Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần yêu cầu những gì?

Việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần yêu cầu những gì?

Đánh giá

Khác với các tài xế lái xe khác, việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần có thêm những yêu cầu riêng. Tuy nhiên, đó là những yêu cầu gì và liệu rằng công việc này có thực sự hào nhoáng như mọi người vẫn thường nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết chia sẻ về nghề lái xe cho sếp sau đây.

Tài xế riêng là người làm việc trực tiếp với giám đốc ngoài kỹ năng lái xe thôi chưa đủ còn phải trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng mềm khác. Có như vậy lái xe mới trở thành “cánh tay” đắc lực, hỗ trợ cho việc đi lại cũng như công việc của sếp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với những người đang có nhu cầu tìm việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội thì phải chuẩn bị những yêu cầu sau.

Công việc yêu cầu đối với lái xe cho giám đốc

Đối với những lái xe cho giám đốc thì cũng giống như các tài xế khác. Nhiệm vụ của họ là đưa đón khách đi đến nơi và về đến chốn. Ở đây khách của họ là giám đốc và đặc thù của công việc là tài xế chỉ lái xe riêng của mỗi giám đốc và ngoài công việc lái xe ra thì còn phải làm theo các yêu cầu khác của sếp.

Việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần yêu cầu những gì? - Ảnh 1
Tài xế cho giám đốc có nhiệm vụ đưa đón sếp đi đến nơi về đến chốn. (Nguồn: Internet).

Hàng ngày, công việc hàng ngày của người lái xe cho giám đốc doanh nghiệp bao gồm:

  • Đưa đón giám đốc đi làm ở công ty hoặc các địa điểm khác để gặp đối tác, khách hàng.
  • Kiểm tra và bảo trì, bảo dưỡng xe theo đúng định kỳ hàng tháng để đảm bảo xe hoạt động tốt mọi lúc nhằm tránh ảnh hưởng đến công việc của sếp.
  • Thường xuyên kiểm tra và thay nhiên liệu cũng như các linh kiện xe để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.
  • Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của giám đốc hoặc bộ phận hành chính nhân sự.
  • Chấp hành đúng các quy định về sử dụng và điều khiển xe ô tô con của công ty giao.
  • Cung cấp đầy đủ các hóa đơn, chứng từ, báo cáo cho công ty khi đi bảo trì, bảo dưỡng và các khoản phí phát sinh trong quá trình làm việc với sếp để bộ phận hành chính làm quyết toán cuối tháng.
  • Ngoài ra, những người đang có ý định xin việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cũng nên chuẩn bị tâm lý vì công việc thường xuyên phải lái xe đường dài cho những chuyến đi công tác xa với sếp.

Yêu cầu kỹ năng đối với việc làm lái xe cho giám đốc

Việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần yêu cầu những gì? - Ảnh 2
Yêu cầu đầu tiên đối với lái xe cho giám đốc là phải có bằng lái xe tối thiểu hạng B2. (Nguồn: Internet).

Về cơ bản  một người tài xế lái các loại xe cũng có những yêu cầu về giấy phép bởi đây là một công việc quyết định đến tính mạng và sự an toàn của bản thân và mọi người. Do vậy, bằng cấp tối thiểu yêu câu đối với việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội là giấy phép lái xe B2. Bên cạnh đó, nếu làm được tài xế riêng cho sếp, bạn phải thực sự là một người có kỹ năng và kinh nghiệm thì mới có thể gánh vác được trọng trách và mới tạo được sự tin tưởng cho giám đốc giao phó những công việc quan trọng.

Để làm tốt nhiệm vụ của một nhân viên lái xe cho sếp, bạn cần phải có những kỹ năng sau:

Hiểu biết về luật an toàn giao thông

Không chỉ với lái xe riêng cho sếp mà bất kỳ tài xế nào cũng cần phải trang bị cho mình những kiến thức về luật giao thông. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Hơn nữa khi có hiểu biết về luật thì trong những tình huống bất ngờ phát sinh, chẳng hạn như bị “ăn vạ” hoặc “tuýt còi” trong khi bạn không phạm luật thì có thể giải quyết kịp thời. Nhà tuyển dụng cũng sẽ dựa vào kiến thức luật của bạn để đánh giá xem có phù hợp vào vị trí việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội hay không?

Tác phong lịch sự và chuyên nghiệp

Việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần yêu cầu những gì? - Ảnh 3
Tác phong lịch sự và chuyên nghiệp cũng là một yêu cầu cần thiết đối với lái xe cho giám đốc. (Nguồn: Internet).

Tài xế riêng là những người trực tiếp đồng hành với sếp để gặp các đối tác và khác hàng. Họ đều là những người có địa vị trong xã nội, do vậy lái xe bắt buộc phải có tác phong và thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp. Không cần phải quá bóng bảy, hào nhoáng nhưng tài xế cho giám đốc cần phải lịch sự cả về cách ăn mặc lẫn lời nói, cử chỉ. Nếu như được gọi đến phỏng vấn vị trí việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội, bạn hãy chuẩn bị cho mình những bộ quần áo, giày dép lịch sự nhất có thể để nhà tuyển dụng đánh giá cao phong thái của bạn.

Nắm rõ lịch trình của sếp để lên hành trình nhanh nhất

Một lái xe riêng cho giám đốc, một người chịu trách nhiệm chở sếp đến các địa điểm theo yêu cầu. Bởi vậy bạn phải nắm bắt được lịch trình từ điểm đi, điểm đến của sếp một cách rõ ràng nhất. Ngoài ra, tài xế cần phải biết rõ các cung đường không chỉ ở nội thành Hà Nội mà đến nhiều tỉnh, địa phương để chủ động hơn và lên tuyến đường sao cho thuận tiện và ngắn nhất để đảm bảo đến đúng giờ theo giờ hẹn.

Khả năng giao tiếp khéo léo

Việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần yêu cầu những gì? - Ảnh 4
Giao tiếp khéo léo giúp tài xế gây thiện cảm và được lòng sếp. (Nguồn: Internet).

Nhiều người cứ tưởng làm tài xế chỉ việc lái xe đưa đón sếp thì việc gì phải cần đến kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Các nhà tuyển dụng khi tuyển việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội đều đánh giá ứng viên ở yếu tố này để xem họ có phù hợp với vị trí công việc hay không.

Dù gì thì có khả giao tiếp tốt sẽ giúp cho tài xế được lòng sếp cũng như đối tác và khách hàng của công ty. Không thể phủ nhận rằng ứng xử, giao tiếp khéo léo chính là chìa khóa quyết định thành công trong mọi công việc, mọi ngành nghề khác nhau.

Trung thành và biết giữ kín miệng

Ngoài vợ con ra thì tài xế chính là người luôn đồng hành cùng sếp khi đi làm, gặp đối tác và ngay cả khi đi công tác xa nhà. Phải nói rằng, người thân cận và thường xuyên bên cạnh sếp nhất, biết hết mọi khuất tất của sếp chính là tài xế. Tuy nhiên, dù mắt có thấy, tai có nghe thì người tài xế cũng phải biết cách giữ kín miệng, dù sếp không nói nhưng đó là nguyên tắc ngầm đối với mọi lái xe. Trong có cuộc phỏng vấn tuyển việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội, đây cũng là một trong những vấn đề thường hay được đặt vào các câu hỏi tình huống.

Biết ứng xử nhanh với những tình huống bất ngờ

Việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cần yêu cầu những gì? - Ảnh 5
Tài xế cho giám đốc luôn chuẩn bị sẵn sàng tâm lý làm việc 24/7. (Nguồn: Internet).

Ngoài kỹ năng giao tiếp khéo léo, đối với việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cũng yêu cầu sự nhanh nhẹn và linh hoạt. Lái xe phải biết ứng xử nhanh và kịp thời với những ự cố phát sinh xảy ra và đôi lúc còn là quân sư đắc lực cho sếp với những trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, tài xế riêng còn phải luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để làm thêm giờ, đáp ứng những cuộc gọi yêu cầu có mặt ngay lập tức của sếp. Mọi việc xảy ra có liên quan đến công ty và sếp phải được giải quyết êm đẹp và ổn thóa nhất có thể. Chỉ có những vậy, bạn mới có thể tồn tại lâu dài với công việc lái xe đặc thù này.

Xem thêm:

Hy vọng sau bài viết này, bạn có thêm những hiểu biết về việc làm lái xe cho giám đốc tại Hà Nội cũng như những kỹ năng, kiến thức cần trang bị với nghề.Bản chất công việc của một tài xế cho sếp không hề đơn giản, nó khá phức tạp và liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau. Nếu vai trò của bạn là lái xe cho sếp, đừng quên trau dồi thêm cho mình kinh nghiệm cũng như kỹ năng để đáp ứng với yêu cầu công việc tốt hơn.

Nguyệt Lương 

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.