Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online

Kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online

Đánh giá

Kinh doanh online đang trở thành một phương thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Hầu hết các shop kinh doanh online đều cần đến các shipper để có thể tiến hành giao hàng cho cửa hàng. Việc lựa chọn shipper giao hàng phù hợp là vấn đề mà nhiều chủ cửa hàng cần quan tâm. Khám phá ngay kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online để các chủ shop có thể dễ dàng tuyển được người phù hợp với cửa hàng của mình nhé!

Công việc mà nhân viên giao hàng đảm nhận

Nhân viên giao hàng hay còn gọi là shipper là người có trách nhiệm nhận hàng hóa và vận chuyển chúng từ chủ cửa hàng tới tay của người nhận. Shipper có trách nhiệm đảm bảo việc giao hàng được thuận lợi và thành công.

Công việc cụ thể của nhân viên giao hàng

  • Tiếp nhận thông tin hàng hóa kèm theo thông tin của khách hàng từ các shop
  • Kiểm tra số lượng, tính nguyên vẹn của hàng hóa trước khi giao hàng đến tay khách hàng
  • Tìm kiếm, lựa chọn hành trình giao hàng thuận lợi, phù hợp nhất
  • Có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa khi giao nhận còn nguyên vẹn, không bị xước, gãy, hỏng
  • Đảm bảo thời gian vận chuyển, giao hàng hàng đúng hẹn với khách hàng

Kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online

Tuyển nhân viên giao hàng là việc các chủ shop online đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên để có thể lựa chọn người phù hợp, gắn bó với với cửa hàng lại không phải việc dễ dàng. Vậy tuyển nhân viên giao hàng cho shop online cần lưu ý những gì?

Kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online - Ảnh 1
Một số kinh nghiệm tuyển shipper cho shop online

Tuyển shipper từ nguồn đáng tin cậy

Bạn có thể tìm kiếm các shipper thông qua bạn bè, người thân để có thể đảm bảo độ tin cậy. Với những người được giới thiệu chắc chắn sẽ tạo được sự tin cậy hơn so với những shipper mà bạn không biết thông tin gì về họ. Nếu không tìm được sự giới thiệu phù hợp thì bạn có thể tham khảo các hội nhóm, các trang tìm shipper chuyên nghiệp để có thể tăng sự tin cậy.

Kiểm tra kỹ thông tin của nhân viên giao hàng

Để đảm bảo độ tin tưởng các chủ shop online cần kiểm tra kỹ càng thông tin của các shipper. Bạn có thể tìm hiểu thông tin các shipper thông qua tìm kiếm trên trang cá nhân của họ, tìm hiểu về những người đã từng làm việc với họ để có thể tìm hiểu thông tin một cách cụ thể, chính xác nhất. Việc tự tìm kiếm shipper có khá nhiều may rủi, vì vậy để đảm bảo độ tin cậy cao bạn có thêt tuyển shipper từ các công ty vận chuyển để có thể đảm bảo độ tin cậy cao nhất.

Khám phá các bí kíp nghề vận tải trên Timviecvantai.net nhé!

Cách quản lý việc giao hàng hiệu quả cho shop online

Kiểm soát tình trạng đơn hàng

Hàng ngày các shop online sẽ có rất nhiều đơn hàng cần phải xử lý, tiếp xúc với nhiều đơn vị vận chuyển. Việc kiểm soát nhiều đơn hàng từ các shipper khác nhau rất dễ xảy ra các thiếu sót. Các chủ shop cần biết cách để quản lý đơn hàng một cách hiệu quả nhất.

Quản lý nhân viên giao hàng

Kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online - Ảnh 2
Các chủ shop cần biết cách quản lý nhân viên giao hàng hiệu quả

Việc lựa chọn các shipper giao hàng có thể gặp một số rủi ro nhất định khi đây không phải người mà bạn đã quen biết trước đó. Để có thể đảm bảo sự tin tưởng từ nhân viên giao hàng thì các chủ shop có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây:

  • Yêu cầu nhân viên giao hàng ứng trước một khoản tiền: Để tránh tình trạng shipper làm mất đơn hàng, mắc lỗi trong quá trình vận chuyển thì các chủ chop có thể yêu cầu họ ứng trước một khoản tiền nhất định và hoàn lại sau khi đơn hàng được giao thành công.
  • Có nhân viên kiểm soát đơn hàng: Qúa nhiều đơn hàng sẽ khiến các chủ shop không thể quản lý được hết, dẫn đến sự thiếu sót. Để tình trạng này không xảy ra các chủ shop nên có thêm một nhân viên có nhiệm vụ quản lý đơn hàng để đảm bảo quá trình giao nhận đơn hàng được kiểm soát.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Một số hãng vận chuyển hàng đầu hiện nay như giao hàng tiết kiệm, Viettel Post, J&t,…Tùy thuộc đơn hàng mà bạn có thể lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp với mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm tuyển nhân viên giao hàng cho shop online mà Timviecvantai.net muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng những thông tin được cung cấp trong bài có thể hữu ích đối với bạn.

Tham khảo: Tuyển dụng điều hành vận tải: Kinh nghiệm quản lý cần biết

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.