Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Quy tắc cơ bản để giữ hành trình an toàn khi đảm nhận việc làm lái xe ô tô

Quy tắc cơ bản để giữ hành trình an toàn khi đảm nhận việc làm lái xe ô tô

Đánh giá

Muốn tìm việc lái xe đặc biệt là việc làm lái xe ô tô thuê thì chúng ta nhất định phải nắm được một số quy tắc cơ bản để đảm bảo hành trình chuyên chở được an toàn.

Như chúng ta luôn biết từ trước đến giờ thì việc làm lái xe ô tô chưa bao giờ là một công việc dễ dàng đối với bất cứ ai. Đặc biệt là khi ngồi đằng sau bánh lái, người tài xế cũng là người chịu trách nhiệm chính cho tài sản về xe và các vật dụng trên xe cũng như sinh mạng không chỉ của bản thân mình mà còn có rất nhiều hành khách trên xe. Chính vì thế, làm thế nào để đảm bảo hành trình được an toàn từ điểm khởi đầu cho đến tận khi cuối cùng đến đích, các tài xế việc làm lái xe ô tô phải luôn luôn cẩn trọng, tập trung hoàn toàn trên từng giây từng phút ngồi sau làm chủ tay lái của mình và am hiểu toàn bộ các quy tắc, luật lệ giao thông đường bộ.

Thông thường, mỗi một người đảm nhiệm việc làm lái xe ô tô đều cần có yêu cầu về yếu tố sức khỏe, nền tảng thể lực có khỏe mạnh và dẻo dai mới có đủ sức bền để chịu đựng, sự mệt nhọc đến từ từng giây từng phút của hành trình, quãng đường dài với tình hình giao thông phức tạp của các thành phố lớn, hoặc tình trạng thời tiết không ổn định khi vào mùa mưa bão… Nhìn chung, đây là công việc khá khó khăn, thường dành cho cánh đàn ông con trai có sức bền và khả năng chịu đựng cao, người có tinh thần tỉnh táo và bình tĩnh để kịp thời ứng phó các tình huống khẩn cấp trên đường có khả năng phát sinh trong hành trình chuyên chở, cũng như có kỹ năng nghiệp vụ lái xe chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm đến từ thực tiễn trong suốt thời gian hành nghề trước kia. Đó chính là nền tảng cơ bản để giúp chúng ta đảm nhận trách nhiệm về tài sản và sinh mạng của việc làm lái xe ô tô tốt hơn, tránh những tai nạn, rủi ro và bất trắc không cần thiết có thể xuất hiện trong hành trình di chuyển của mình.

Quy tắc cơ bản để giữ hành trình an toàn khi đảm nhận việc làm lái xe ô tô - Ảnh 1
Có trách nhiệm về tính mạng hành khách (nguồn Internet)

Để nâng cao tính an toàn cho hành trình, mỗi chuyến đi, các tài xế việc làm lái xe ô tô thường xuyên phải đảm bảo những quy tắc sau đây:

Luôn kiểm soát được tốc độ di chuyển trong hành trình lái xe để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong mọi trường hợp

Đối với mọi tài xế đảm nhận trách nhiệm việc làm lái xe ô tô thuê chuyên chở hành khách dù ít hay nhiều thì đều phải đảm bảo điều kiện quan trọng nhất đó là kiểm soát được tốc độ của phương tiện giao thông do mình điều khiển. Trước hết, tốc độ di chuyển phải luôn tuân thủ các điều kiện mà luật giao thông đường bộ đặt ra và quy định cụ thể tại những đoạn đường, những khu vực với tình hình giao thông khác nhau. Có như vậy, chúng ta mới có thể nâng cao tính an toàn cho hành trình, đảm bảo trật tự giao thông trên các tuyến đường được lưu thông trôi chảy, tránh được những trường hợp tai nạn do không kịp xử lý, chủ quan gia tăng tốc độ tại những khu vực có tầm nhìn hẹp, tình trạng giao thông phức tạp.

Quy tắc cơ bản để giữ hành trình an toàn khi đảm nhận việc làm lái xe ô tô - Ảnh 2
Luôn phải tỉnh táo và tập trung (nguồn Internet)

Luôn chú ý tới tình hình giao thông xung quanh khi có ý định vượt xe, đặc biệt là những xe đang di chuyển ngược chiều

Nếu đảm nhận việc làm lái xe ô tô tại các thành phố lớn với lưu lượng giao thông di chuyển với mức độ dày đặc và rất cao thì khó có thể đảm bảo chúng ta sẽ an toàn nếu không chú ý quan sát tại những trường hợp cần vượt xe, đẩy nhanh tốc độ di chuyển. Đặt mình vào trường hợp đó, chúng ta sẽ phải đảm bảo bản thân bình tĩnh và có tầm nhìn thoáng đãng, quan sát được các phương tiện giao thông đang di chuyển ngược chiều rồi mới quyết định vượt xe vào lúc nào, với tốc độ nào và quãng đường nào mà không gây ra tai nạn đáng tiếc. Tốt nhất là nên xi nhan trước để các phương tiện khác có thể nhận ra, không vượt ẩu khi khoảng cách giữa các phương tiện quá gần, tốc độ di chuyển quá nhanh.

Quy tắc cơ bản để giữ hành trình an toàn khi đảm nhận việc làm lái xe ô tô - Ảnh 3
Cẩn trọng trong trời mưa bão (nguồn Internet)

Khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, cản trở tầm nhìn thì phải có cách phòng bị, ứng phó linh hoạt nhất, kịp thời khắc phục rủi ro

Tại Việt Nam, thời tiết luôn là một khó khăn đem tới cho cánh tài xế việc làm lái xe ô tô nhiều thách thức khi di chuyển trên hành trình của mình, vào mùa hè thì có mưa giông bão lớn gây trơn trượt, mất lái, vào mùa đông thì có mưa phùn, sương mù cản trở tầm nhìn nên phải hết sức lưu ý, cẩn thận quan sát và phòng tránh tình huống bất ngờ.

Không bao giờ vượt quá giới hạn an toàn về mặt khoảng cách đối với các phương tiện giao thông đang di chuyển xung quanh

Để việc làm lái xe ô tô của bạn đảm bảo an toàn thì luôn giữ giới hạn khoảng cách tối ưu là từ 14 đến 28 mét đối với xe phía trước nếu trên quãng đường vắng các phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Còn trong nội đô, tùy theo từng khu vực, quãng đường được quy định mà chúng ta di chuyển với khoảng cách an toàn thích hợp để kịp xử lý nếu xảy ra tình huống bất ngờ.

Quy tắc cơ bản để giữ hành trình an toàn khi đảm nhận việc làm lái xe ô tô - Ảnh 4
Chú ý kiểm soát tốc độ (nguồn Internet)

Trong điều kiện ban đêm, buổi tối, tầm nhìn hạn chế vì thiếu ánh sáng, luôn phải cẩn thận quan sát và tập trung cao độ

Khi lái xe trong thời gian ban đêm, chắc chắn tài xế việc làm lái xe ô tô sẽ bị hạn chế tầm nhìn, không thể đảm bảo nắm chắc tình hình giao thông từ xa như ban ngày nên cần hạn chế tốc độ, không chạy quá nhanh, chú ý quan sát những tín hiệu bất thường trên đường, luôn tập trung cao độ để giữ vững tinh thần, không ngủ gà ngủ gật để tránh tai nạn.

Cần có sự chuẩn bị vững vàng cả về tâm lý lẫn tình trạng sức khỏe để đảm bảo hành trình đường dài không xảy ra sự cố

Do hành trình ban đêm hoặc hành trình đường dài sẽ khiến chúng ta mệt mỏi vì thường xuyên ngồi yên một chỗ, tập trung cao độ suốt một thời gian dài nên cánh tài xế việc làm lái xe ô tô dễ buồn ngủ, không tỉnh táo, gặp ảo giác trên đường. Do đó, trước mỗi hành trình, để giảm thiểu tình trạng này, tài xế cần chuẩn bị nghỉ ngơi thật đầy đủ, nâng cao sức bền của bản thân, dự phòng một số phương pháp tích cực để giảm sự mệt mỏi buồn ngủ của mình như cà phê, lon tăng lực…

Quy tắc cơ bản để giữ hành trình an toàn khi đảm nhận việc làm lái xe ô tô - Ảnh 5
Nắm bắt tình hình giao thông (nguồn Internet)

Luôn tập trung quan sát tình hình giao thông để dự đoán trước những nguy hiểm bất ngờ phát sinh có thể gặp phải

Các tình huống bất ngờ phát sinh thường khó có thể nắm bắt hay lường trước được mà thông thường, tài xế chỉ có vài giây để xử lý nên yêu cầu người đảm nhận việc làm lái xe ô tô cần có kinh  nghiệm và bản lĩnh vững vàng, không bối rối khi gặp chuyện, luôn quan sát và nắm bắt tình hình xung quanh để đưa ra phản ứng thích hợp nhất, giảm thiểu thương vong. Hạn chế đột ngột chuyển làn, đổi hướng bất ngờ mà không đưa ra tín hiệu báo trước thích hợp cho các phương tiện giao thông di chuyển xung quanh.

Xem thêm

Lời kết

Việc làm lái xe ô tô luôn tồn tại nhiều khó khăn nhưng cũng đầy lợi ích, sở thích để cánh tài xế được tư do trở thành người “nghệ sĩ” điều khiển những hành trình của mình dựa trên quy tắc lái xe một cách an toàn.

P.T

Nguồn: https://timviecvantai.net 

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.