Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Khám phá quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng

Khám phá quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng

Đánh giá

Nhân viên giao hàng hay shipper là người chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa từ người bán đến người mua thông qua các phương tiện giao thông như xe máy hoặc ô tô. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh đều sẽ có bộ phận nhân viên giao hàng giúp đảm bảo vận chuyển hàng hóa đến khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi. Vậy một quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng sẽ gồm những bước nào?

Tuyển dụng nhân sự luôn là vấn đề khiến nhiều nhà quản trị phải quan tâm. Làm sao để tuyển dụng được những nhân sự chất lượng về cho doanh nghiệp của mình? Hiện nay còn khá nhiều doanh nghiệp gặp lúng túng khi tuyển dụng nhân viên giao hàng. Cùng tham khảo quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàngTimviecvantai chia sẻ dưới đây nhé!

Khám phá quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng - Ảnh 1
Quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng chuẩn giúp nhà tuyển dụng tìm ứng viên phù hợp

Bước 1: Chuẩn bị tuyển dụng

Việc lên kế hoạch tuyển dụng là khâu đầu tiên và khá quan trọng trong một quy trình tuyển dụng nhân sự chất lượng. Nhà tuyển dụng cần xác định chính xác về vị trí cần tuyển dụng, yêu cầu đối với ứng viên, số lượng nhân viên giao hàng sẽ tuyển để từ đó lên kế hoạch tuyển dụng một cách cụ thể nhất.

Một số tiêu chí tuyển dụng nhân viên giao hàng được nhiều doanh nghiệp đặt ra:

  • Có giấy phép lái xe máy hoặc ô tô, tùy thuộc vào vị trí cần tuyển dụng
  • Có ức khỏe tốt, nhanh nhẹn, trung thực
  • Kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông tốt, thông thạo các đường xá tại khu vực làm việc.

Nhà tuyển dụng cũng cần lập bản mô tả công việc chi tiết để ứng viên có thể nắm được. Tuy thuộc vào yêu cầu của mỗi doanh nghiệp mà bản mô tả công việc cũng sẽ khác nhau. Nhà tuyển dụng cần bám sát vào yêu cầu thực tế công việc để xây dựng một bản mô tả công việc nhân viên giao hàng phù hợp.

Bước 2: Thông báo tuyển dụng

Sau khi xây dựng được kế hoạch tuyển dụng phù hợp thì bước tiếp theo nhà tuyển dụng cần làm đó chính là đăng thông tin tuyển dụng. Có nhiều cách để các nhà tuyển dụng có thể đăng thông tin tuyển dụng của doanh gnhiejep như thông qua các trang mạng xã hội, các hội nhóm, diễn đàn hay thông qua các website tuyển dụng trực tuyến như Timviec.com.vn, Vietnamworks để tìm kiếm ứng viên chất lượng hơn. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn những kênh tuyển dụng phù hợp để cân đối giữa hiệu quả và chi phí cho hoạt động tuyển dụng.

Tham khảo: Quy định thời gian làm việc của người lái xe ô tô như thế nào?

Bước 3: Sàng lọc hồ sơ ứng viên

Sau quá trình đăng tin tuyển dụng doanh nghiệp sẽ nhận về nhiều hồ sơ ứng viên gửi về phòng nhân sự. Lúc này nhà tuyển dụng cần tiến hành sàng lọc hồ sơ dựa trên các tiêu chí ứng viên đã xây dựng từ trước để chọn ra những ứng viên chất lượng bước vào vòng phỏng vấn tiếp theo. Quá trình sàng lọc hồ sơ cần tiến hành một cách minh bạch và công bằng.

Bước 4: Tiến hành phỏng vấn

Khám phá quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng - Ảnh 2
Quá trình phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên một cách chính xác

Sau khi sàng lọc hồ sơ ứng viên nhà tuyển dụng cần tiến hành lên lịch phỏng vấn và liên hệ với các ứng viên tiềm năng để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Ở bước này này tuyển dụng sẽ tiến hành đánh giá về trình độ của ứng viên. Công việc của một nhân viên giao hàng không đòi hỏi quá nhiều về trình độ chuyên môn của ứng viên nhưng vẫn yêu cầu một số kỹ năng, các bí kíp nghề lái xe nhất định. Ngoài ra trong buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ trao đổi về mức lương, chế độ phúc lợi và các yêu cầu đối với công việc.

Bước 5: Thời gian thử việc của ứng viên

Sau khi lựa chọn được ứng viên xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ bắt đầu quá trình thử việc đối với ứng viên. Đây là giai đoạn đặt ra nhiều thử thách đối với ứng viên, các ứng viên cần thể hiện tốt các kỹ năng, trách nhiệm của mình đối với công việc để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và trở thành nhân viên chính thức.

Bước 6: Đưa ra quyết định phỏng vấn chính thức

Sau quá trình thử việc của ứng viên nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng rằng có tuyển dụng ứng viên đó hay không. Nếu tuyển dụng được thông qua, 2 bên sẽ chính thức kỹ kết hợp đông tuyển dụng chính thức. Trách nhiệm của nhà tuyển dụng cần giải quyết mọi thắc mắc của nhân viên mới liên quan đến công việc và trách nhiệm của họ để quá trình hợp tác sau này được thuận lợi nhất.

Trên đây là quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng cơ bản được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hi vọng với những thông tin Timviecvantai cung cấp có thể giúp các nhà tuyển dụng chuẩn bị cho mình những kỹ năng tuyển dụng nhất định để chuẩn bị cho quá trình tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Công ty vận tải tuyển dụng lái xe đường dài cần đáp ứng tiêu chí gì?

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.