Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc làm lái xe bằng e tại hà nội: những điều phải biết về bằng hạng E

Tìm việc làm lái xe bằng e tại hà nội: những điều phải biết về bằng hạng E

Đánh giá

Bằng lái xe hạng E là loại bằng cấp về lái xe rất khó có thể sở hữu được và hiện nay chỉ có rất ít tài xế có thể đạt được hạng bằng lái này. Vậy bằng lái xe hạng E là gì và làm thế nào để có được trước khi nghĩ tới đi tìm việc làm lái xe bằng e tại Hà Nội.

Bằng lái xe hạng E là gì?

Tìm việc làm lái xe bằng e tại hà nội: những điều phải biết về bằng hạng E - Ảnh 1
Bằng E là gì? (Nguồn: Internet)

Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, bằng lái xe hạng E là loại bằng lái xe được cấp cho những người hành nghề điều khiển ô tô chở có ít nhất trên 30 chỗ ngồi, cũng như tất cả các loại xe quy định cho bằng lái xe hạng B1, B2, C,D

Lái xe có bằng E sẽ được cầm lái loại xe gì?

Đối với các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội, sau khi đã được cấp bằng lái theo đúng quy định của pháp luật. Các lái xe sẽ được phép hành nghề điều khiển các loại ô tô khách cỡ lớn (từ 30 chỗ trở lên, có tính cả chỗ ngồi của tài xế), xe du lịch, xe giường nằm, xe bán tải …

Tìm việc làm lái xe bằng e tại hà nội: những điều phải biết về bằng hạng E - Ảnh 2
Bằng E được lái những xe nào (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội sau khi có bằng lái hoàn toàn có thể đăng kí tìm việc tại các hãng xe hàng đầu trên thị trường hiện nay trên mọi lĩnh vực vận tải khác nhau: từ lái taxi cho tới vận tải hàng hóa lớn….

Thời hạn có hiệu lực của bằng E lái xe?

So với những bằng lái xe khác ở những hạng thấp hơn, bằng E vẫn có một sự khác biệt nhất định khi các ứng viên sẽ cần phải làm các thủ tục về đổi bằng sau khi bằng lái hết hiệu lực. Với bằng lái xe hạng E, các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội chỉ có hiệu lực là 5 năm trước khi phải làm các thủ tục cấp đổi bằng lái xe. Sau 5 năm, các tài xế cần phải tiến hành các thủ tục cấp đổi bằng lái đã hết hạn dưới ba tháng. Còn nếu không làm, các lái xe sẽ phải mất thêm thời gian cũng như chi phí nhằm tham gia một cuộc thi sát hạch lí thuyết và thực hành nhằm lấy tấm bằng lái xe hạng E mới nhất.

Quy định chung để được thi cấp bằng E

Đối với các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng e tại Hà Nội, các ứng viên cũng cần phải có những tiêu chuẩn đặc thù về sức khỏe, cũng như thể lực để có thể theo được công việc lái xe bằng E. Các tiêu chuẩn chung để được thi cấp bằng E có thể kể tới như:

Tìm việc làm lái xe bằng e tại hà nội: những điều phải biết về bằng hạng E - Ảnh 3

Học viên là nam, tuổi đời từ 24 trở lên

Có sức khỏe tốt, không mắc những bệnh lí không phù hợp khi lái xe

Tuổi đời từ 24 tuổi trở lên

Người tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội phải có đủ hành vi dân sự theo quy định pháp luật. Chưa có tiền án, chưa từng vi phạm pháp luật về một hành vi nào.

Không có các dị tật bẩm sinh theo quy định của cơ quan có thẩm quyền để tham gia thi tuyển bằng E.

Liệu có thể học trực tiếp bằng E?

Một câu hỏi được rất nhiều người tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội quan tâm đó là: liệu có thể được phép học trực tiếp bằng lái xe hạng E như những bằng  lái hạng dưới hay không?

Có thể trả lời rõ ràng cho các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội đó là không thể có cách học trực tiếp được bằng E. Do đây là một bằng lái xe cấp cao, các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội sẽ phải điều khiển những loại xe có kích thước lớn, trọng tải nặng như: xe tải, xe du lịch có từ 30 chỗ ngồi trở lên. Do vậy, việc học và thi trực tiếp bằng lái xe hạng E là một điều hoàn toàn không thể.

Tìm việc làm lái xe bằng e tại hà nội: những điều phải biết về bằng hạng E - Ảnh 4
Không thể học trực tiếp bằng E nếu không có các bằng hạng dưới (Nguồn: Internet)

Các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội cần phải đáp ứng được đầy đủ các yếu tố sau thì mới mong được lấy bằng, đó là: số năm kinh nghiệm lái xe, số km lái xe an toàn nhất định. Có nghĩa là bạn đã cần phải có kinh nghiệm lái xe với những hạng bằng thấp trước. Ngoài ra, bạn cần phải có kĩ năng lái xe an toàn, một tay lái tốt; điều này được chứng minh thông qua số chặng đường lái xe an toàn. Các lái xe cần phải thỏa mãn cả 2 điều kiện này thì mới có thể đăng kí nâng hạng bằng lái từ D lên E, hoặc nâng hạng từ bằng C lên bằng E được.

Quy định chi tiết về điều kiện nâng hạng bằng E

Đối với các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội, nếu muốn nâng hạng từ các bằng lái thấp hơn lên bằng lái xe hạng E. Các lái xe cần phải tuân thủ chặt chẽ những quy định về bằng lái xe sau theo đúng pháp luật Việt Nam hiện hành như sau:

Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú, học tập và làm việc hợp pháp tại Việt Nam

Tất cả  ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội đều phải làm nam, có độ tuổi đủ từ 24 tuổi trở lên tính đến trước ngày thi sát hạch bằng lái.

Có ít nhất từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm lái xe cùng số KM lái xe an toàn như sau:

100.000km nếu muốn nâng từ hạng D lên E.

50.000km an toàn nếu ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội muốn nâng từ hạng C lên E.

Trình độ học vấn tối thiểu phải từ THCS trở lên

Các bằng lái xe hạng dưới của ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội vẫn phải còn thời hạn sử dụng.

Thủ tục đăng kí học nâng hạng lên bằng E gồm những gì?

Tìm việc làm lái xe bằng e tại hà nội: những điều phải biết về bằng hạng E - Ảnh 5
Thủ tục nâng hạng bằng E cần gì (Nguồn: Internet)

Đối với các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội đang có nguyện vọng muốn học nâng hạng bằng thì cần phải có một bộ hồ sơ gồn đầy đủ các giấy tờ như sau để tham gia học:

Đơn xin học, sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô theo mẫu quy định của pháp luật

Chứng minh thư nhân dân đã có công chứng hoặc bản sao hộ chiếu còn hạn

Ảnh 3×4 theo dạng chụp cho chứng minh thư, nên xanh

Khai thời gian hành nghề, số KM lái xe an toàn theo quy định

Bản sao bằng tốt nghiệp THCS hoặc bằng cấp tương đương. Khi đi phỏng vấn tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội cần cầm theo bản gốc để có thể kiểm tra nếu cần thiết.

Bản sao bằng lái  ô tô hiện có của các ứng viên tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội. Khi nhận bằng mới hoặc dự thi sát hạch cần xuất trình bằng cũ để có thể kiểm tra chi tiết.

Cần bao nhiêu điểm để có thể đỗ được thi nâng hạng bằng lái E

Đối với một lái xe, việc nâng được hạng bằng lái lên bằng E là điều tối quan trọng nếu muốn có cơ hội tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội. Tuy nhiên bằng lái hạng E có nhưng tiêu chuẩn khác nên kể kể là bạn đã trải qua các kì thi khách để có được tấm bằng hiện tại thì việc thi lại vẫn cần phải được diễn ra. Các lái xe vẫn cần phải tham gia lại bài thi sát hạch cả về lí thuyết và thực hành với các phần chính như: luật giao thông đường bộ, các kĩ năng lái xe dựa trên sơ đồ thực hành lái xe theo chuẩn của bộ giao thông vận tải cho phép.

Đối với bằng E, các lái xe tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội cần phải có được ít nhất: 28/30 câu lí thuyết đúng, 80/100 điểm thực hành thì mới có thể được cấp bằng.

Xem thêm: 

Trên đây là những thông tin cần biết dành cho tài xế tìm việc làm lái xe bằng E tại Hà Nội như: bằng E là gì, có thời hạn bao lâu, yêu cầu để được thi nâng hạng. Do vậy, hãy cố gắng đáp ứng đủ các yêu cầu trên thì mới có thể mưu cầu việc nâng bằng nhằm gia tăng cơ hội việc làm cho bản thân được.

Nguồn: https://timviecvantai.net/

Minh Anh Nguyen

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.