Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Bằng lái xe B2 là gì? Kinh nghiệm thi sát hạch bằng lái xe B2

Bằng lái xe B2 là gì? Kinh nghiệm thi sát hạch bằng lái xe B2

Đánh giá

Bằng lái xe là giấy tờ quan trọng đối với người tham gia giao thông. Thi bằng lái xe B2 là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Vậy đối tượng nào đủ điều kiện để thi sát hạch bằng lái xe B2? Làm sao để thuận lợi thi bằng B2? Cùng tìm hiểu với nội dung bài viết dưới đây nhé!

Bằng lái xe B2 là gì?

Bằng lái xe B2 là loại bằng lái xe ô tô phổ thông nhất. Bằng lái xe B2 có hiệu lực đối với những người điều khiển xe dưới 9 chỗ ngồi bao gồm cả chỗ ngồi của tài xế xe và trọng tải xe dưới 3.5 tấn. Đây là loại bằng được nhiều tài xế lựa chọn để học và thi.

Bằng lái xe B2 là gì? Kinh nghiệm thi sát hạch bằng lái xe B2 - Ảnh 1
Bằng lái xe B2 là gì?

Đối tượng thi bằng lái xe B2

  • Nam, nữ đủ 18 tuổi trở nên, điều hiện sức khỏe tốt
  • Là công dân Việt Nam, người nước ngoài được phép cư trú, học tập và làm việc tại Việt Nam

Với những người lần đầu thi bằng lái xe B2 chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những lo lắng. Một số kinh nghiệm mà Timviecvantai.com sẽ chia sẻ dưới đây phần nào có thể giúp bạn an tâm hơn khi thi bằng đấy. Cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm thi sát hạch bằng lái xe B2 phần lý thuyết

Phần thi lý thuyết bằng lái xe B2 sẽ gồm 450 câu để học viên ôn tập. Với phần thi lý thuyết bạn cũng không nên quá căng thẳng, hãy giữ bình tĩnh đọc kỹ câu hỏi và trả lời. Phần thi lý thuyết sẽ có thời gian là 20 phút với số lượng câu hỏi là 30 câu hỏi. Khi trả lời đúng 26/30 câu hỏi bạn sẽ qua được phần thi lý thuyết.

Các câu hỏi trong phần thi lý thuyết được phân bổ như sau, bạn có thểm tham khảo để ôn tập:

  • 9 câu hỏi liên quan đến các khái niệm và quy tắc khi tham gia giao thông
  • 3 câu hỏi liên quan đến các nghiệp vụ vận tải, đạo đức lái xe và tình huống xử lý và cách để sửa xư khi gặp môt số sự cố cơ bản.
  • 9 câu hỏi về phần sa hình
  • 9 câu hỏi liên quan đến hệ thống biển báo giao thông.

Tham khảo: Kinh nghiệm làm đề thi sát hạch lái xe ô tô đỗ ngay lần 1

Mẹo thi sát hạch thực hành bằng lái xe B2

Phần thi thực hành là phần thi khó và quan trọng nhất. Người lái xe cần bình tĩnh để xử lý các tình huống được đưa ra trong bài thi. Đối với bài thi sát hạch bằng lái xe B2 sẽ có tất cả 11 bài thi. Một số mẹo thi phần thực hành mà học viên cần biết:

Xuất phát

Khi có lệnh bắt đầu, người lái xe bật đèn xi nhân trái, mở côn từ từ chạy qua vạch xuất phát. Qua vạch xuất phát khoảng 5m thì tắt xi nhan. Cuối cùng nhả từ từ cho xe chạy.

Sau thời gian 20 giây kể từ khi có lệnh xuất phát mà học viên chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm và nếu quá 30 giây sẽ bị loại trực tiếp khỏi bài thi.

Bằng lái xe B2 là gì? Kinh nghiệm thi sát hạch bằng lái xe B2 - Ảnh 2
Mẹo thi thực hành bằng lái xe B2

Bài thi nhường đường cho người đi bộ

Để qua được bài thi này bạn phải đảm bảo dừng xe trước vạch trắng và đường dành cho người đi bộ. Lưu ý cản xe phía trước vạch cần dừng không quá 0,5m. Lời khuyên cho người lái xe là nên đi chậm, khi gần tới vị trí cần dừng thì nhấn nhẹ côn và đạp phanh để xe dừng hẳn.

Bài thi dừng xe và khởi hành ngang dốc

Đây là phần thi khó đối với các học viên. Nguyên nhân chủ yếu khiến các học viên không qua được phần thi này là do không cảm nhận được độ rung của xe khi lá công tiếp xúc với bộ ly hợp. Một số kinh nghiệm để vượt qua bài thi này là bạn không nên tăng ga quá lớn. Nếu xe bị chết máy người lái xe vẫn có thể tiếp tục bài thi của mình. Người lái cần hết sức bình tĩnh, tập trung vào một vài thao tác để xử lý tình huống.

Mẹo thi phần lái xe qua vệt bánh xe và đường vuông góc

Đây cũng là phần thi có tỷ lệ trượt cao sau phần thi trên. Để dễ dàng qua được phần thi này bạn nên bỏ túi một số mẹo sau:

  • Lái xe từ từ
  • Chú ý đánh lái khi rẽ vào các khu vực

Hầu hết các sân tập đều được đánh dấu ở phần trước capo cùng với điểm trên vụ thẳng với dấu sa hình. Người lái cần điều chỉnh sao cho thẳng điểm đó với mắt và điểm được đánh dấu trên xe. Tuy nhiên bạn cũng nên hỏi kỹ giáo viên trước khi thực hiện để tránh vi phạm quy chế thi.

Qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông

Khi thấy đèn tín hiệu xe phải dừng trước vạch vàng 1m và cắt côn. Sau khi tín hiệu đèn còn 2 giây thì mở côn đi tiếp. Chú ý thời gian vì nếu xe qua chưa hết đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Thời gian qua ngã tư là 20 giây, sau 20 giây sẽ bị trừ 5 điểm, sau 30 giây sẽ loại thẳng.

Bài thi đường vòng quanh co

Với bài thi này bánh xe không được đè vạch giới hạn, mỗi lần đè sẽ bị trừ 5 điểm, sau 5 giây trừ tiếp 5 điểm. Bài thi cần hoàn thành trong vòng 5 phút.

Trong quá trình thi có thể xảy ra một số tình huống có thể xảy ra. Người lái xe cần bình tĩnh để có thể xử lý tình huống kịp thời và an toàn, tránh để mất điểm. Hi vọng thông tin qua bài viết có thể giúp bạn chuẩn bị tâm lý vững vàng hơn trước khi bước vào bài thi sát hạch bằng lái xe B2. Khám phá thêm các kiến thức đào tạo lái xe trên website của chúng mình nhé!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.