Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những điều cần lưu ý khi ứng tuyển lái xe taxi và kinh nghiệm tránh bị lừa

Những điều cần lưu ý khi ứng tuyển lái xe taxi và kinh nghiệm tránh bị lừa

Đánh giá

Nhu cầu tuyển lái xe taxi hiện nay ngày càng nhiều bởi sự ra đời liên tiếp của các công ty taxi. Để tìm việc lái xe không phải quá khó khăn nhưng làm sao trở thành một tài xế thực thụ lại vẫn là câu hỏi đối với nhiều người.

Những giấy tờ bạn cần có khi muốn được tuyển lái xe taxi đó là bằng lái xe hạng B2 trở lên, và đáp ứng những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bạn có thể tìm hiểu thêm những điều cần lưu ý khi muốn thi tuyển lái xe trong bài viết này nếu vẫn chưa nắm rõ.

Tài xế taxi cần những đặc điểm gì?

Đây là câu hỏi bạn phải đặt ngay ra cho mình khi có ý định thi tuyển lái xe taxi. Phải làm gì để trở thành người lái xe giỏi và những đặc điểm mình cần học hỏi nhằm bổ túc kĩ năng.

Trước hết, là một tài xế hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều người thì yêu cầu đầu tiên đòi hỏi đó chính là thái độ nhiệt tình, ôn hòa. Lái taxi cũng là một trong những nghề dịch vụ, làm hài lòng là bổn phận cũng như trách nhiệm của người làm dịch vụ.

Thi tuyển lái xe taxi là xác định rằng bạn thường xuyên ở ngoài, làm việc trong xe nhiều hơn là ở nhà. Vì thế nếu không có sự kiên trì, chí tiến thủ và cải thiện bản thân thì khó có thể theo được nghề và cải thiện thu nhập. Trong khi làm việc, một người nhanh trí sẽ tìm cho mình lộ trình ngắn nhất để đưa đón khách hàng tới điểm mà họ yêu cầu. Không những đem đến cho khách hàng sự hài lòng mà còn thể hiện được chữ tín của bản thân. Đối với những người lái xe trong thành phố, thường xuyên bắt gặp cảnh tắc đường, nếu như không nhanh nhẹn bạn sẽ gặp khá nhiều trở ngại. Hãy cố gắng biến khó khăn thành động lực, cư xử khéo léo để giải quyết được những trở ngại đó nhé!

Những điều cần lưu ý khi ứng tuyển lái xe taxi và kinh nghiệm tránh bị lừa - Ảnh 1
Tài xế không yêu cầu bằng cấp nhưng đòi hỏi kĩ năng (nguồn internet)

Những điều cần lưu ý khi thi tuyển lái xe taxi

Rèn tính cẩn thận ngay từ đầu

Dù có hoặc chưa có kinh nghiệm lái xe thì bạn cũng nên rèn luyện cho mình tính cẩn thận đó là kiểm tra kĩ chiếc xe sau khi nhận. Đó là việc làm cực kì cần thiết khi thi tuyển lái xe taxi. Và nhà tuyển dụng cũng đánh giá bạn cao hơn nếu thấy được hành động này.

Lốp xe là bộ phận đầu tiên bạn cần kiểm tra rồi tới các bánh xe. Bạn sẽ nhận biết được các hiện tượng không mong muốn như xịt lốp khi đã kiểm tra kĩ càng, như vậy sẽ đảm bảo an toàn khi lái xe. Tiếp đó là kiểm tra tới xi nhan, 2 gương khi xe bắt đầu lăn bánh. Chú ý tới làn xe của mình khi di chuyển trên những đường phố đông người, xe cộ lưu thông đông. Bạn cần tính toán làm sao để đảm bảo được tốc độ lái xe của mình ở độ an toàn cao nhất.

Khả năng giữ tốc độ khi lái xe taxi

Là một tài xế, bạn chính là người đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách. Việc giữ tốc độ xe hợp lí, không lái ẩu mà điều cần thiết và cũng được nhà tuyển dụng chú ý khi tuyển lái xe taxi. Khoảng cách giữa các xe khi lưu thông trong các thành phố lớn là rất nhỏ. Va chạm rất dễ xảy ra nếu như bạn tăng tốc hoặc giảm tốc đột ngột. Những điểm mà tài xế cần đặc biệt lưu ý khi lưu thông trên đường đó là khi gặp đèn đỏ, vòng xuyến hay qua ngã tư cần xử lý thật bình tĩnh. Khi gặp những tình huống bất ngờ thì bạn cũng dễ dàng xử lý hơn khi đi với tốc độ bình thường.

Tài xế khi thi tuyển lái xe taxi cũng nên rèn cho mình thói quen sử dụng còi khi đi qua những nơi khuất, ngõ nhỏ, phố nhỏ, nơi dễ xảy ra những cuộc đụng độ bất thường. Tuy nhiên, chỉ ở nơi nào cần thiết bạn mới nên sử dụng còi để tránh gây ô nhiễm tiếng ồn.

Những điều cần lưu ý khi ứng tuyển lái xe taxi và kinh nghiệm tránh bị lừa - Ảnh 2
Giữ tốc độ an toàn cần thiết (nguồn internet)

Nếu bạn là tài xế lái xe ở những thành phố lớn như Hà Nội, mật độ xe di chuyển lớn nhưng người dân tham gia giao thông còn ít có khái niệm nhường đường. Bạn phải quan sát các phía bao quát, giữ tốc độ an toàn và ổn định.

Những người thi tuyển lái xe taxi tại thành phố lớn sẽ có nhiều vấn đề cần lưu ý hơn là lái xe ở ngoại thành. Trong quá trình lưu thông nên bạn không duy trì được tốc độ ổn định thì rất dễ sẽ bị những xe khác tông vào đuôi xe khi đột ngột đi chậm lại. Ngoài kĩ năng thì người lái xe cũng cần nắm vững lí thuyết, luật giao thông trong điều kiện đường xá thường xuyên tắc đường như Hà Nội. Những kiến thức bạn hoàn toàn có thể trau dồi nhờ các thông tin trên mạng hoặc học tập kinh nghiệm của các tiền bối đi trước để xử lý tốt tình huống bất ngờ.

Những trải nghiệm trong thực tiễn khác hẳn so với trong trường lái nên để rèn luyện tay nghề thì bạn cần có thêm những trải nghiệm. Lợi thế lái xe trên đường trường, có kinh nghiệm sẽ được nhà tuyển dụng tuyển tài xế taxi ưu tiên hơn nhiều.

Những điều cần lưu ý khi ứng tuyển lái xe taxi và kinh nghiệm tránh bị lừa - Ảnh 3
Thái độ niềm nở với khách hàng (nguồn internet)

Nhận biết những trò lừa gạt

Nắm được nhu cầu tìm việc lái xe của mọi người hiện nay rất lớn nên đã xuất hiện những kẻ hám lợi, lợi dụng nhu cầu đó để mở ra các trung tâm giới thiệu việc làm. Những người có nhu cầu thi tuyến lái xe taxi chính là con mồi của chúng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt một khoản tiền không nhỏ. Khi bạn muốn tìm việc thì cần nhận biết được những trung tâm môi giới này.

Không khó để nhận biết những công ty ma, lừa đảo này khi nắm được những mánh khóe của chúng. Trước hết, văn phòng của các công ty này chỉ là một căn phòng thuê. Địa chỉ hay trụ sở của nó đều không được rõ ràng. Công ty sẽ nhanh chóng lặn mất tăm nếu như người bị lừa phát hiện ra và muốn tới đòi lại tiền.

Chia sẻ của một anh chàng lái xe đã từng bị mắc bẫy của hội lừa đảo này đó là anh không hề thấy biển hiệu gì ngay từ lần đầu tới công ty đó. Trông văn phòng thực sự giống một căn phòng trọ. Nếu như ai tinh ý sẽ sớm phát hiện ra khi tới đó.

Những điều cần lưu ý khi ứng tuyển lái xe taxi và kinh nghiệm tránh bị lừa - Ảnh 4
Nhận biết chiêu trò lừa gạt (nguồn internet)

Điều này cũng được những người trong nghề thông báo và nhắc nhở cho những người mới. Rất nhiều bài viết liên quan đến những trò lừa đảo này được đăng tải nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tránh nhiều người bị mắc bẫy. Bạn có thể xác định đó là công ty lừa đảo hay không ngay tại bài đăng tuyển. Bạn hãy quan sát xem công ty đó là website, mã số thuế hay các thông tin đăng tuyển cung cấp có công khai và rõ ràng hay không.

Tổng kết lại một số dấu hiệu của các trung tâm môi giới việc làm chuyên lừa đảo người tìm việc đó là:
– Văn phòng thuê ở những ngõ, ngách nhỏ, địa bàn phức tạp.
– Văn phòng không được đầu tư trang bị một cách chu đáo, nhân viên lèo tèo vài ba người.
– Không có chế độ phúc lợi nào khác, ngoài tiền lương.
– Phải đặt cọc bằng hồ sơ gốc, phải giới thiệu thêm ứng viên vào cùng làm.
– Công ty không có chính sách gì cho người lao động.
– Không có thương hiệu trên thị trường.
– Không có dấu tròn.

Những điều cần lưu ý khi ứng tuyển lái xe taxi và kinh nghiệm tránh bị lừa - Ảnh 5
Sự kiên trì với nghề (nguồn internet)

Nếu như bạn có nhu cầu muốn thi tuyển lái xe taxi thì nên tham khảo những người quen và tìm hiểu thật kĩ công ty trước khi nộp hồ sơ để tránh bị lừa đảo.

Xem thêm:

Dù bạn thi tuyển lái xe taxi hay bất kì nghề gì thì cũng có những đặc thù riêng, chứa đựng trong đó là niềm vui khi được làm việc, có thu nhập; nhưng cũng có những nỗi buồn, những lo lắng chỉ những người trong nghề mới có thể hiểu được. Phải là người quyết gắn bó với nghề, có sự kiên trì và niềm tin thì mới đi theo được con đường đó lâu dài.  Nếu vẫn đang còn những khó khăn trong nghề nghiệp thì bạn cũng đừng quá bi quan mà hãy cố gắng tìm kiếm cho mình những niềm vui trong công việc nhé!

Nguồn: https://timviecvantai.net/

Thu Trà

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.