Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm lái xe cho sếp có cần bằng cấp gì không?

Việc làm lái xe cho sếp có cần bằng cấp gì không?

Đánh giá

Việc làm lái xe cho sếp được biết là một công việc khá nguy hiểm và vất vả nhưng hiện tại lại là một nghề phổ biến. Không ít người nhận định nghề lái xe cho sếp vừa có cái sướng cũng vừa có cái khổ riêng và cũng đòi hỏi những kinh nghiệm nhất định.

Nhiệm vụ chính của một tài xế lái xe là chở khách đến những nơi mà họ muốn đến một cách an toàn. Nhân viên lái xe cũng có nhiều công việc và chức vụ khác nhau bao gồm, lái xe taxi, lái xe tải, lái xe container, lái xe văn phòng, lái xe cho sếp. Tùy vào từng loại xe, tài xế sẽ bắt buộc phải có giấy phép lái xe từng hạng khác nhau. Vậy với việc làm lái xe cho sếp thì cần đến bằng cấp gì?

Khác với tài xế lái xe taxi, lái xe tải chỉ cần chở khách, chở hàng đến nơi, đến khi xong việc họ có thể được nghỉ dưỡng hoặc làm theo ca. Tuy nhiên, lái xe cho sếp thì không có ngày nghỉ. Họ luôn phải phục vụ cho chủ 24/7 bất cứ thời điểm nào sếp cần. Nếu đang thắc mắc không biết lái xe cho sếp cần những yêu cầu gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Việc làm lái xe cho sếp có cần bằng cấp gì không? - Ảnh 1
Lái xe cho sếp, tuy không phải vất vả nhiều như lái xe taxi, lái xe tải nhưng cũng yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng. (Nguồn: Internet).

Công việc của người lái xe cho sếp

Việc làm lái xe cho sếp, tuy không phải vất vả nhiều như lái xe taxi, lái xe tải và lái xe container nhưng nhân viên sẽ phải đáp ứng các công việc như sau:

  • Đưa đón sếp đến công ty, gặp khách hàng hoặc một số địa điểm theo yêu cầu.
  • Kiểm tra, bảo dưỡng xe theo đúng định kỳ nhằm đảo bảo xe luôn vận hành tốt trên mọi chặng đường để tranh xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến công việc của sếp.
  • Thường xuyên bảo trì các phụ kiện xe, máy móc cũng như đồng hồ đo nhiên liệu và các động cơ để phòng ngừa các sự cố phát trình, đảm bảo không ảnh hưởng đến lịch trình của sếp.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của sếp và bộ phận hành chính.
  • Cung cấp đủ các hóa đơn, chứng từ, giấy tờ báo cáo cho kế toán công ty khi đi bảo dưỡng xe.

Yêu cầu đối với nhân viên lái xe cho sếp

Việc làm lái xe cho sếp có cần bằng cấp gì không? - Ảnh 2
Yêu cầu tối thiểu của lái xe cho sếp là bằng hạng B2. (Nguồn: Internet).

Với việc làm lái xe cho sếp sẽ không yêu cầu bằng cấp đại học hay cao đẳng. Tối thiểu tài xế phải có bằng lái xe B2. Bởi đây là một công việc vô cùng quan trọng, có thể quyết định đến tính mạng và sự an toàn cho con người. Do đó, bạn phải thật sự có kỹ năng cũng như kinh nghiệm nhất định thì mới đảm đương được công việc và được sếp tin tưởng giao phó.

Để hoàn thành tốt những công việc này, một tài xế lái xe cho sếp cũng cần phải có những yếu tố sau:

  • Kỹ năng giải quyết và xử lý kịp thời, sáng suốt các tình huống bất ngờ hoặc chướng ngại vật xuất hiện trên đường.
  • Có kinh nghiệm lái xe cũng như hiểu biết về luật an toàn giao thông đường bộ.
  • Thông thạo các con đường, ngõ ngách, sân bay và nhà hàng để đáp ứng theo yêu cầu của sếp.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, đồng thời cũng phải có vốn tiếng Anh nhất định với một vài trường hợp sếp là người nước ngoài hoặc gặp đối tác nước ngoài.
  • Luôn sẵn sàng làm việc thêm giờ khi sếp yêu cầu.
  • Đặc biệt, luôn phải giữ bí mật nội dung công việc của sếp với đối tác hoặc nhân viên khi trao đổi trên xe. Đây là một trong những điều quan trọng và cần thiết để sếp có thể tin tưởng giao phó công việc lái xe cho bạn.

Ưu điểm của việc làm lái xe cho sếp

Việc làm lái xe cho sếp có cần bằng cấp gì không? - Ảnh 3
Mức lương cho công việc lái xe cho sếp khá ổn định. (Nguồn: Internet).

Như chúng ta đã biết, lái xe chính là một công việc vừa gian khổ vừa phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hàng ngày như đây lại là một nghề lao động phổ thông được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, do không yêu cầu quá cao về bằng cấp nên số lượng người trẻ tuổi và trung niên ứng tuyển vào vị trí công việc lái xe cho sếp ngày càng nhiều với mong muốn kiếm thêm thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.  So với việc lái xe taxi, xe tải chở khách hay chở hàng đường dài, luôn phải chạy cả đêm lẫn ngày không ngừng nghỉ thì lái xe cho sếp chính là sự lựa chọn dễ dàng và an toàn hơn cả.

Hiện tại theo mặt bằng chung trên thị trường, mức lương trung bình đối với việc làm lái xe cho sếp trong khoảng 6 triệu/tháng. Con số này sẽ dao động lên xuống còn phụ thuộc vào tính chất của mỗi công việc như thế nào.

Ngoài ra, công việc lái xe cho sếp còn được tăng thêm lương ngoài giờ. Cụ thể, nó sẽ được tính thêm khoảng 35 nghìn mỗi giờ và dĩ nhiên cũng dao động tùy theo vào năng lực của mỗi tài xế. Vào các ngày lễ hoặc ngày nghỉ, nếu có lịch lái xe thì mức lương sẽ được tính ngoài giờ nhân cho hệ số 1.5, nếu không thì sẽ khoán công việc và trả công cho cả ngày. Nếu như muốn hiểu rõ hơn về cách tính lương thì bạn có thể trao đổi cụ thể với bên nhân sự. Dù là công việc khá vất vả nhưng đổi lại tài xế lái xe cho sếp sẽ được trả công xứng đáng với khả năng của mình.

Kinh nghiệm làm công việc lái xe cho sếp

Việc làm lái xe cho sếp có cần bằng cấp gì không? - Ảnh 4
Tuyệt đối không được nghe điện thoại riêng trong lúc lái xe cho sếp. (Nguồn: Internet).

Hầu như các lái xe đều than phiền rằng các sếp nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, thường ất khó tính. Tuy nhiên, đó là phong cách làm việc của mỗi người. Đa số các sếp sẽ không phê bình hay chỉ trích ngay với tài xế của mình và sẽ trao đổi lại với bên nhân sự. Khi đang cầm “vô lăng” lái xe cho sếp, bạn tuyệt đối đừng nên nghe điện thoại trong lúc lái. Bởi nếu như chỉ 1 chút lơ là, mất tập trung sẽ gây ảnh hưởng đến an toàn của sếp.

Khi nhận việc làm lái xe cho sếp, bạn phải có trách nhiệm với công việc của mình. Với mỗi tài xế nên chuẩn bị một cuốn sổ riêng để ghi các lịch trình, công việc và chi phí cho chuyến công tác cùng với sếp. Việc ghi lại các chi phí, lưu trữ hóa đơn sẽ làm chứng cứ để đối chiếu với bên kế toán để thanh toán tiền trả cho bạn nhằm tránh những sai sót, thiệt thòi cho mình.

Ngoài ra, trong trường hợp nếu có xảy ra những sự cố, va chạm bất ngờ kể cả về người và xe thì bạn cũng phải hết sức bình tĩnh và lưu ý những vấn đề sau:

– Nếu như lỗi va chạm đó là từ phía bạn thì việc chịu bồi thường tổn thất cho người bị hại một phần (có thể là bị trừ lương) hoặc trường hợp sếp không nói gì thì hãy để chi phí đó cho bên bảo hiểm xe chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu vi phạm từ 2 lỗi lớn trở nên thì bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để xin nghỉ việc.

– Trong trường hợp nếu lỗi vi phạm không phải do bạn thì có thể từ lý do khách quan. Bạn nên chụp ảnh hiện trường để báo cáo với bên bảo hiểm hoặc sếp ngay lập tức để không bị truy cứu trách nhiệm.

Việc làm lái xe cho sếp có cần bằng cấp gì không? - Ảnh 5
Lái xe cho sếp cần phải biết cách giữ kín miệng. (Nguồn: Internet).

Đối với việc làm lái xe cho sếp thì điều đầu tiên và quan trọng nhất vẫn luôn là sự cẩn thận. Khi lái xe cho sếp, ngoài công việc ra thì sẽ có những lúc bạn bị yêu cầu làm những chuyện riêng tư. Đa số các sếp đều không thích tài xế của mình quá nhiều chuyện vì vậy nếu muốn gắn bó với công việc lâu dài, cách tốt nhất bạn nên làm là biết giữ kín miệng.

Một điều cũng khá quan trong nữa là lái xe cho sếp cũng nên rạch ròi về các khoản phát sinh trên đường ví dụ như tiền bãi, vé đỗ xe, tiền xăng xe, chi phí hỏng hóc, tiền phí cầu đường, .. Hãy lưu giữ hóa đơn hoặc ghi chép cụ thể các khoản một cách rõ ràng để không nhận thiệt thòi về mình.

Xem thêm:

Hy vọng với những thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm về việc làm lái xe sếp trên, bạn sẽ có hiểu rõ hơn về nghề này và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp nhất cho mình.

Nguyệt Lương

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.