng của máy móc và xe trước khi đưa vào sử dụng, bảo dưỡng thích đáng sau mỗi một thời gian nhất định để gia tăng tuổi thọ của xe, đảm bảo xe nâng vận hành một cách trơn tru, thuận lợi nhất. Nếu phát hiện hỏng hóc của xe thì phải kịp thời và nhanh chóng liên hệ với đơn vị sửa chữa có liên quan của doanh nghiệp hoặc của các bên sửa chữa khác để nhanh chóng khắc phục, thay đổi, rồi lập tức đưa xe trở lại tiến hành hoàn thành công việc và nhiệm vụ đã được giao phó.

Những điều kiện cần thiết để tìm việc làm lái xe nâng: Hiệu quả và dễ dàng - Ảnh 2
Luôn biết cách xử lý tình huống (nguồn Internet)

Ngoài ba công việc chính ở trên ra, việc làm lái xe nâng còn có thể linh động trong việc giúp đỡ những nhân viên kho bãi trong việc sắp xếp, di chuyển hàng hóa trong kho dự trữ, tìm cách đề xuất và thực hiện những biện pháp nhằm gia tăng hiệu quả công việc trong cách sử dụng xe nâng an toàn nhất và có hiệu suất cao nhất, và một số công việc khác khi được bộ phận quản lý giao nhiệm vụ ví dụ như: hướng dẫn và đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm điều khiển phương tiện cho nhân viên mới nếu có, tham gia các khóa học để rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ nghiệp vụ nếu có cơ hội, tham gia họp và báo cáo về nhiệm vụ, tiến độ hoàn thành công việc đã được giao…

►Tìm hiểu thêm: Thông tin tuyển nhân viên marketing online hấp dẫn với mức lương cao.

Điều kiện yêu cầu đối với việc làm lái xe nâng

Để có được việc làm lái xe nâng, trước tiên người tài xế cần phải có trình độ lái xe phù hợp với công việc này. Hãy xem xét bản thân mình đã có đủ kỹ năng được đào tạo bài bản cách lái xe nâng hay chưa? Đã từng làm những công việc liên quan tới xe nâng hay chưa? Nếu đã hoặc đang làm thì có kinh nghiệm bao nhiêu lâu rồi? Đã có đủ kiến thức về các loại xe nâng hàng khác nhau cần phải phân biệt hay chưa? Bản thân mình lái được những loại xe nào? Đây chính là một số câu hỏi sơ bộ mà ai cũng nên tự chuẩn bị cho mình những câu trả lời phù hợp và chính xác nhất để nâng cao cơ hội của bản thân.

Những điều kiện cần thiết để tìm việc làm lái xe nâng: Hiệu quả và dễ dàng - Ảnh 3
Phải có kinh nghiệm trong nghề (nguồn Internet)

Điều quan trọng nhất để có việc làm lái xe nâng chính là việc bạn có một giấy phép lái xe nâng chính thức. Đó bắt buộc phải là giấy phép hợp pháp được cấp do một trung tâm huấn luyện, đào tạo một cách bài bản, có uy tín và có hệ thống chứng nhận sau khi bạn tham gia học và được rèn luyện đầy đủ những kiến thức cần có. Nếu bạn không có lấy một tấm bằng cấp hoặc chứng chỉ đào tạo có uy tín trong tay thì không đời nào có doanh nghiệp hoặc nhà tuyển dụng chịu giao cho bạn quản lý một chiếc xe nâng hàng nào cả.

Thứ hai, người đăng ký việc làm lái xe nâng cũng cần có một lý lịch trong sạch trong suốt thời gian hành nghề của mình, tức là có thủ tục công việc sạch sẽ, trong suốt thời gian lao động chưa từng xảy ra những tai nạn lao động nào để lại hậu quả nặng nề về mặt thương vong người và hàng hóa. Thông thường, với bất cứ nghề nghiệp tài xế nào, có một giấy tờ và hồ sơ “trong trắng” là điều cực kỳ quan trọng, là yếu tố cơ bản nhất quyết định bạn còn có cơ hội làm việc trong ngành nghề này hay không. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ xem xét tiêu chí này cực kỳ cẩn trọng để tránh những nguy cơ phải xử lý những trường hợp thương tâm bất khả kháng. Vì thế, nếu bạn từng gây ra tai nạn trong thời gian nghề nghiệp thì khả năng bạn tiếp tục theo đuổi việc này sẽ ngày một ít đi, đặc biệt là công việc yêu cầu trình độ cao như việc làm lái xe nâng.

Những điều kiện cần thiết để tìm việc làm lái xe nâng: Hiệu quả và dễ dàng - Ảnh 4
Có hồ sơ sạch sẽ, không tai nạn, không thương vong (nguồn Internet)

Thứ ba, để có kỹ năng giải quyết và xử lý tình huống phát sinh thành thạo, rất nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm tại vị trí việc làm lái xe nâng hoặc tương tự như thế trong một thời gian nhất định, có thể là từ 6 tháng đến 1 năm để đảm bảo trình độ và sự trải nghiệm của bạn đã đủ. Đây sẽ là lợi thế cực kỳ quan trọng giúp bạn nâng cao cơ hội cạnh tranh của mình đối với những người ứng tuyển xung quanh nếu có đủ kinh nghiệm vượt trội hơn họ.

Ngoài ra, cũng có một số doanh nghiệp và cơ sở không yêu cầu quá khắt khe về vấn đề thời gian công tác và kinh nghiệm đã có trong nghề nhưng để ứng viên có thể chính thức làm việc, bạn sẽ phải trải qua quá trình đào tạo chính thức để rèn luyện kỹ năng nhiều hơn từ chính cơ sở đó, hoặc họ sẽ yêu cầu ở ứng viên một số khả năng chuyên môn khác có liên quan đến việc làm lái xe nâng.

Những điều kiện cần thiết để tìm việc làm lái xe nâng: Hiệu quả và dễ dàng - Ảnh 5
Được đào tạo kỹ năng bài bản trước khi làm việc (nguồn Internet)

Trước khi nhà tuyển dụng giao phó cho bạn việc làm lái xe nâng, họ sẽ yêu cầu ứng viên tham gia vào một buổi kiểm tra tay nghề, thách thức trình độ lái xe của bạn. Tại buổi kiểm tra này trước khi nhận việc, rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ khiến bạn điều khiển xe nâng thực hiện các thao tác từ cơ bản nhất cho đến phức tạp nhất như nâng hạ, sắp xếp hàng, biến đổi hàng hóa… Nếu bạn có đủ năng lực để thuần thục hoàn thành từng phần kiểm tra thì bạn yên tâm rằng mình hoàn toàn vượt qua tiêu chí để tuyển dụng của họ và nhất định sẽ có cơ hội nhận được việc làm lái xe nâng mà mình mong muốn. Chúng ta nên nhớ rằng, trình độ càng cao thì khả năng gia tăng mức thu nhập bạn nhận được càng lớn.

XEM THÊM:

Lời kết

Để có được việc làm lái xe nâng đúng với mong muốn, các ứng viên cần tuân thủ và hoàn thành tốt những tiêu chí đề ra như trên, từ đó nâng cao khả năng được nhà tuyển dụng tin tưởng và giao phó những nhiệm vụ thích hợp với công việc của mình.

T.P

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.