Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mẹo thi bằng lái xe A1 đảm bảo đổ không trượt câu nào

Mẹo thi bằng lái xe A1 đảm bảo không trượt câu nào

Đánh giá

Phương tiện lái xe cá nhân, đặc biệt là xe máy hiện đang lên rất cao. Do đó cũng kéo theo nhu cầu đi thi bằng lái xe A1 hiện nay. Vậy, có mẹo thi bằng lái xe A1 nào để có thể đỗ ngay từ những lần thi đầu tiên.

Các mẹo thi bằng lái xe A1

Đối với phần thi A1 hiện nay, tất cả các học viên lái xe đều phải tham gia đầy đủ cả 2 phần thi là: lí thuyết và thực hành. Vậy từng phần thi này liệu có các mẹo thi bằng lái xe A1 khác nhau hay không?

Mẹo thi bằng lái xe A1 lý thuyết

Với phần thi lí thuyết này, các học viên lái xe sẽ cần phải trải qua tất cả 20 câu hỏi trong đề thi. Và điểm để các học viên có thể đỗ phần lí thuyết phải từ 16 điểm trở lên. Vậy thì, có những mẹo thi bằng lái xe A1 phần lí thuyết nào để giúp bạn vượt qua mà không trượt câu nào?

Mẹo thi bằng lái xe A1 phần biển báo

Đối với phần thi biển báo, một mẹo thi bằng lái xe A1 duy nhất bạn cần phải nằm lòng là việc nhớ tên và ý nghĩa của từng biển báo thì mới có thể làm được. Tuy nhiên, cũng nên chú ý một vài nguyên tắc sau. Ví dụ như:

Mẹo thi bằng lái xe A1 đảm bảo không trượt câu nào - Ảnh 1
Cần mẹo gì để thi biển báo bằng A1 (Nguồn: Internet)

Trong câu hỏi, biển nào báo hiệu giao nhau với đường không ưu tiên. Chúng ta có tất cả 3 biển:

Biển 1: Là biển giao nhau với đường không ưu tiên. Nếu gặp biển này trên đường đi, có nghĩa là bạn đang đi trên đường lớn nhưng lại gặp phải một đường nhỏ cắt ngang qua. Đối với biển này, bạn được quyền đi trước.

Biển 2: Giao nhau với đường ưu tiên. Nếu như gặp biển này có nghĩa bạn đang đi trên đường nhỏ và gặp đường lớn đang giao cắt qua. Chính vì vậy, bạn cần phải dừng lại nhường đường nếu không muốn vi phạm.

Biển 3: Là biển bắt đầu đoạn đường ưu tiên. Nếu thấy biển này, người đi trên đường được quyền đi trước.

Mẹo thi bằng lái xe A1 phần sa hình

Đối với các học viên thi sát hạch lấy bằng lái xe A1, việc phải vượt qua phần thi sa hình với các tình huống thực tế trong khi tham gia giao thông cũng là một điều khá khó đối với nhiều học viên. Vậy một mẹo thi bằng lái xe A1 sa hình mà các học viên đã qua kì sát hạch rất hay sử dụng đó là gì?

Mẹo thi bằng lái xe A1 đảm bảo không trượt câu nào - Ảnh 2
Sa hình cũng là phần rất khó của bằng lái xe A1 (Nguồn: Internet)

Đối với phần thi sa hình, các học viên thường sử dụng rất nhiều quy tắc sau: Nhất lộ, nhị ưu, tam đường, tứ hướng. Trong đó:

Nhất lộ: Trong giao lộ, xe nào đã vào giao lộ trước thì được phép đi trước

Nhị ưu: Các xe ưu tiên sẽ được quyền đi trước như: Quân sự, công an, cứu thương…..

Tam đường: Xe nào đang trên đường được ưu tiên thì đi trước

Tứ hướng: Các xe rẽ phải được đi trước, sau đó đến xe đi thắng, cuối cùng mới là xe đang rẽ trái

Mẹo thi bằng lái xe A1 phần thực hành

Bên cạnh phần lí thuyết, phần thi thực hành cũng là một cửa ải mà các lái xe phải vượt qua nếu như muốn có cho bản thân mình được tấm bằng lái xe A1 để phục vụ cho cuộc sống. Và nó sẽ khá khó nếu như các lái xe không tự trang bị cho mình mẹo thi bằng lái xe A1 phần thực hành khi đi qua những bài khó như sau:

Để có thể vượt qua được bài thi lái xe A1 thực hành, các lái xe chỉ cần đạt được 80/100 điểm là có thể đủ điều kiện qua. Tuy nhiên trong quá trình di chuyển, cần phải chú ý những điểm sau để tránh bị loạt ngay lập tức như:

Mẹo thi bằng lái xe A1 đảm bảo không trượt câu nào - Ảnh 3
Cần có mẹo thi bằng lái xe A1 phần thực hành gì (Nguồn: Internet)

Đi ngược vòng ở bài lái xe theo vòng số 8: sau khi xuất phát, bạn buộc phải rẽ bên phải vòng. Điều này giống như trong thực tế khi tham gia giao thông, các lái xe cần phải đi về phía bên phải. Nếu như rẽ trái, bạn coi như bị loại.

Ngã xe: Một lỗi mà nhiều lái xe hai gặp phải đó là việc bị ngã xe. Nếu trong khi thực hiện bài thi, tuyệt đối không để ngã xe. Nếu như cảm thấy sắp bị ngã xe, bạn có thể chống chân xuống. Lúc này sẽ chỉ bị trừ điểm, và nó còn tốt hơn việc không để bị ngã xe.

Mẹo thi bằng lái xe A1 đảm bảo không trượt câu nào - Ảnh 4
Cần gì để không bị trượt thi thực hành lái xe a1 (Nguồn: Internet)

Và một mẹo thi bằng lái xe A1 phần thực hành mà các lái xe cần biết là khi xuất phát nên để xe ở vị trí bên dưới vạch để có thể dễ dàng vào cua mà không bị đè vạch.

Thi bằng lái xe A1 là điều không hề khó. Nhưng nếu nắm được những mẹo đào tạo lái xe A1 này, việc qua được kì sát hạch mà không trượt câu nào hoàn toàn nằm trong tầm tay.

>> Để có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về bằng lái xe, mới bạn tham khảo tại timviecvantai.net

Minh Anh Nguyen

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.