Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kinh nghiệm việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng an toàn vào mùa mưa

Kinh nghiệm việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng an toàn vào mùa mưa

Đánh giá

Cùng với việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng đang ngày càng mở rộng và phát triển, các tài xế phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trong hành trình chuyến đi của mình, đặc biệt là khi đối mặt với vấn đề thời tiết gian khổ của vùng miền.

Điều kiện khó khăn của việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng do thời tiết

Do thời tiết miền Trung luôn phải đối mặt với rất nhiều thay đổi khắc nghiệt nóng như đổ lửa cùng với mưa gió không ngừng, đặc biệt là khi thời tiết chuyển vào mùa mưa, điều kiện để du lịch và việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng lúc đó sẽ cực kỳ khó khăn. Người tài xế cần chắc chắn bản thân có đủ kỹ năng và được trang bị với rất nhiều kinh nghiệm đương đầu với thời tiết mới có thể đảm nhiệm vị trí quan trọng, chịu trách nhiệm cho hàng chục tính mạng con người, bắt buộc phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả hành trình dài.

Kinh nghiệm việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng an toàn vào mùa mưa - Ảnh 1
Lái xe trong điều kiện trời mưa vô cùng khó khăn (nguồn Internet)

Do thời tiết mưa bão tại khu vực nội đô thành phố với tình hình giao thông phức tạp, các tài xế việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn quan sát tình trạng lưu thông xe cộ trên đường, khó có thể nắm bắt được phương hướng từ xa, không thể nhìn rõ được các ký hiệu giao thông, các biển báo chỉ đường quan trọng, cũng như các phương tiện giao thông đang di chuyển xung quanh phương tiện của mình chuyên chở hành khách. Cộng thêm với tình trạng đường xá mưa to dẫn tới lầy lội, dễ trơn trượt gây ra mất lái khi điều khiển phương tiện vận chuyển to lớn và cồng kềnh, cũng như có thể gặp các ổ gà, ổ voi chứa đầy nước, tình trạng ngập lụt nhẹ, vừa và nghiêm trọng tùy vào chất lượng của hệ thống thoát nước tại khu vực đó, cho nên, tài xế lái xe du lịch phải luôn chú ý về tốc độ di chuyển của mình không được phép quá nhanh, đảm bảo đi thật chậm và vừa phải để tiện cho việc quan sát kỹ càng các phương hướng lưu thông của phương tiện đi lại trên đường.

Kinh nghiệm việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng an toàn vào mùa mưa - Ảnh 2
Đường phố trơn trượt dễ bị mất lái (nguồn Internet)

Một số kinh nghiệm lái xe khi trời mưa của việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng

Sau đây, những người tham gia việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng lâu năm đã chia sẻ một số kinh  nghiệm bổ ích, giúp các tài xế mới còn nhiều bỡ ngỡ và chưa thể lường trước mọi khó khăn có thể thuận lợi vượt qua điều kiện thời tiết mưa gió khắc nghiệt của miền Trung, đảm bảo chuyến xe của mình đến được hành trình chính xác và đúng giờ, không gây ra bất cứ tai nạn thương tâm nào gây thiệt hại cả về người và tài sản, giúp cho khách hàng có một hành trình an toàn và vui vẻ hơn như sau.

  • Luôn luôn phải giữ khoảng cách thích hợp đối với các phương tiện di chuyển xung quanh mình để có thể đảm bảo tránh được những tình huống va chạm không thể tránh khỏi, những tình huống bất cẩn khiến bản thân không kịp đề phòng ở cả trước và sau, nên hạn chế chạy song song cùng các phương tiện giao thông khác vì rất khó có thể quan sát được phương hướng và vấn đề của họ.
Kinh nghiệm việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng an toàn vào mùa mưa - Ảnh 3
Hạn chế tầm nhìn khi quan sát giao thông (nguồn Internet)
  • Trong điều kiện thời tiết tốt, việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng để đảm bảo an toàn tối đa trước những bất trước có thể xảy ra trên đường thì nên chủ động quan sát ở tầm nhìn rộng và xa ở phía trước chứ không chỉ bao gồm tầm nhìn trong khoảng phía trước đầu xe của mình. Nếu không thể bao quát rộng, chúng ta rất dễ bị bất ngờ, không kịp đưa ra những phản ứng kịp thời để xử lý tình huống nếu xe phía trước gặp phải vấn đề, ví dụ như tai nạn, có người đột ngột xông ra đường… khiến xe trước phải đột ngột chuyển hướng, phanh gấp, hoặc mất lái… Còn trong điều kiện thời tiết mưa gió khó quan sát tầm xa, tài xế lái xe du lịch nên cẩn trọng trong tốc độ di chuyển, luôn đi nhậm, nhìn kỹ để chủ động phòng tránh các phương tiện khác di chuyển xung quanh.
  • Đối với tình hình giao thông phức tạp tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, tài xế lái xe du lịch không nên chủ quan, chểnh mảng khi có ý định vượt hoặc tăng tốc bên cạnh các loại xe tải trọng lớn.
Kinh nghiệm việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng an toàn vào mùa mưa - Ảnh 4
Hạn chế đi tốc độ nhanh qua vùng ngập nước (nguồn Internet)
  • Hạn chế không nên dùng đèn pha để tránh gây lóa mắt, hạn chế tầm nhìn của các phương tiện giao thông đang di chuyển theo chiều ngược lại trong mưa, gây nguy hiểm cho cả hai bên, sử dụng đèn sương mù hoặc đèn cốt sẽ giúp chúng ta có điều kiện để quan sát tình hình đường phố xung quanh tốt hơn trong lúc trời mưa hoặc âm u chuẩn bị mưa.
  • Khi lưu thông trong khu vực đường bị ngập lụt, hãy luôn giữ động cơ vận hành ở tốc độ cao để không bị lọt nước vào trong ống xả, dẫn tới tình trạng chết máy giữa đường, giữa biển nước mà không thể xoay sở được gì. Luôn ở xe ở số 1 để vòng tua máy hoạt động nhanh nhất có thể, giúp xe thuận lợi vượt qua khu vực bị ngập nước đó. Tuy nhiên, cũng lưu ý là không di chuyển với tốc độ quá cao khiến vùng nước xung quanh xe bị bắn cao, tạt sang hai bên mạnh, ảnh hưởng tới các phương tiện khác đang lưu thông xung quanh.
Kinh nghiệm việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng an toàn vào mùa mưa - Ảnh 5
Luôn đề cao cảnh giác với các tình huống bất ngờ xảy ra (nguồn Internet)
  • Khi khu vực ngập nước có mức ngập quá cao, tức là ở trên nửa lốp xe thì không nên cố di chuyển mà hãy tìm đường vòng khác vì đây là giới hạn nguy hiểm, nước ngập rất dễ tràn vào động cơ và cửa gió, gây ra tình trạng chết máy.
  • Trong trường hợp mà động cơ xe bị nước lọt vào, dẫn tới chết máy không hoạt động được nữa thì tuyệt đối tránh việc khởi động lại xe ngay lập tức vì như vậy rất dễ xảy ra chập, cháy, hỏng hóc các bộ phận và linh kiện đang bị ẩm ướt dính nước, động cơ vừa mất khả năng sử dụng, vừa làm vỡ thành máy, cong tay biên…
  • Đối với việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng để dễ thoát khỏi khu vực nước ngập sâu và nghiêm trọng mà chưa vượt quá giới hạn an toàn, người lái xe nên chủ động thông báo với hành khách để tạm thời ngừng sử dụng các thiết bị phụ tải không cần thiết đang hoạt động trên xe, chiếm nhiều sức tải của động cơ như điều hòa, âm thanh, loa đài…
  • Quan trọng nhất đó là tài xế tham gia việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng phải luôn có trong tay ít nhất một số điện thoại, thông tin liên lạc khẩn cấp để liên hệ với đội cứu hộ giao thông trong trường hợp cần thiết xảy ra hỏng hóc hoặc bất trắc gì đó trên đường của thành phố Đà Nẵng.

XEM THÊM:

Lời kết

Có thể thấy rằng, trong điều kiện mùa mưa khắc nghiệt thì có rất nhiều tuyến đường xảy ra ngập úng nặng, tình hình giao thông trở nên phức tạp nên những kinh nghiệm để ứng phó cho tình trạng lái xe trong mưa gió là rất cần thiết đối với những người tham gia việc làm lái xe du lịch Đà Nẵng. Hãy luôn cẩn trọng trong từng tình huống phát sinh trên đường để có hành trình an toàn và thuận lợi.

T.P

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.