Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội: áp lực lớn nhưng tương lai ổn định

Tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội: áp lực lớn nhưng tương lai ổn định

Đánh giá

Lái xe luôn là một trong những ngành nghề cần yêu cầu nhân lực rất cao trong lĩnh vực lao động phổ thông hiện nay. Tuy nhiên rất nhiều người tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội vẫn luôn thắc mắc, liệu nghề này có thể có được tương lai ổn định hay không?

Nghề lái xe có thể nói luôn là một lĩnh vực vất vả dành cho những người tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội. Tuy nhiên, nó lại là một trong những ngành nghề được nhiều người lựa chọn để có thể nuôi sống bản thân, chăm lo cho gia đình.

Nghề lái xe có nhiều rủi ro hay không?

Đối với những người tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội. Một điều chắc chắn mà các lái xe sẽ phải đối mặt đó là áp lực trên những cung đường di chuyển với các tình huống bất ngờ. Tất cả lái xe ở các vị trí: từ taxi, lái xe khách đến xe tải hạng nặng đều sẽ gặp phải những tình huống bất ngờ, thậm chí có nguy cơ gây ra tai nạn mỗi khi tham gia giao thông hiện nay.

Tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội: áp lực lớn nhưng tương lai ổn định - Ảnh 1
Nghề lái xe liệu có rủi ro? (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, ở từng vị trí tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội cũng có những áp lực công việc của riêng bản thân từng vị trí đó như:

Lái xe taxi phải liên tục tìm kiếm khách đi xe do áp lực doanh số mỗi ngày. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh giữa các lái xe với nhau cũng khiến các tài xế rất mệt mỏi sau một ngày làm việc. Bên cạnh đó, nguy cơ bị khách hàng quỵt tiền cước taxi, thậm chí bị trộm cướp hỏi thăm cũng hoàn toàn có thể xảy ra đối với các tài xế taxi

Đối với các tài xế xe tải, tài xế đi đường dài thì công việc của ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội cũng có thể kéo dài tới hàng tuần. Do đó, một thể lực tốt và sự tỉnh tảo để ngồi sau vô lăng là điều tối quan trọng. Chỉ cần một phút bất cẩn của các tài xế lái những loại xe này, tai nạn giao thông với hậu quả lên tới hàng trăm người thương vong là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra.

Các tài xế xe buýt cũng có những áp lực riêng của mình: một ngày làm việc của tài xế xe buýt thường kéo dài từ 8 – 9 tiếng và phải luôn đối mặt với mật độ xe rất đông. Đôi khi trong một vài tình huống bất ngờ, những lái xe buýt còn vô tình gặp phải những phương tiện vô ý thức đi không theo luật. Điều này rất dễ dẫn đến ức chế đối với những ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội.

Áp lực vậy, liệu nghề lái xe có ổn định?

Mặc dù có rất nhiều rủi ro, áp lực trong công việc, nhưng đối với các lao động phổ thông không có bằng cấp. Việc đi theo nghề lái xe có lẽ là một phương án rất tốt hiện nay để có thể mưu cầu một tương lai với thu nhập ổn định để nuôi bản thân cũng như gia đình. Vậy đâu là lí do khiến cho lái xe vẫn luôn là nghề có tương lai với các ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội?

Ngành nghề phù hợp với mọi đối tượng lao động

Tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội: áp lực lớn nhưng tương lai ổn định - Ảnh 2
Nhiều rủi ro, nhưng nghề lái xe vẫn được nhiều người tìm đến (Nguôn: Internet)

Có thể nói, tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội luôn là một trong những ngành nghề rất hot và dành cho mọi đối tương lao động trong xã hội hiện nay; đặc biệt là những người không có bằng cấp. Đối với một ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội, các ứng viên chỉ cần đảm bảo được các yếu tố như sau: có phương tiện hành nghề, có bằng lái xe phù hợp với loại xe điều khiển, kiến thức chắc về kĩ thuật xe hơi cũng như kĩ năng lái xe an toàn, có thể làm được thêm giời nếu được yêu cầu…… Chỉ cần các ứng viên có thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu trên là có thể hành nghề lái xe được.

Cơ hội việc làm rất mở rộng

Trong thời buổi của kinh tế hàng hóa hiện nay, các dịch vụ vận tải: từ vận tải hành khách đến vận tải hàng hóa đều đang rất được để ý tới. Do vậy, nhu cầu tuyển dụng ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội cũng ngày càng được tăng cao từ các doanh nghiệp vận tải hoặc những đơn vị cần tuyển lái xe.

Mặc dù cơ hội tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội hiện đang rất mở rộng, nhưng cũng đã có những trung tâm giới thiệu việc làm lái xe “ma”, không đang tin cậy mọc lên như nấm sau mưa hòng làm nhiễu loạn thông tin thị trường lao động. Do vậy, để có thể tránh gặp phải tình trạng tiền mất tật mang, các ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội cần phải tham khảo thông tin tuyển dụng thật kĩ ở những trang thông tin tuyển dụng chính thống trên thị trường hiện nay. Hoặc một cách chính xác nhất thì hãy tìm kiếm ở những trang web chính thức của các doanh nghiệp vận tải, hoặc những tổ chức đang có nhu cầu tuyển dụng lái xe. Trên các website của các doanh nghiệp vận tải, hoặc những đơn vị có nhu cầu cần tuyển dụng lái xe sẽ luôn có những thông tin tuyển dụng vị trí mới được cập nhật. Từ đó, các ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội hãy đọc kĩ những yêu cầu của công việc, từ đó có thể chọn cho mình được một vị trí lái xe phù hợp.

>> Tham khảo những mẫu cv xin việc giúp ứng viên dễ dàng trúng tuyển

Thu nhập ổn định, đủ để lo kinh tế cho gia đình

Tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội: áp lực lớn nhưng tương lai ổn định - Ảnh 3
Nghề lái xe có thu nhập khá cao trong thị trường lao động (Nguồn: Internet)

Đối với ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội, các ứng viên có thể có được một khoản thu nhập ổn định và khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường lao động phổ thông hiện nay. Tùy theo kinh nghiệm lái xe của tài xé mà có một mức thu nhập phù hợp. Chỉ cần các ứng viên tìm việc lái xe ô tô tại Hà Nội chăm chỉ, kiên trì với công việc là có thể đạt được mức thu nhập từ 6 – 10 triệu/ tháng. Điều này đặc biệt đúng với các lái xe taxi, hoặc lái xe khách đường dài.

Có được nhiều trải nghiệm mới mé trong công việc

Đối với nhiều ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội, việc mỗi ngày được ngồi sau vô lăng và chở khách đến những địa điểm khác nhau cũng không khác gì một sự trải nghiệm của tài xế đối với rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Một hành khách chắc chắn sẽ quay trở lại sử dụng dịch vụ lái xe của một doanh nghiệp nếu họ may mắn gặp được một tài xế với kĩ năng lái xe rất an toàn, cùng với đó là vốn trải nghiệm sâu sắc cùng với khả năng giao tiếp tốt.

Tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội: áp lực lớn nhưng tương lai ổn định - Ảnh 4
Lái xe mỗi ngày đều là một trải nghiệm mới (Nguồn: Internet)

Trải nghiệm trên nhiều cung đường cũng như khả năng giao tiếp tốt chính là một vũ khí sắc bén để các ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội có thể thuyết phục khách hàng tiếp tục quay trở lại sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi vì, tài xế cũng là bộ mặt của doanh nghiệp với khách hàng, do vậy các tài xế cũng cần phải biết cách giữ lại được khách hàng bằng cách bán những trải nghiệm tốt nhất có thể về dịch vụ.

Tuổi nghề khá, có thể chạy xe trong khi đã quá tuổi nghỉ hưu

Đối với lĩnh vực lái xe hiện nay, pháp luật Việt Nam hiện hành không có quy định cụ thể độ tuổi nào người tham gia giao thông được quyền điều khiển phương tiện lái xe. Tuy nhiên đối với những ứng viên muốn tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội, các ứng viên cần phải có độ tuổi phù hợp với quy định của từng hạng bằng lái như: 18 – 60 với bằng B2; 21 – 60 với bằng C và từ 27 tuổi trở lên với các hạng bằng cao hơn. Do đó có thể thấy rằng, lái xe là một nghề có độ tuổi khá lâu. Và đôi khi nhiều người vẫn còn sẵn sàng theo đuổi nghiệp lái xe sau khi đã qua tuổi nghỉ hưu.

Tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội: áp lực lớn nhưng tương lai ổn định - Ảnh 5
Lái xe thường có tuổi nghề khá dài (Nguồn: Internet)

Lái xe luôn là lĩnh vực rất vất vả nhưng lại phổ biến vì có thể giải quyết được vấn đề kinh tế cho gia đình. Do vậy, đây vẫn là công việc được rất nhiều ứng viên tìm việc làm lái xe ô tô tại Hà Nội quan tâm.

>> Khám phá những việc làm ở Đà Nẵng hấp dẫn giúp các ứng viên có lựa chọn công việc tốt nhất cho mình.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.