Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1

Đánh giá

Bằng lái xe máy đã trở thành một vật dụng không thể thiếu để chứng minh với cơ quan chức năng rằng bạn đủ khả năng điều khiển phương tiện giao thông. Vậy bằng lái xe A1 là gì và cần biết những điều gì khi đăng kí thi bằng

Bằng lái xe máy A1 là gì

Theo quy định của pháp luật Việt Nam về các hạng bằng lái xe mà người tham gia giao thông cần phải có hiện nay. Bằng A1 là hạng bằng lái cơ bản nhất mà người lái xe cần phải có. Bằng lái xe máy này áp dụng cho các loại xe có dung tích dưới 175 cm3. Nếu như không có được bằng lái xe A1 mà vẫn tham gia giao thông, bạn có thể bị phạt rất nặng với số tiền lên tới 1.200.000 đồng.

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 1
Bằng lái xe máy a1 là gì (Nguồn: Internet)

Thủ tục thi bằng lái xe máy cần những gì

Nếu như bạn là lái xe mới lần đầu tham gia thi sát hạch bằng lái xe máy A1. Bạn cần phải chú ý thêm về các thủ tục thi bằng lái xe máy cần có những hồ sơ gì để có thể kịp thời chuẩn bị để sẵn sàng cho bài thi. Đối với những thủ tục đăng kí thi bằng A1, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như sau.

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 2
Cần hồ sơ gì để thi bằng lái xe máy (Nguồn: Internet)

  • 02 ảnh thẻ 3×4 hoặc 4×6. Trong ảnh bạn cần mặc áo sơ mi trắng có cổ
  • 01 chứng minh nhân dân phô tô, không cần công chứng
  • 01 giấy khám sức khỏe loại mới do cơ quan có chuyên môn cung cấp. Đối với giấy khám sức khỏe loại mới này sẽ có những phần khác biệt khi có cả mục xét nghiệm nước tiểu trong giấy khám
  • 01 đơn đề nghị được tham gia thi sát hạch bằng lái xe máy A1 theo mẫu đã có sẵn

► [Hé lộ] Cách viết hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ngành nghề

Đăng kí thi bằng lái xe máy tại đâu?

Và sau khi các lái xe lần đầu tham gia sát hạch bằng A1 đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị hồ sơ thủ tục thi bằng lái xe máy A1. Các tài xế cần phải nộp lại hồ sơ đăng kí thi của mình tại chính trung tâm đào tạo lái xe mà các học viên đang theo học. Thông thường, các trung tâm đào tạo sẽ tổ chức tối thiểu 20 ca thi tương ứng với các đợt thi nhất định. Sau khi nộp hồ sơ xong, các học viên sẽ được thông báo lịch thi bằng của bản thân thông qua các kênh liên lạc thông thường.

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 3
Cần nộp thủ tục thi bằng lái xe máy a1 ở đâu (Nguồn: Internet)

Sau khi đã nhận được thông báo về lịch thi sát hạch bằng lái sau khi đã đăng kí thi bằng lái xe máy xong, các lái xe hãy về luyện tập thật kĩ để có thể có được một bài thi với kết quả khả quan nhất có thể.

Lệ phí thi bằng lái xe máy

Bên cạnh thủ tục đăng kí thi bằng, các lái xe cũng cần phải đóng một khoản lệ phí thi bằng lái xe máy hạng bằng A1 như sau theo quy định của pháp luật:

  • Học phí đào tạo cấp bằng lái xe A1: 150.000 đồng
  • Lệ phí tham gia thi: 165.000 đồng
  • Lệ phí cấp bằng theo dạng thẻ cứng: 135.000 đồng

Như vậy, tổng số lệ phí mà các học viên lái xe cần phải đóng nếu muốn thi sát hạch bằng lái xe máy A1 hiện nay là: 450.000 đồng

► Bạn cần tìm việc lái xe lương cao, hãy tham khảo ngay tại Timviec.com.vn nhé!

Khi đi thi bằng lái xe máy cần những gì

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 4
Lệ phí thi bằng lái xe máy hiện tại là bao nhiêu (Nguồn: Internet)

Trên đây chỉ là những giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ sát hạch bằng lái. Và trước khi ngày thi diễn ra, bạn sẽ được các nhân viên tại trung tâm đào tạo bằng lái gọi điện hoặc gửi tin nhắn để nhắc nhở về việc thi bằng lái xe cần những gì. Thông thường, các giấy tờ mà lái xe sẽ cần phải đem theo khi đi thi bao gồm:

  • Chứng minh nhân dân còn hạn sử dụng đối với công dân Việt Nam hoặc hộ chiếu vẫn còn thời hạn visa đối với những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Nếu như quên không mang theo giấy tờ này vào phòng thi, việc đó đồng nghĩa bạn đã bị đánh trượt.
  • Khi đi thi bằng lái, mang theo 225.000 VNĐ bao gồm: thi lí thuyết 40.000 VNĐ, thi thực hành: 50.000 VNĐ, chi phí cấp bằng lái dạng thẻ cứng dành cho lái xe: 135.000 VNĐ.

Cách thi bằng lái xe máy phổ biến hiện nay

Quy trình của bài thi sát hạch lái xe a1 hiện nay sẽ thường kéo dài qua 2 phần thi đó là lí thuyết, và phần thi thực hành. Thông thường, phần thi lí thuyết sẽ được tiến hành trên giấy. Tuy nhiên, để tránh tình trạng gian lận khi tham gia thi bằng lái xe máy, các trung tâm đào tạo; sát hạch lái xe máy hiện nay đã không còn sử dụng hình thức thi lí thuyết trên giấy mà chuyển sang thi lí thuyết trên máy tính để đảm bảo sự công bằng.

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 5
Thi bằng lái xe máy gồm những phần nào (Nguồn: Internet)

Mặc dù hình thức thi mới này rất có lợi thế tuy nhiên nó cũng gây ra nhiều khó khăn cho những người ít khi tiếp xúc với công nghệ hiện đại. Những cũng đừng quá lo lắng nếu như bạn đọc được cách thi bằng lái xe máy phần lí thuyết bằng máy tính như sau:

Hướng dẫn thi bằng lái xe máy phần lí thuyết bằng máy tính

  • Bước 1: Click đúp vào biểu tượng phần mềm thi sát hạch bằng lái xe máy trên màn hình máy tính làm bài thi
  • Bước 2: Nhập số báo danh đang có sẵn từ trước vào máy tính. Sau đó nhấn enter 2 lần để bắt đầu làm bài.
  • Bước 3: Đọc câu hỏi thi và đáp án để làm bài. Hãy chọn ra cho mình một đáp án đúng nhất rồi click chuột vào ô bên phải màn hình máy tính là được. Có thể hiểu dễ dàng hơn như sau: nếu trong 1 câu chỉ có 1 đáp án đúng, click chọn vào số 1; nếu trong câu đáp án đúng là 2 đáp án thì click chọn vào ô của 2 đáp án đúng đó là xong.
  • Bước 4: Sau khi làm xong bài thi bằng lái xe máy, chọn nút kết thúc trên màn hình và nhấn có để nộp bài.

Cách thi bằng lái xe máy phần thực hành

Đối với phần thực hành trong bài thi sát hạch bằng lái xe máy, các lái xe sẽ phải thể hiện kĩ năng lái xe của mình trong một bài thi với các yêu cầu kĩ năng lái xe khác nhau. Tuy nhiên, để có thể có các thi bằng lái xe máy thành công phần này, hãy cố gắng thật bình tĩnh, không để các yếu tố bên ngoài chi phối hoàn cảnh của bản thân. Bên cạnh đó, nếu xe chết máy, đừng tự ý dắt xe ra khỏi sân thi nếu như chưa có sự cho phép của đội ngũ ban giám khảo.

► Thông tin tuyển lao động phổ thông GẤP với mức lương tốt

Câu hỏi thi bằng lái xe máy có thể tìm thấy ở đâu

Sau khi đã hoàn thành xong mọi hồ sơ cũng như lệ phí đăng kí thi bằng, các lái xe mới tham gia sát hạch sẽ được cung cấp một tài liệu ôn thi gồm 150 câu hỏi thi bằng lái xe máy thông dụng. Trong đó, phần lớn các câu hỏi ôn thi trong bộ tài liệu này lại có trong đề thi chính thức nên các lái xe hoàn toàn có thể yêu tâm ôn luyện.

Trong bộ tài liệu 150 câu hỏi thi bằng lái xe máy hạng a1, các câu hỏi thường nằm trong các phần chính của bài thi lí thuyết như phần biển báo, phần sa hình. Tuy nhiên, việc học thuộc toàn toàn đáp án của 150 câu hỏi trong bài thi quả thật là không dễ dàng. Do đó, các lái xe cần có một vài mẹo thi bằng lái xe máy a1 để có thể vượt qua được phần thi lí thuyết một các dễ dàng.

► [TOP 20] Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

Mẹo thi bằng lái xe máy A1

Do trong phần lí thuyết, các học viên sẽ phải học từ bộ tài liệu 150 câu hỏi thi bằng lái xe máy nên sẽ rất khó để có thể học hết được toàn bộ các câu hỏi này. Tuy nhiên vẫn có các mẹo thi bằng lái xe máy a1 để các lái xe lần đầu thi sát hạch không bị bỡ ngỡ

Đối với bài thi lí thuyết phần biển báo

Một mẹo thi bằng lái xe A1 lí thuyết phần biển báo mà các lái xe cần phải ghi nhớ đó là việc nắm rõ được tên, cũng như là ý nghĩa của biển báo là rất quan trọng. Do các biển báo giao thông hiện nay thiết kế khá giống nhau nên việc nhớ tên biển báo rất là quan trọng.

Ví dụ: trong câu hỏi sau: Gặp biển nào thì mô tô 2 bánh được đi vào? Đáp án đúng ở trong câu này là đáp án 3. Bởi vì, biển số 2 và biển số 3 đều là cấm các phương tiện ô tô 3 bánh đi vào mà không cấm xe hai bánh. Do đó, xe mô tô 2 bánh hoàn toàn có thể đi vào được.

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 6
Mẹo thi bằng lái xe a1 phần biển báo rất quan trọng là phải nhớ được tên của biển báo (Nguồn: Internet)

Đối với bài thi lí thuyết phần luật giao thông đường bộ

Một mẹo thi bằng lái xe máy a1 cho bài thi lí thuyết phần đường bộ mà các lái xe cần phải chú ý đó là các từ khóa ở trong câu hỏi. Hãy đọc kĩ câu hỏi và để ý các từ khóa mà mình đọc được. Đôi khi đó lại chính là gợi ý lời giải cho câu hỏi trong bài thi luôn. Ví dụ:

Với những câu hỏi có các từ khóa như: “những, các” mà có 2 đáp án, lập tức chọn cả 2 đáp án .

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 7
Hãy để ý các từ khóa nếu muốn vượt qua bài thi lí thuyết bằng lái xe máy a1 (Nguồn: Internet)

Với những câu hỏi có các từ khóa: “vạch, phố, dải, phần” như câu sau, lập tức chọn nay phương án 1

Bằng lái xe máy A1 là gì và những điều cần biết khi thi sát hạch bằng A1 - Ảnh 8
Các từ khóa chính là gợi ý để đưa ra câu trả lời trong bài thi lái xe A1 (Nguồn: Internet)

► Xem thêm: Học lái xe A1 – Những điều cần biết để có thể 100% đậu bằng A1

Đối với bài thi lí thuyết của phần sa hình

Một nguyên tắc mà rất nhiều học viên thi bằng lái xe A1 phần sa hình thành công đó là việc áp dụng nguyên tắc: “Nhất lộ, Nhị ưu, Tam đường, Tứ hướng”. Nguyên tăc này có ý nghĩa như sau:

  • Nhất lộ: xe nào vào giao lộ trước thì đi trước
  • Nhị ưu: xe nào trong nhóm ưu tiên thì đi trước (những xe trong nhóm ưu tiên bao gồm: xe quân sự, xe công án, cứu hỏa, cứu thương…)
  • Tam đường: Xe đang đi trên đường ưu tiên luôn được quyền đi trước.
  • Tứ hướng: các xe cần phải đi theo thứ tự lần lượt như sau: rẽ phải, đi thẳng, rẽ trái

Có thể thấy rằng, thi sát hạch bằng lái xe máy A1 hiện nay không hề khó. Điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị cho bản thân một tinh thần thật sự thoải mái. Hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp các lái xe vững tâ hơn trước khi quyết định đi thi.

Minh Anh Nguyen

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.