Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Công ti vận tải MPC tuyển dụng: những điều cần biết về ngành vận tải

Công ti vận tải MPC tuyển dụng: những điều cần biết về ngành vận tải logistics hiện nay

Đánh giá

Với bối cảnh nền kinh tế hàng hóa ngày càng phát triển mạnh, vận tải logistics như một giải pháp cho nhu cầu phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng hiện nay. Và nhu cầu tìm việc lái xe vận tải logistics hiện nay cũng ngày càng được tăng cao.

Tuy vậy, vẫn chưa có nhiều ứng viên, đặc biệt là các sinh viên mới ra trường hiện nay chưa hiểu rõ vận tải logistics là gì và các vị trí công việc ngành vận tải logistics hiện nay có triển vọng ra sao?

Vận tải logistics là gì?

Vận tải là một lĩnh vực đặc biệt, đồng hành với sự phát triển của xã hội. Các hình thức vận tải hiện nay đều nhằm mục tiêu đó là vận chuyển hàng hóa cũng như con người đến điểm đích một cách an toàn và nhanh chóng.

Công ti vận tải MPC tuyển dụng: những điều cần biết về ngành vận tải logistics hiện nay - Ảnh 1
Vận tải logistics là gì? (Nguồn: Internet)

Logistics có thể được hiểu là một dịch vụ vận chuyển hàng hóa một các tối ưu nhất từ nơi sản xuất để tới được tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cũng như chất lượng sản phẩm vẫn tốt. Đối với các ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng, các ứng viên cần phải lên kế hoạch cụ thể cũng như giám sát được thông tin trong quá trình vận chuyển hành hóa từ điểm xuất phát tới điểm đích.

Không chỉ có mỗi việc phải lên kế hoạch giám sát, các ứng viên học logistics muôn tham gia công ty vận tải mpc tuyển dụng cũng cần phải kiểm soát cả những hoạt động khác như, đóng gói, kho bãi, xử lí hàng hỏng, tồn kho. Nếu như làm tốt những khâu này, các ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiêu chi phí trong quá trình làm việc. Từ đó có thể tăng mạnh lợi nhuận cho công ty.

Sinh viên ngành vận tải logistics ra trường sẽ làm những gì?

Ngành vận tải logistics thường được chia làm 3 lĩnh vực chính đó là: kho bãi, vận chuyển, giao nhận với những hoạt động khác nhau tùy thuộc vào đặc thù công việc bao gồm:

Cho thuê kho bãi, lữu trữ hàng hóa

Bốc dỡ hàng hóa tại cảng

Đại lí vận tải, chuyên phụ trách các thủ tục hải quan, lập kế hoạch vận tải…

Các dịch vụ khác nhau liên quan tới vận tải như: vận tải đường biển, đường hàng không, đường bộ ….

Với những sự đa dạng như trên, các sinh viên mới ra trường ngành vận tải logistics có thể tham gia công ty vận tải mpc tuyển dụng với rất nhiều các vị trí khác nhau. Các ứng viên có thể ứng tuyển tại nhiều phòng ban phù hợp như: dịch vụ khách hàng, kho vận, khai thác, quản lí đội xe……

Những công việc phổ biến trong ngành vận tải logistics cho ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng

Do đặc thù của ngành vận tải logistics rất rộng với nhiều lĩnh vực, nhiều vị trí khác nhau nên hiện nay trên thị trường lao động ngành logistics cũng còn thiếu rất nhiều các vị trí phù hợp cho năng lực của ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng.

Nhân viên vận hành kho

Với vị trí này, các ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng sẽ cần phải đảm nhận các công việc như:

Nhận yêu cầu vận chuyển từ khách và lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa

Điều chỉnh, quản lí các tuyến giao hàng sao cho thật đúng thời gian, tiết kiệm chi phí

Quản lí hoạt động giao nhận hàng hóa

Phối hợp cùng người chuyên chở nếu có những tình huống phát sinh trong quá trình giao nhận hàng hóa

Các kiến thức mà ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng cần có:

Nắm chắc kiến thức chuyên môn về vận tải nội địa; vận tải quốc tế cũng như nghiệp vụ về ngoại thương.

Ngoài kiến thức chắc chắn về các loại hình vận tải, các ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng cũng cần phải có cho bản thân khả năng lập kế hoạch trong công việc, tính cẩn thận khi giám sát tiến trình công việc được giap. Bên cạnh đó, việc có thể thành thạo các kĩ năng tin học văn phòng cũng là điều rất có lợi cho mỗi ứng viên.

Nhân viên kinh doanh

Công ti vận tải MPC tuyển dụng: những điều cần biết về ngành vận tải logistics hiện nay - Ảnh 2
Các vị trí logistic còn thiếu trên thị trường (Nguồn: Internet)

Đây là vị trí mà bất kể doanh nghiệp nào cũng cần có để nhằm kiếm lại doanh thu về cho công ty, không chỉ riêng đối với các công ty vận tải logistics như công ty vận tải mpc tuyển dụng. Và đối với vị trí này, các ứng viên cần phải làm những việc như:

Cung cấp những thông tin cần thiết với khách hàng về dịch vụ vận tải của công ty

Thuyết phục và duy trì lượng khách hàng vốn có bằng cách cập nhật thêm các chính sách ưu đãi của doanh nghiệp/

Giám sát, hỗ trợ các bộ phận khác nếu có vấn đề phát sinh về dịch vụ.

Các kiến thức mà ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng cần có để ứng tuyển vị trí này:

Kiến thức chắc chắn về các lĩnh vực vận tải: đường thủy, đường không… cũng như những kiến thức pháp luật về lĩnh vực vận tải logistics

Nhân viên giao nhận

Một vị trí khác cũng khá phù hợp với các ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng có thể cân nhắc tham gia ứng tuyển là nhân viên giao nhận. Với vị trí này, các ứng viên cần phải đảm nhận:

Tiếp nhận, xử lí thông tin các lô hàng cần dịch vụ vận tải

Lấy giấy ủy quyền tại hãng tàu vận tải

Tư vấn khách hàng về các giải pháp vận tải nhất định nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu cho khách hàng

Điều động, hỗ trợ và giám sát các phương tiên vận chuyển hàng hóa

Phối hợp cùng các bộ phận có liên quan để phục vụ khách hàng

Công ti vận tải MPC tuyển dụng: những điều cần biết về ngành vận tải logistics hiện nay - Ảnh 3
Kiến thức về hải quan luôn quan trọng với mọi nhân viên logistics (Nguồn: Internet)

Để đảm nhận được vị trí trên, các ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng cần có những kiến thức vững vàng về các mảng như: thủ tục hải quan, giao nhận hàng hóa …..

Bên cạnh đó, các ứng viên cũng cần phải trang bị cho mình một sự kiên nhẫn, tính cẩn thận trong từng công đoạn và khả năng xử lí các tình huống phát sinh trong công việc.

Nhân viên hiện trường

Các công việc cụ thể của nhân viên hiện trường mà ứng viên  cần làm:

Làm thủ tục khai báo với cơ quan hải quan tại cảng hàng hóa

Giám sát quá trình đóng góp, bốc xếp hàng hóa

Ghi lại báo cáo chi tiết quá trình cho các phụ trách bộ phận có liên quan

Đảm bảo tiếp nhận chứng từ và giao hàng đúng thời hạn cho khách hàng

Công ti vận tải MPC tuyển dụng: những điều cần biết về ngành vận tải logistics hiện nay - Ảnh 4
Nhân viên hiện trường (Nguồn: Internet)

Các kiến thức, kĩ năng cần có của nhân viên hiện trường:

Ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng cần có các kiến thức, kĩ năng sau thì mới mong có cơ hội trở thành nhân viên hiện trường:

Kiến thức: Nắm vững kiến thức về các thủ tục hải quan theo quy định của pháp luật hiện hành, có kinh nghiệm trong việc làm thủ tục thông quan hàng hóa là một điểm cộng rất lớn.

Về kĩ năng: xử lí tình huống tốt, khả năng giao tiếp tốt khi công việc phải tiếp xúc với rất nhiều bộ phận khác nhau, kĩ năng tiếng Anh tốt (đặc biệt là kiến thức tiếng Anh chuyên ngành khi phải tiếp cận với những hồ sơ, chứng từ bằng tiếng Anh)

Thu nhập của ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng

Trên đây là một vài vị trí phổ biến trong ngành vận tải logistics đang cần nhân lực của công ty vận tải mpc tuyển dụng. Do nhu cầu về lao động trong lĩnh vực vận tải logistics cũng ngày một tăng cao nên mức thu nhập của nhân viên trong lĩnh vực này cũng ở mức khá so với mặt bằng thị trường lao động.

Đối với một ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng vừa mới ra trường, ứng viên sẽ khởi đầu với vị trí nhân viên logistics. Đây là vị trí có mức thu nhập khá cao so với mặt bằng các vị trí mới ra trường, thu nhập trung bình một tháng có thể nhận được là 6 – 7 triệu/ tháng.

Công ti vận tải MPC tuyển dụng: những điều cần biết về ngành vận tải logistics hiện nay - Ảnh 5
Thu nhập của lĩnh vực logistic khá cao so với mặt bằng chung (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm của ứng viên, mà các vị trí cũng như mức thu nhập của ứng viên công ty vận tải mpc tuyển dụng có thể tăng lên cao. Mức thu nhập cao nhất trong ngành này mà một ứng viên có thể nhận được dao động từ 5000 đến 7000 USD/ tháng, đồng nghĩa với việc ứng viên có thể nhận được vị trí giám đốc chuỗi cung ứng và sẽ phải quản lí toàn bộ các hoạt động về chuỗi cung ứng của toàn doanh nghiệp.

Xem thêm: 

Ngành vận tải logistics đã và đang là một ngành nghề có thu nhập khá trên thị trường lao động. Do đó, nhu cầu thị trường lao động cũng rất cần những ứng viên có trình độ cho ngành này, đặc biệt là công ty vận tải mpc tuyển dụng. Vì vậy, hãy rà soát lại toàn bộ kiến thức, kĩ năng và chuẩn bị một bản CV thật đẹp để có thể khiến công ty vận tải mpc tuyển dụng phải không rời mắt khỏi bạn được.

Minh Anh Nguyen

Nguồn: https://timviecvantai.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.