Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Camera hành trình là gì? Cách sử dụng camera hành trình trên ô tô

Camera hành trình là gì? Cách sử dụng camera hành trình trên ô tô

Đánh giá

Camera hành trình là thiết bị không thể thiếu đối với các thiết bị xe ô to. Bạn đã biết gì về thiết bị này? Camera hành trình là gì? Tại sao cần sử dụng camera hành trình ô tô? Cách sử dụng camera hành trình trên ô tô? Cùng Timviecvantai tìm hiểu về thiết bị này với nội dung bài viết dưới đây nhé!

Camera hành trình trên ô tô là gì?

Camera hành trình hay camera giám sát hành trình là một thiết bị có chức năng ghi lại hình ảnh, âm thanh trong suốt quá trình xe di chuyển. Thông tin từ camera hành trình sẽ được truyền trực tiếp tới người lái xe trong quá trình tham gia giao thông và có khả năng phát sóng từ xa tới những người có quyền truy cập thông qua sóng không dây và được các dữ liệu này sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ của máy.

Camera hành trình còn có khả năng quan sát xung quanh với góc quay rộng, quan sát các đoạn đường khi tham gia giao thông vào ban đêm, đọc biển báo giao thông, đo tốc độ và cảnh báo cho người lái xe để tránh được những rủi ro có thể xảy ra.

Tại sao cần sử dụng Camera hành trình trên ô tô?

Thực tế việc tham gia giao thông ở Việt Nam khá phức tạp, lượng phương tiện giao thông ngày một tăng lên nhanh chóng. Vì vậy việc lắp đặt camera hành trình trên ô tô và việc làm cần thiết giúp người lái xe chủ động hơn trong một số tình huống xảy ra.

Camera hành trình là gì? Cách sử dụng camera hành trình trên ô tô - Ảnh 1
Tại sao cần sử dụng camera hành trình trên ô tô

Chức năng cảnh báo ở camera hành trình có thể giúp người lái xe tuân thủ các quy định, hạn chế vi phạm luật giao thông và an toàn hơn khi tham gia giao thông. Camera hành trình còn giúp ghi lại toàn bộ hành trình di chuyển của xe, có thể trích xuất dữ liệu khi cần.

Các bước lắp đặt camera hành trình trên ô tô

Bước 1: Xác định vị trí lắp camera chính

Với từng loại xe sẽ có những cách lắp đặt, và vị trí lắp camera khác nhau. Thông thường camera sẽ được lắp ở giữu kính lái, phía dưới kính chiếu hậu để có góc nhìn đẹp mắt và có thể thấy toàn cảnh phía trước.

Sau khi xác định được vị trí lắp bạn cần vệ sinh sạch sẽ trước khi gắn camera để chân đế được bám chắc nhất.

Bước 2: Xác định vị trí của nguồn điện

Bước tiếp theo bạn cần xác định vị trí cắm cổng nguồn tẩu thuốc. Ở các mẫu xe hiện nay cổng nguồn thường nằm gần cần gạt số. Bjan cần xác định chính xác vị trí đầu cắm nguồn trên camera và cổng nguồn trên xe.

Camera hành trình là gì? Cách sử dụng camera hành trình trên ô tô - Ảnh 2
Các bước lắp đặt camera hành trình trên ô tô

Bước 3: Lắp camera hành trình

Bạn cần lắp chân đế vào thân máy của camera, hiện co 2 loại chân đế phổ biến là chân đế dính băng keo và chân đế hút chân không.

Sau khi gắn chân đế vào thân máy thì bạn bóc lớp bọc bên ngoài của chân đế sau đó dán chân đến lên kính xe là đã có thể cố định được camera.

► Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu lỗi vi phạm giao thông phạt nguội

Bước 4: Đi dây nguồn của camera

  • Đi dây trên trần xe: để giấu dây trên trần ô tô bạn chỉ cần nạy nhẹ tấm trần xe và nhét dây lên đó là xong. Lưu ý nạy nhẹ tay nếu không sẽ khiến trần xe cong hoặc gãy trần.
  • Giấu dây dọc theo phần đệm xe: Bạn tiến hành cài dây dọc phần phân cách giữa phần nhựa và phần bọc trần xe để chuyển dây sang phần gioăng cửa.
  • Đi dây dọc theo cửa xe: Ở phần gioăng cao su dọc cửa bạn hãy gỡ nhẹ ra hoặc mở hẳn gioăng cao su và giấy dây vào đó, sau đó gắn lại là xong.
  • Đi dây dọc theo hộc để đồ: Hãy dùng dây rút để kẹp và giữ dây trên hộc để đồ. Hoặc cách khác bạn có thể đi dây ở dưới phần thảm để chân.

Bước 5: Cắm nguồn và tiến hành cài đặt

Sau khi đi dây nguồn xong bạn tiến hành cắm nguồn vào tẩu thuốc trên xe. Cắm thẻ nhớ để camera hành trình hoạt động. Bạn cần cài đặt các thông số như độ phân giải, thời gian ghi hình, lịch sử di chuyển,…

Camera hành trình là thiết bị cần thiết đối với xe ô tô. Trên đây là một số thông tin liên quan đến camera hành trình trên ô tô có thể bạn cần biết.  Khám phá thêm nhiều bí kíp nghề vận tải trên website của chúng mình nhé!

► Đọc thêm: Bằng lái xe B2 là gì? Kinh nghiệm thi sát hạch bằng lái xe B2

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.