Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh: những điều cần biết mà lái mới vào nghề

Việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh: những điều cần biết mà lái mới vào nghề

Đánh giá

Lái xe nâng hiện tại là một vị trí được khá nhiều doanh nghiệp đặt tầm ngắm để tuyển dụng những nhân sự tài năng về cho công ti. Tuy nhiên, rất nhiều ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh hiện nay vẫn còn chưa nắm rõ được nghề lái xe nâng là gì và cần có những tiêu chuẩn gì để có thể hành nghề?

Xe nâng là gì?

Việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh: những điều cần biết mà lái mới vào nghề - Ảnh 1
xe nâng là gì (Nguồn: Internet)

Đối với nhiều ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh với vào nghề. Xe nâng là một loại xe công nghiệp ở mức độ nhỏ thường được sử dụng trong các kho hàng khóa để có thể nâng lên hoặc hạ xuống một khối lượng hàng hóa nhất định. Xe nâng thường được sử dụng để phục vụ các nhu cầu khác nhau nhưng chủ yếu được sử dụng tại các nhà kho cũng như cơ sở lưu trữ hàng hóa khác.

Một ngày của lái xe nâng phải trải qua những công việc gì?

Trong một ngày làm việc của ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh, các lái xe sẽ cần phải trải quan những đầu việc khác nhau như sau:

Vận hành xe nâng để giao hàng

Với nhiệm vụ chính này, các lái xe cần phải đảm nhận những nhiệm vụ chính như sau:

Di chuyển hàng hóa từ kho hàng hóa để đưa lên xe tải hoặc xe container để phục vụ công việc giao hàng được thuật lợi.

Đảm bảo trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho ra xe không gặp phải các sự cố bất ngờ khiến hàng hóa bị hỏng hóc hoặc phải bỏ đi.

Phối hợp với trong các công đoạn về kiểm tra số lượng hàng hóa, đảm bảo hàng hóa trước khi được vận chuyển phải có đủ số lượng cũng như chất lượng được đảm bảo ở mức tối đa có thể.

Việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh: những điều cần biết mà lái mới vào nghề - Ảnh 2
Một ngày của lái xe nâng như thế nào (Nguồn: Internet)

Vận hành xe nâng trong khi nhập hàng hóa

Với công việc này, các ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh cần làm các nhiệm vụ như:

Hạ vật liệu, trang thiết bị từ xe xuống và di chuyển vào kho theo đúng kế hoạch đã được vận hành.

Di chuyển hàng hóa, sắp xếp hàng hóa tại kho lưu trữ theo đúng thứ tự quy định nhằm phục vụ việc lấy hàng ra nhanh nhất có thể.

Trong quá trình vận chuyển, các lái xe cũng cần phải đảm bảo tối đa nhất những tai nạn bất ngờ có thể khiến chất lượng lô hàng nhập bị ảnh hưởng.

Kiểm tra các thông số kĩ thuật của xe

Trước mỗi ca làm việc, các ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh cần phải kiểm tra lại toàn bộ các thông số kĩ thuật của xe trước khi vận hành để có thể tránh được các vấn đề hỏng hóc của xe. Nếu phát hiện ra các sự cố kĩ thuật trong ca làm việc, các lái xe cần phải báo lại ngay với quản lí để có các biện pháp khắc phục nhanh chóng, thậm chí có thể thay đổi xe nâng mới để phục vụ công việc.

Bên cạnh đó, các lái xe cũng cần phải thực hiện bảo dưỡng xe định kì để có thể kéo dài được tuổi thọ của xe. Điều này rất cần thiết nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp trong việc mua một chiếc xe nâng mới hoàn toàn.

Các nhiệm vụ khác trong ca làm việc

Hỗ trợ thủ kho trong việc sắp xếp đúng trật tự kho hàng.

Đào tạo các nhân viên mới khi được yêu cầu.

Tham gia các đợt đào tạo nghiệp vụ của công ti khi được tạo điều kiện.

Báo cáo các công việc theo quy định của công ti.

Việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh: những điều cần biết mà lái mới vào nghề - Ảnh 3
Công việc vất vả nhưng thu nhập cũng ổn định (Nguồn: Internet)

Do những đầu việc trên đối với một ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh cũng khá là nặng nên một lái xe nâng cũng nhận được mức thu nhập khá tốt và có thể nuôi sống được bản thân, gia đình.

Thu nhập trung bình của một lái xe nâng

Tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc và kĩ năng lái xe an toàn toàn của ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh mà các lái xe có thể nhận được một mức thu nhập theo đúng nguyện vọng của bản thân. Ngoài lương cứng có thể nhận được dao động trung bình từ 6 – 8 triệu/ tháng. Nhiều doanh nghiệp còn sẵn sàng có những khoản thưởng khác nhau nhằm khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên như: thưởng thành tích theo tháng(hoặc năm), lương tháng 13, cũng như việc tham gia đầy đủ các chế độ về bảo hiểm cho người lao động….

Tiêu chuẩn để ứng tuyển việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh

Mặc dù luôn có mức thu nhập ở mức khá, nhưng để có thể ứng tuyển việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh, các ứng viên cũng cần phải đạt đủ những tiêu chuẩn như sau:

Về hồ sơ giấy tờ

Các ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh cần phải có cho bản thân một giấy phép lái xe theo đúng quy định của pháp luật. Nhà tuyển dụng có thể sẵn sàng đuổi việc bạn ngay lập tức nếu phát hiện được bạn sử dụng bằng giả để hành nghề. Kể cả là bạn đã có kinh nghiệm lái xe đến cả chục năm đi chăng nữa.

Bên cạnh đó, một hồ sơ nghề nghiệp sạch sẽ cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn. Các lái xe cần phải có cho mình một bộ hồ sơ an toàn nhất có thể, nghĩa là lái xe chưa từng gây ra tai nạn ảnh hưởng tới hàng hóa hay thậm chí mạng người trong những công việc trước đây. Nếu như bạn đã từng gây ra những tai nạn nghề nghiệp trước đó, cơ hội làm việc của bạn gần như đã giảm đi rất nhiều.

Việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh: những điều cần biết mà lái mới vào nghề - Ảnh 4
Tiêu chuẩn làm lái xe nâng (Nguồn: Internet)

Về kinh nghiệm lái xe

Một ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh cần phải có cho mình ít nhất 1 năm kinh nghiệm lái xe. Do lái xe là công việc đặc biệt cần đến sự an toàn nên nếu như ứng viên đã có kinh nghiệm ít nhất từ 1 năm trở lên luôn là lợi thế cạnh tranh lớn. Ngoài ra, các ứng viên cũng cần phải tự trang bị cho bản thân một số kiến thức khác về xe, kĩ thuật xe để có thể tự chủ động trong việc sửa chữa, bảo trì xe trong những trường hợp cần thiết.

>> Theo dõi các cv xin việc mẫu giúp ứng viên có được bản cv ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

Một vài lưu ý cơ bản đối với lái xe nâng

Đối với xe nâng hàng hóa

Kể cả bạn có là một ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh đã có nhiều kinh nghiệm, hay chỉ đơn giản là một lính mới vào nghề. Các lái xe cũng nên chú ý những điều này để vận hành xe được trơn chu nhất có thể.

Đảm bảo xung quanh xe không có nhiều vật cản và có thể điều hướng xe dễ dàng. Kiểm tra, làm quen với máy móc bằng một vài vòng khởi động với xe để có thể quen được với cơ chế vận hành của xe.

Ổn định chỗ ngồi sao cho có thể quan sát được vị trí của càng nâng cũng như hàng hóa đã được đóng gói chắc chắn

Đảm bảo tốc độ vận hành của xe nâng, đối với phạm vi ở trong kho hàng hóa, các ứng viên việc làm lái xe nâng nên để tốc độ trong khoảng 5km/h là được. Điều này khá quan trọng với những lái xe mới vào nghề và chưa cứng tay.

Việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh: những điều cần biết mà lái mới vào nghề - Ảnh 5
Cần chú ý gì khi vận hành xe nâng (Nguồn: Internet)

Hạn chế việc nâng; hạ càng trong khi di chuyển. Nếu nâng; hạ càng nâng quá nhiều, hàng hóa hoàn toàn có thể bị hỏng và gây hại tới người xung quanh.

Hãy sang số liên tục trong quá trình điều khiển xe nhắm giúp xe chạy một cách êm và nâng cao được tuổi thọ của xe.

Đối với xe nâng người

Bên cạnh dòng xe nâng hàng hóa phổ biến hiện nay, xe nâng người cũng là một phương tiện thường gặp tại các công trình lớn. Tuy nhiên, việc vận hành xe nâng người khá là khó khăn với các ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh. Do vậy các lái xe cần phải chú ý nhứng điều sau:

Tham gia một khóa đào tạo lái xe nâng, ở những khóa đào tạo này, các ứng viên sẽ được trang bị đầy đủ mọi kiến thức về vận hành, an toàn khi tham gia. Những điều này sẽ quyết định tới an toàn lao động trong khi làm việc.

Trước khi bắt đầu công việc, hãy làm quen với các thiết bị điều khiển, hệ thống còi, đèn trên xe. Việc này rất quan trọng để đến khi xảy ra tình huống khẩn cấp, các lái xe vẫn có thể xử lí được an toàn.

Đế có được việc làm cho ứng viên việc làm lái xe nâng tại Bắc Ninh là chuyện không hề dễ, đặc biệt là đối với một lái xe mới vào nghề. Do đó, hãy xem xét kĩ những tiêu chuẩn cũng như mẹo vận hành xe nâng ở trên nuốn muốn có được công việc như mong muốn.

>> Tìm hiểu những thông tin tuyển dụng việc làm Đà Nẵng với hàng ngàn công việc lái xe cho ứng viên

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.