Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm lái xe container tại hải phòng: lưu ý gì để giảm thiểu tối đa tai nạn

Việc làm lái xe container tại hải phòng: lưu ý gì để giảm thiểu tối đa tai nạn

Đánh giá

Hiện nay, đã có quá nhiều các vụ tai nạn giao thông với hậu quả thương tâm mà nguyên nhân chủ yếu tới từ người điều khiển. Vậy làm thế nào để các ứng viên việc làm lái xe container tại hải phòng hạn chế được tối đa tai nạn giao thông khi đang hành nghề?

Do đặc thì của việc làm lái xe cotainer tại hải phòng luôn phải làm việc trong môi trường khó khăn, đòi hỏi các tài xế phải có một thần kinh vững vàng. Bên cạnh đó, do môi trường làm việc thường phải trong cabin lái xe lâu và rất nóng nên dễ sinh ra sự ức chế cho các lái xe.

Ngoài ra, thời gian làm việc của ứng viên việc làm lái xe container tại Hải phòng gần như không có ngày nghỉ; các lái xe đôi khi phải di chuyên nguyên cả đêm. Do thời gian làm việc thất thường như vậy nên nhiều khi cánh tài xế cũng không thể có được lịch sinh hoạt một cách đảm bảo, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe; tinh thần. Và để có thể đảm bảo an toàn tối đa khi hành nghề, các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng cần phải đảm bảo an toàn một số điều quan trọng sau:

Có lịch nghỉ ngơi hợp lí

Theo pháp luật Việt Nam quy định, các lái xe ô tô không được hoạt động quá 10 giờ/ngày và một ngày không được lái xe liên tục quá 4 tiếng. Do vậy, các ứng viên việc làm lái xe cotainer tại Hải Phòng cần nghiêm ngặt tuân thủ quy định này. Nhằm tự bảo vệ cho sức khỏe của bản thân và có được sự tập trung tốt nhất khi lái xe.

Việc làm lái xe container tại hải phòng: lưu ý gì để giảm thiểu tối đa tai nạn - Ảnh 1
Nghỉ ngơi hợp lí để bảo vệ sức khỏe lái xe (nguồn: Internet)

Tùy thuộc vào chặng đường di chuyển mà thời gian nghỉ ngơi có thể kéo dài hoặc rút ngắn lại để phù hợp với kế hoạch vận chuyển của tài xế. Tuy nhiên, thời gian nghỉ ngơi là điều thật sự quý giá dành cho những ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng vì nó giúp các tài xế thoát khỏi không gian chật hẹp của buồng lái, thư giãn gân cốt và thoải mái tinh thần để chuẩn bị cho những chặng đường tiếp theo.

Ngủ đủ giấc

Một đặc thù của việc làm lái xe container tại Hải Phòng đó là luôn phải hoạt động vào ban đêm. Do vậy, các tài xế cần chú ý ngủ đủ giấc để sao cho có thời gian phục hồi và giữ được sự tập trung cao độ khi lái xe.

Mỗi khi di chuyển vào ban đêm, các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng nên đi 2 người một xe. Nếu như một lái xe đã vượt ngưỡng chịu đựng thì vẫn còn đó một người dự phòng để có thể hoàn thành nốt chặng đường vận chuyển theo kế hoạch. Bên cạnh đó, các lái xe cũng nên dành thời gian ngủ đủ giấc vào ban ngày. Bởi vì buồn ngủ luôn là kẻ thù của mọi lái xe. Cơn buồn ngủ có thể ập đến bất cứ lúc nào, nếu không cẩn thận, việc gây ra tai nạn với hậu qua rất lớn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nói không với rượu bia

Rượu bia, cũng như các đồ uống có cồn hiện đang là nguyên nhân đầu bản dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc do tài xế container cũng như các phương tiện khác gây ra. Khi đã có hơi men trong người, các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng thường sẽ không làm chủ được tốc độ của bản thân và rất dễ gây nên các tai nạn không đáng có.

Việc làm lái xe container tại hải phòng: lưu ý gì để giảm thiểu tối đa tai nạn - Ảnh 2
Đã lái xe thì nói không với rượu bia (Nguồn: Internet)

Mặc dù nhiều lái xe vẫn cho rằng mình còn đủ tỉnh tảo, nhưng hơi men từ rượu bia cũng như những đồ uống có cồn nếu như sử dụng quá nhiều sẽ tàn phá não bộ. Ngoài ra, cơn buồn ngủ cũng rất dễ xuất hiện khiến cho các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng nhanh chóng mất kiểm soát.

Đối với các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng, hãy hoàn thành công việc của mình trước đó là vận chuyển hàng hóa tới điểm đến một cách an toàn cũng như đúng thời hạn đã quy định của công ti. Sau đó có thể sử dụng một chút rượu bia vào những lúc nghỉ ngơi để cho thoải mái. Ngoài ra, các tài xế cũng cần phải chắc chắn rằng mình không phải lái xe ngay sau đó.

Hạn chế tối đa việc dùng chất kích thích

Do thường xuyên phải di chuyển trong đêm nên rất nhiều ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng hiện sử dụng các chất kích thích khác nhau để chống lại cơn buồn ngủ hiện tại. Chất kích thích mà các lái xe sử dụng có rất nhiều loại: từ thuốc lá, cà phê thậm chí đến cả chất cấm đều được sử dụng.

Việc làm lái xe container tại hải phòng: lưu ý gì để giảm thiểu tối đa tai nạn - Ảnh 3
Cần cấm tuyệt đối chất kích thích khi lái xe (Nguồn: Internet)

Mặc dù có thể có được hiệu quả tức thời khiến các lái xe có thể tập trung cho công việc nhưng các chất kích thích này có khả năng bào mòn sức khỏe của các tài xế rất cao. Nếu như sử dụng một cách quá nhiều, cơ thể chắc chắn sẽ nhờn với các chất kích thích và khiến chúng không còn có hiệu quả giữ tập trung. Đôi khi một vài lái xe sử dụng chất cấm khi lái xe còn khiến cho tài xế gặp phải ảo giác. Và một lần nữa các lái xe lại phải đối mặt với sự mất kiểm soát bản thân khi lái xe rất nguy hiểm cho các phương tiện đang đi trên đường.

Tuân thủ tuyệt đối luật an toàn giao thông đường bộ

Đối với các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng, việc tuân thủ luật giao thông là điều tối quan trọng nếu muốn đảm bảo an toàn khi vận hành xe. Các tài xế cần di chuyển đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn, nhường đường cho các phương tiện khác, không chở quá tải trọng của xe…

Hiện nay, khá nhiều các tài xế container chở quá tải trọng quy định theo thông số kĩ thuật của xe. Việc các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng chở quá trọng tải quy định hoàn toàn có thể gây nên hiện tượng mất phanh, dẫn đến việc phá hủy đường giao thông hiện nay.

Bảo trì xe thường xuyên để kéo dài được tuổi thọ của xe

Mặc dù hiện nay, tai nạn giao thông phần lớn là do người cầm lái. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp mà nguyên nhân tai nạn lại là do từ chính chiếc xe mang đến. Nếu như những chiếc container được các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên cũng như khắc phục các lỗi kĩ thuật một các kịp thời, thì việc giảm thiểu được nguy cơ xảy ra tai nạn là điều hoàn toàn có thể.

Việc làm lái xe container tại hải phòng: lưu ý gì để giảm thiểu tối đa tai nạn - Ảnh 4
Cần phải bảo trì xe liên tục để tránh tai nạn (Nguồn: Internet)

Một chiếc ô tô nói chung và một chiếc container nói riêng thì hệ thống phanh luôn là thứ tối quan trọng cần phải được khắc phục ngay nếu có phát hiện ra sự cố kĩ thuật. Đối với những chiếc container chuyên phải chở những món hàng lên đến cả trăm tấn mà lại bất ngờ bị hỏng phanh thì hậu quả xảy ra thật sự rất khó lường trước.

Bên cạnh hệ thống phanh, các lốp xe cũng là thứ mà ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phỏng cần phải kiểm tra trước mỗi chuyến khởi hành. Nếu như có hiện tượng bị mòn lốp, các lái xe cần phải lập tức tiến hành thay mới lại để có thể có được một chuyến đi tốt nhất.

Các hình phạt dành cho tài xế container gây tại nạn

Do hiện nay, đã có quá nhiều các vụ việc tại nạn giao thông xảy ra trên các con đường cao tốc, con đường quốc lộ mà nguyên nhân chính là từ các lái xe không kiểm soát được bản thân của mình gây ra. Do vậy, pháp luật hiện hành của Việt Nam cũng đã có các khung hình phạt về những vụ việc này như sau.

Việc làm lái xe container tại hải phòng: lưu ý gì để giảm thiểu tối đa tai nạn - Ảnh 5
Hậu quả nếu lái xe gây tai nạn (Nguồn: Internet)

Nếu như các ứng viên việc làm lái xe container gây ra tai nạn giao thông với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì sẽ bị xử lí bằng các điều luật quan định về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ như:

Người tham gia giao thông nếu gây tai nạn từ 3 người trở lên có thể bị phạt tù từ 7 – 15 năm tù giam.

Bên cạnh đó, nếu trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn của lái xe, nếu có phát hiện sử dụng chất cấm thì đây sẽ là tình tiết tăng nặng nếu như bên bị hại yêu cầu đưa vụ việc ra xét xử.

Ngoài trách nhiệm về hình sự, các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng nếu gây ra tai nạn còn phải chịu trách nhiệm dân sự như: bồi thường mọi chi phí thiệt hại cho nạn nhân khi có yêu cầu, trợ cấp cho con của nạn nhân đến khi đủ 18 tuổi (nếu nạn nhân tử vong có con nhỏ dưới 18 tuổi).

Xem thêm

Lái xe đến điểm hẹn đúng thời gian quy định luôn là điều mà các ứng viên việc làm lái xe container tại Hải Phòng phải làm. Tuy nhiên, hãy tuân thủ các điều trên dể có thể hạn chế tai nạn một các tối đa.

Minh Anh Nguyen

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.