Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Dịch vụ đổi bằng lái xe theo quy định mới nhất 2019 như thế nào?

Dịch vụ đổi bằng lái xe theo quy định mới nhất 2019

Đánh giá

Việc đổi bằng lái xe cũng quan trọng đối với các lái xe giống như việc tự trau dồi kĩ năng lái xe vậy. Vậy, quy định mới nhất về dịch vụ đổi bằng lái xe năm 2019 tại Việt Nam như thế nào?

Đối tượng nào cần phải đổi bằng lái xe tại Việt Nam

Nếu như người tham gia giao thông đã đủ tuổi để tham gia giao thông mà có giấy phép lái xe theo quy định mà đang có nguyện vọng cấp đổi sang bằng lái mới. Những đối tượng sau sẽ bắt buộc phải đổi bằng:

Dịch vụ đổi bằng lái xe theo quy định mới nhất 2019 - Ảnh 1
Ai cần phải đi đổi bằng lái xe (Nguồn: Internet)

➣ Những người có bằng lái xe ô tô còn hạn dùng hoặc sắp hết hạn dưới 3 tháng.

➣ Người nước ngoài có visa cư trú tại Việt Nam

➣ Những người muốn đổi sang vật liệu thẻ cứng khi bằng lái xe trước đã cũ hoặc hỏng.

Dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô có thủ tục như thế nào?

Để có thể sở hữu được tấm bằng lái xe mới, các tài xế cần phải biết các thủ tục dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô hiện nay cần những gì. Theo quy định của pháp luật hiện hành, có 2 trường hợp lái xe được phép đổi bằng lái xe ô tô mới như sau:

Bằng lái ô tô đã hết hạn

Có thể nói, đây là nhu cầu phổ biến với rất nhiều lái xe.Tùy theo từng hạng bằng mà các lái xe sẽ có những mốc thời hạn khác nhau để đổi lại như: bằng B2 sau 10 năm các lái xe phải xin cấp đổi, bằng B1 thì sau 5 năm các tài xế phải xin cấp đổi bằng… Chính vì vậy, sau khi bằng lái hết hạn, các lái xe bắt buộc phải xin làm thủ tục để đổi lại bằng lái xe mới.

Và để cho thuận tiện, hầu hết các dịch vụ đổi bằng lái xe hiện nay đều đã được bộ giao thông vận tải đưa lên hệ thống mạng internet. Do đó các lái xe hoàn toàn có thể thực hiện được một cách dễ dàng.

Dịch vụ đổi bằng lái xe theo quy định mới nhất 2019 - Ảnh 2
Dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô cho bằng quốc tế hoặc bằng hết hạn đều có thể được thực hiện trên mạng internet (Nguồn: Internet)

Bằng lái ô tô quốc tế

Đối với đối tượng bằng lái này, nếu muốn tham gia giao thông tại Việt Nam thì sẽ cần phải tham gia dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mặc dù bằng lái xe quốc tế có thể được sử dụng ở nước ngoài mà không cần phải xin phép các cơ quan nước sở tại nhưng các công dân nước ngoài cũng nên tuân thủ đúng luật pháp bằng việc đi đổi lại bằng lái của nước sở tại. Và hiện nay, việc đổi lại bằng lái cũng đều có thể được thực hiện trên website của chính phủ nên các lái xe cũng có thể tìm kiếm và thực hiện được rất dễ dàng.

Dịch vụ đổi bằng lái xe máy sang thẻ nhựa

Dịch vụ đổi bằng lái xe theo quy định mới nhất 2019 - Ảnh 3
Quy trình dịch vụ đổi bằng lái xe máy qua mạng (Nguồn: Internet)

Mặc dù hiện nay, bộ giao thông vận tải đã không còn bắt buộc các lái xe máy phải đổi lại bằng lái sang thẻ cứng. Tuy nhiên, vì sự tiện dụng của bằng lái xe mà người dân vẫn được khuyến khích sử dụng dịch vụ đổi bằng lái xe máy của các cơ quan có thẩm quyền. Các bằng lái còn đổi được là những bằng lái đã cũ hoặc hỏng nhưng vẫn còn có thể thấy được những thông tin cơ bản là được.

Làm thế nào để đổi giấy phép lái xe

Để có thể sử dụng dịch vụ đổi bằng lái xe, các tài xế làm theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trang web: http://dichvucong.gplx.gov.vn:8000

Bước 2: Lựa chọn Cơ quan giải quyết là Sở GTVT; đây là nơi mà bạn được cấp giấy phép lái xe. Sau đó lựa chọn dịch vụ công đổi Giấy phép lái xe Mức độ 3 hoặc Mức độ 4.

Dịch vụ đổi bằng lái xe theo quy định mới nhất 2019 - Ảnh 4
Làm thế nào để đổi bằng lái qua mạng (Nguồn: Internet)

Trong đó:

➣ Mức độ 3  được áp dụng với lái xe có nguyện vọng đổi bằng khi chỉ còn cách thời gian hết hạn 3 tháng

➣ Mức độ 4 áp dụng với lái xe có nguyện vọng muốn đổi bằng lái xe quốc tế sang bằng lái xe của nước sở tại (Việt Nam) .

➣ Sau khi các lái xe đã lựa chọn được cho mình dịch vụ đổi bằng lái xe như ý muốn, click vào nút đăng kí trực tuyến trên website để tiếp tục các bước tiếp theo.

Bước 3: Các lái xe cần phải điền đầy đủ những thông tin mà hệ thống đổi bằng lái của bộ giao thông vận tải yêu cầu. Bên cạnh đó, các lái xe cần phải tự scan lại cho bản thân những tờ như sau: giấy phép lái xe cũ, chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận sức khỏe cũ. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, các lái xe tiếp tục ấn nút đăng kí để có thể hoàn thành những thủ tục cuối cùng.

Dịch vụ đổi bằng lái xe theo quy định mới nhất 2019 - Ảnh 5
Thông tin cần cung cấp để đổi bằng lái (Nguồn: Internet)

Sau khi đã hoàn thành xong các bước này, bạn sẽ được nhận thông báo về ngày giờ cụ thể và địa điểm dịch vụ đổi bằng lái xe để tới giải quyết các thủ tục cuối cùng. Để hoàn thành những thủ tục cuối cùng trước khi nhận được bằng lái mới, các lái xe cầm theo một bộ hồ sơ đầy đủ gồm: chứng minh nhân dân, bằng lái xe cũ, giấy khám sức khỏe

Lệ phí để có thể sử dụng dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô qua mạng hiện nay là 135.000 đồng.

Hy vọng với bài viết này đã có thể giúp các lái xe có cái nhìn tổng quan về dịch vụ đổi bằng lái xe. Hãy tuân thủ đúng quy định để có những chuyến xe an toàn.

➣➣ Mời bạn tham khảo thêm các thủ tục về bằng lái xe Ngay tại đây

Minh Anh Nguyen

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.