Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Nhân viên giao hàng là gì? Kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng là gì? Kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng

Đánh giá

Giao hàng là công việc đã có từ lâu nhưng với sự phát triển của công nghệ gần đây, và cả tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp thì việc làm giao hàng càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ hơn. Đây cũng là công việc mà nhiều người lựa chọn theo đuổi. Vậy để trở thành nhân viên giao hàng bạn cần có những kỹ năng gì? Khám phá ngay các kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng với bài viết dưới đây từ Timviecvantai.net ngay nhé!

Nhân viên giao hàng là ai?

Nhân viên giao hàng là người đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa theo yêu cầu từ người bán đến người mua hàng các phương tiện giao thông xe máy hoặc ô tô.

Với sự phát triển của mua sắm trực tuyến, các cản trở về khoảng cách địa lý giữa các vùng miền thúc đẩy hoạt động vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng lên. Việc làm nhân viên giao hàng cũng trở thành công việc được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên khối lượng công việc của nhân viên giao hàng là khá lớn và đòi hỏi những kỹ năng nhất định.

Nhân viên giao hàng là gì? Kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng - Ảnh 1
Nhân viên giao hàng là ai?

Tham khảo: Hướng dẫn tra cứu lỗi vi phạm giao thông phạt nguội

Kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng

Để trở thành một nhân viên giao hàng không phải việc khó khăn, nhưng để có thể làm tốt công việc ngày cũng như nhận về được một mức lương hấp dẫn thì nhân viên giao hàng cần có những kỹ năng nhất định. Dưới đây là một số kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng để làm việc hiệu quả nhất:

Biết sắp xếp lộ trình hợp lý

Kỹ năng sắp xếp lộ trình giao hàng là kỹ năng mà bắt buộc nhân viên giao hàng cần có. Nhân viên giao hàng cần lên lộ trình di chuyển phù hợp, rút ngắn đường đi và thời gian giao hàng để tiết kiệm chi phí. Nhân viên giao hàng cần biết được đâu là lộ trình di chuyển phù hợp, không bị tắc đường vào những giờ tan tầm, các địa điểm có đơn hàng gần nhau để tiết kiệm chi phí di chuyển phù hợp.

Kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển

Lúc nhận hàng hóa nhân viên giao hàng cần đảm bảo hàng hóa còn nguyên trạng, không bị méo mó, gãy hỏng. Đây là bước rất quan trọng, nếu thấy hàng hóa có vấn đề cần yêu cầu chủ shop đổi hàng để tránh mắc phải những rắc rối và phải chịu những chi phí phát sinh.

Đối với những hàng hóa dễ vỡ cần bọc gói cẩn thận để giữ an toàn trong quá trình di chuyển. Đảm bảo giữ hàng hóa nguyên vẹn đến tay khách hàng để giúp khách hàng và cả các chủ shop hài lòng nhất với quá trình giao hàng của bạn.

Tìm đường là kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng

Với một nhân viên giao hàng bạn cần thuộc được nhiều tuyến đường trong thành phố và cả các vùng lân cận. Nhưng đối với những shipper mới vào nghề thì việc thuộc các tuyến đường không phải việc dễ dàng. Vì vậy bạn cần đến các kỹ năng tìm đường để tìm ra tuyến đường phù hợp. Hiện nay google map giúp ích rất nhiều cho quá trình tìm đường của các shipper. Bạn cần dựa trên những gợi ý được đưa ra từ google map để tìm cho mình một tuyến đường phù hợp nhất. Cso thể thấy kỹ năng tìm đường cực quan trọng đối với nhân viên giao hàng đấy nhé!

Nhân viên giao hàng là gì? Kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng - Ảnh 2
Tìm đường là kỹ năng cần có của nhân viên giao hàng

Kỹ năng lái xe

Khi tham gia giao thông sẽ có rất nhiều các tình huống có thể xảy ra, bạn cần là người khéo léo, nhanh nhạy xử lý trong các tình huống giao thông trên đường để tránh các sự cố có thể xảy ra. Hãy đảm bảo an toàn cho cả bản thân và hàng hóa nhé!

Giao tiếp là kỹ năng cần có 

Kỹ năng giao tiếp thực sự quan trọng đối với nhân viên giao hàng. Họ là người đại diện cho doanh nghiệp, chủ shop đưa hàng hóa tới khách hàng vì vậy họ cần cẩn trọng trong cách ứng xử để khiến khách hàng hài lòng nhất với dịch vụ từ doanh nghiệp. Là một nahan viên bán hàng bạn cần có một thái độ lich sự, nhãn nhận và tôn trọng khách hàng để họ cảm thấy hài lòng nhất. Nếu nhân viên giao hàng có thái độ không tốt sẽ khiến khách hàng khó chịu từ đó ảnh hưởng đến cả doanhh nghiệp và cả nhân viên đó.

Với trường hợp khi khách hàng hủy đơn hoặc có những khiếu nại về dịch vụ giao hàng nhân viên cần bình tĩnh để nói chuyện và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Trên đây là một số kỹ năng cần có của nhân viên giao hàngTimviecvantai.net đã tìm hiểu và tổng hợp lại. Hi vọng với những thông tin chúng mình cung cấp hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này. Xem thêm những thông tin, bí kíp nghề vận tải trên website của chúng mình nhé!

Đọc thêm: Một số kỹ thuật lái xe số sàn an toàn cho người mới

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.