Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kinh nghiệm tìm việc làm tài xế giúp dễ dàng trúng tuyển - Tìm việc vận tải

Kinh nghiệm tìm việc làm tài xế giúp dễ dàng trúng tuyển

Đánh giá

Nhu cầu tuyển dụng lái xe rất cao, đem đến nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên. Để có thể dễ dàng trúng tuyển xin việc lái xe ứng viên cần có những sự chuẩn bị kỹ càng về hồ sơ cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Một số kinh nghiệm tìm việc làm tài xế được chia sẻ dưới đây hi vọng có thể giúp các ứng viên có thể thuận lợi hơn trong quá trình ứng tuyển. Cùng tham khảo nhé!

Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp

Cùng với sự phát triển của công nghệ, internet hiện nay việc tiếp cận các thông tin tuyển dụng việc làm trở nên dễ dàng hơn đối với các ứng viên. Để dễ dàng tìm việc làm tài xế ứng viên có thể tìm hiểu các thông tin tuyển dụng lái xe thông qua các website tìm việc làm trực tuyến hay qua các diễn đàn việc làm lái xe cho các tài xế. Một số website tìm việc làm trực tuyến mà bạn có thể tham khảo để tìm việc làm tài xế như Timviec.com.vn; Vietnamwork; Jokobo. Cách thức để tìm việc là qua các website này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào các website và tìm kiếm từ khóa việc làm vận tải để lựa chọn công việc phù hợp với mình.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng lái xe thông qua các group, diễn đàn trên các trang mạng xã hội, Internet để tìm kiếm thông tin việc làm phù hợp. Tuy nhiên khi tìm việc thông qua kênh này bạn cũng cần hết sức lưu ý tìm hiểu kỹ về thông tin công ty để tránh gặp trường hợp lừa đảo.

Kinh nghiệm tìm việc làm tài xế giúp dễ dàng trúng tuyển - Ảnh 1
Một số kênh bạn có thể tham khảo để tìm việc làm tài xế

Cách viết CV ứng tuyển nhân viên lái xe

Tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển mà những nội dung được đưa vào CV cũng sẽ khác nhau. Trong CV ứng viên nên thể hiện được kinh nghiệm lái xe của mình, sự hiểu biết về xe và các kỹ năng xử lý tình huống khi lái xe. Một số kinh nghiệm khi viết CV xin việc lái xe:

Phần thông tin cá nhân trong CV xin việc lái xe

Hầu như nhà tuyển dung chỉ lướt qua phần này để nắm rõ những thông tin cơ bản về bạn rồi xem tới các nội dung khác trong CV. Tuy nhiên bạn vẫn cần rất cẩn thận trong việc viết về thông tin bản thân. Trong phần giới thiệu bản thân bạn cần trình bày rõ những thông tin cơ bản về bản thân, viết đúng chính xác các thông tin liên lạc số điện thoại, email, địa chỉ,…

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Trong phần này bạn hãy cố gắng thể hiện rõ ràng về những định hướng của bản thân và thể hiện sự cố gắng để đạt được. Một số gợi ý trong mục tiêu nghề nghiệp lái xe như:

  • Đảm bảo lái xe an toàn không để xảy ra sai sót đối với hàng hóa phụ trách vận chuyển.
  • Có thêm kinh nghiệm lái xe, trải nghiệm nhiều cung đường khác nhau.
  • Muốn học và thi thăng hạng giấy phép lái xe trong những nắm tới.
  • Mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp như trở thành đội trưởng của đội xe…

Phần học vấn trong CV

Với ứng viên ở vị trí nhân viên lái xe sẽ không cần đòi hỏi quá nhiều về trình độ học vấn. Các ứng viên chỉ cần tốt nghiệp THPT và có các chứng chỉ, giấy phép lái xe để hành nghề. Bạn chỉ cần trình bày một cách rõ ràng và trung thực trong phần này.

Kinh nghiệm lái xe

Đây sẽ là phần mà nhà tuyển dụng quan tâm, vì vậy bạn cần trình bày một cách cụ thể, rõ ràng, đáng tin cậy để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn có thể trình bày một số điểm nổi bật trong quá trình làm việc của mình như từng lái xe đường dài, chưa từng xảy ra va chạm trong quá trình tham gia giao thông, có kinh nghiệm bao nhiêu năm trong nghể, vận chuyển hàng hóa an toàn hiệu quả,…

►  Xem thêm: Khám phá quy trình tuyển dụng nhân viên giao hàng

Chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn

Kinh nghiệm tìm việc làm tài xế giúp dễ dàng trúng tuyển - Ảnh 2
Ứng viên cần có sự chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn

Sau khi gửi CV ứng tuyển, nếu bạn thực sự phù hợp với công việc sẽ nhanh chóng được liên lạc để mời đến buổi phỏng vấn. Lúc này bạn cần chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn sắp diễn ra. Bạn nên đầy đủ các giấy tờ, bằng cấp liên quan trước khi đến tham dự buổi phỏng vấn. Bạn nên tìm hiểu kỹ về một số câu hỏi lái xe cơ bản để sẵn sàng cho bản thân. Thông thường nhà tuyển dụng sẽ đặt ra các câu hỏi liên quan đến các thông tin chung, các câu hỏi phỏng vấn kỹ năng chuyên môn và câu hỏi tình huống. Với các câu hỏi phỏng vấn chuyên môn thường liên quan đến kỹ năng, kinh nghiệm lái xe, kỹ năng xử lý tình huống và kinh nghiệm xử lý các sự cố khi tham gia giao thông.

Khi trả lời phỏng vấn ứng viên cần thể hiện được sự tự tin, diễn đạt trôi chảy để người phỏng vấn hiểu những gì bạn trình bày. Với những câu hỏi tình huống bạn nên lắng nghe thật kỹ để trả lời đúng trọng tâm câu hỏi và đưa ra câu trả lời thật thuyết phục.

Tìm việc làm tài xế không quá khó đối với các ứng viên tuy nhiên để tăng cơ hội trúng tuyển của bản thân thì bạn cần chuẩn bị những kỹ năng và kinh nghiệm nhất định trong quá trình tìm việc và phỏng vấn. Hi vọng với những thông tin cung cấp trong bài có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho quá trình tìm việc của mình.

Tham khảo: Tuyển dụng lái xe: Những kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.