Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kinh nghiệm cho việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội khi gặp giờ cao điểm

Kinh nghiệm cho việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội khi gặp giờ cao điểm

Đánh giá

Trong việc làm lái xe nói chung và việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội nói riêng, vấn đề và kinh nghiệm khi gặp giờ cao điểm luôn là một điều phải đặc biệt lưu ý.

Bất kể trong điều kiện và môi trường nào cũng có những khó khăn riêng khi di chuyển và đi lại, kể cả ở nông thôn hay thành phố, đường lớn hay đường làng. Thế nhưng, cánh tài xế, đặc biệt là những người có việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội hoặc tại các thành phố lớn khác như T.P Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… sẽ phải thường xuyên đối mặt với một nỗi ám ảnh kinh niên, hết ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác, đó chính là cơn ác mộng mang tên “giờ cao điểm”.

Kinh nghiệm cho việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội khi gặp giờ cao điểm - Ảnh 1
Thực trạng tắc đường trong giờ cao điểm (nguồn Internet)

Không chỉ việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội mà rất nhiều tài xế lái xe khác cũng đều gặp khó khăn khi phải tham gia giao thông vào những khung giờ cao điểm trong thành phố. Thế nhưng, với điều kiện phương tiện vận chuyển to và nặng, cồng kềnh, các tài xế người mới còn non tay khó có thể làm chủ được toàn bộ hành trình của mình một cách an toàn và trơn tru.

Việc này đòi hỏi những người lái xe có kinh nghiệm và tay nghề cực kỳ cứng cáp, già dặn lâu năm, lại chịu được nhiều loại áp lực cả về sự an toàn, về thời gian, về doanh số… để có những hành trình thuận lợi trong nội đô khi đối mặt với hiện trạng giao thông trên đường luôn đông như mắc cửi và kẹt xe suốt nhiều giờ liền. Và càng lái xe lâu năm, các tài xế lại càng phải hiểu rõ một số lưu ý khi lưu thông trong giờ cao điểm tại Hà Nội như sau.

Kinh nghiệm cho việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội khi gặp giờ cao điểm - Ảnh 2
Giao thông nội đô luôn hỗn loạn (nguồn Internet)

Chuẩn bị sẵn tâm lý chịu áp lực

Bao giờ cũng thế, tham gia lưu thông trong phạm vi thành phố lớn, dù là bằng bất cứ phương tiện nào như xe đạp, ô tô hay xe máy, chúng ta vẫn phải luôn chuẩn bị tâm thế đối mặt với những vấn đề về giao thông vẫn đang vô cùng nhức nhối, đó chính là kẹt xe, ùn tắc, mật độ di chuyển dày đặc, các xe di chuyển hỗn loạn, dẫn tới hiện tượng tắc đường hàng giờ đồng hồ, đặc biệt là ở những tuyến đường trọng điểm vào giờ cao điểm buổi sáng hoặc buổi chiều. Hiện tượng này thường xuyên xảy ra tại những nút giao thông quan trọng như là Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi, Ngã tư sở…

Cho dù đã xác định tâm lý thì việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội yêu cầu chúng ta phải điều khiển những chiếc xe du lịch cồng kềnh đi lại trong nội đô vẫn rất khó khăn và căng thẳng. Nếu lái xe không có tâm lý vững vàng, lên kế hoạch tuyến đường cẩn thận thì rất dễ rơi vào stress để chạy theo thời gian được quy định cho từng chuyến xe. Chính vì thế, ngoài việc tránh đi lại trong giờ cao điểm hết mức có thể thì tài xế cần phải luôn luôn sẵn sàng để “chờ đợi” bất cứ lúc nào trong tâm thái bình tĩnh nhất.

Kinh nghiệm cho việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội khi gặp giờ cao điểm - Ảnh 3
Cẩn trọng vì những tình huống bất ngờ xảy ra (nguồn Internet)

Nắm chắc trong tay về luật giao thông đường bộ

Ngoài tâm lý chờ đợi trong tắc đường ra thì việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội còn yêu cầu tài xế bắt buộc phải thuộc nằm lòng từng quy định một trong Luật giao thông đường bộ. Kinh nghiệm và tay nghề không đủ để tài xế có thể làm chủ cả hành trình khi di chuyển tại nội đô vì giao thông thành phố luôn luôn được xây dựng cực kỳ phức tạp, mỗi tuyến đường lại có một số thiết kế khác nhau, những quy định khác nhau tùy thuộc vào điều kiện của từng khu vực đó.

Có những tuyến đường đặc biệt chỉ có thể di chuyển 2 chiều trong một đoạn nhỏ chừng 100 mét mà thôi, sau đó sẽ cấm 1 chiều, hoặc có những khu vực bị cấm xe di chuyển tùy vào từng ngày và từng khung giờ khác nhau, như tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, tuyến phố đi bộ ở khu vực Hồ Tây… Do tình trạng giao thông phức tạp như vậy nên 1 con phố cũng có rất nhiều biển báo giao thông khác nhau mà bắt buộc tài xế phải thuộc nằm lòng nếu không muốn mất tiền oan vì một phút sai lầm.

Kinh nghiệm cho việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội khi gặp giờ cao điểm - Ảnh 4
Am hiểu về luật giao thông là điều cần thiết nhất (nguồn Internet)

Có am hiểu sâu sắc về luật giao thông đường bộ thì chủ xe mới có thể thông thạo điều khiển phương tiện của mình, đảm bảo đúng lộ trình di chuyển mà không mất sự chủ động trong việc lưu thông, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra của việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội.

Hiểu biết các tuyến đường đi lại trong nội đô

Có sự hiểu biết về tình trạng giao thông nội đô sẽ giúp các tài xế việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội tránh được những nút giao nguy hiểm, những tuyến đường là nút thắt giao thông, các địa hình “cổ chai”… rất dễ gây tắc và kẹt xe kéo dài. Vì thế, trong giờ cao điểm, tài xế có hiểu biết sâu sắc về các tuyến đường đi lại trong nội đô sẽ dễ dàng giảm được nguy cơ bị kẹt lại trong dòng xe cộ khổng lồ trên trục đường chính. Khi gặp vấn đề phát sinh trên tuyến đường di chuyển của hành trình thì tài xế vẫn có thể chủ động chuyển hướng sang một cung đường khác mà vẫn đảm bảo hướng về địa điểm mục tiêu và đích đến thuận lợi.

Có sức tập trung cao độ khi đang di chuyển

Trong tình trạng giao thông đông đúc, các phương tiện di chuyển dày đặc bất kể trên tuyến đường nào, vào thời điểm nào của nội đô thì việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội yêu cầu người lái xe luôn phải đảm bảo sự tập trung cao độ khi cầm lái. Có như vậy, họ mới chủ động quan sát, nắm rõ tình huống của những phương tiện vận chuyển xung quanh, nắm bắt được các tình huống xảy ra và đưa ra phản ứng kịp thời để xử lý. Các tài xế phải đảm bảo không sử dụng điện thoại hay các phương tiện giải trí nào khác trong quá trình di chuyển để đảm bảo an toàn hơn cho chuyến đi.

Kinh nghiệm cho việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội khi gặp giờ cao điểm - Ảnh 5
Tuân thủ chấp hành luật giao thông (nguồn Internet)

Có thái độ nghiêm chỉnh khi lái xe

Cùng với sự tập trung là một phần quan trọng thì thái độ của người tài xế việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội sao cho đúng mực, văn minh và luôn lịch thiệp là nhu cầu cần thiết. Nhất là trong trường hợp xảy ra tai nạn ngoài ý muốn, những va chạm cả lớn và nhỏ, các bất cứ tình huống nào trên đường, tài xế cần giữ được sự bình tĩnh để giải quyết mọi việc ổn thỏa.

Đặt an toàn là trên hết

Trong quá trình di chuyển ở nội đô thành phố Hà Nội, lái xe phải đảm bảo luôn kiểm soát tốc độ ở mức cho phép, không đột ngột thay đổi để ảnh hưởng tới an toàn của người xung quanh. Luôn cách các phương tiện di chuyển khác một khoảng cách an toàn trong lúc di chuyển, khi chuyển hướng, khi quay đầu hay khi vượt xe. Tuyệt đối không chen lấn đột ngột hay tạt đầu xe khác khi không đảm bảo khoảng cách 50 đến 60 centimet. Không nên lạm dụng việc bấm còi hoặc quay đầu xe và luôn chú ý nhường đường cho các phương tiện giao thông khác trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, cần chú ý cẩn trọng khi dừng, đỗ trong nội đô thành phố.

Xem thêm:

Với các kinh nghiệm sau, hi vọng các tài xế có thể tìm được việc làm lái xe du lịch tại Hà Nội phù hợp với năng lực và tay nghề của mình.

T.P

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.