Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm lái xe lương cao không và những suy nghĩ sai lầm về nghề

Việc làm lái xe lương cao không và những suy nghĩ sai lầm về nghề

Đánh giá

Hầu hết tài xế nào cũng mong muốn tìm kiếm việc làm lái xe lương cao. Đây là một công việc phổ biến phù hợp với đa số lao động phổ thông. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều người đang có những suy nghĩ sai lầm về nghề lái xe. Liệu rằng mức thu nhập có thực sự cao như không ít người vẫn nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng hiểu rõ hơn về công việc này nhé.

Việc làm lái xe lương cao không?

Việc làm lái xe lương cao không luôn là thắc mắc của rất nhiều tài xế đang đi tìm việc. Trên thực tế, đây được cho là nghề có mức thu nhập khá ổn định và cao so với đa số các ngành nghề thuộc lao động phổ thông tính đến thời điểm tại. Tuy nhiên, đối với bất cứ công việc nào cũng vậy, bạn cần phải cần cù, kiên trì và chịu khó thì mới có thể mong kiếm được thu nhập cao. Thông thường, mức lương trung bình của tài xế trong khoảng từ 6-10 triệu đồng mỗi tháng.

Việc làm lái xe lương cao không và những suy nghĩ sai lầm về nghề - Ảnh 1
Nghề lái xe có thu nhập cao nếu như chịu khó và chăm chỉ. (Nguồn: Internet).

Những tài xế làm việc trong môi trường nguy hiểm nặng nhọc cùng với mức độ và số lượng công việc nhiều thì không có gì bàn cãi chắc chắn sẽ nhận lương cao hơn. Bên cạnh đó, một số tài xế lái xe taxi, xe tải còn tranh thủ thời gian rảnh để làm thêm giờ nhằm kiếm thêm tiền và trang trải cuộc sống.

►Xem ngay: Cách viết hồ sơ xin việc “ĐÚNG CHUẨN” cho ngành tài xế, lái xe và các ngành nghề khác.

Những suy nghĩ sai lầm về việc làm lái xe

1. Ai cũng có thể làm được công việc lái xe

Tuy là nghề lao động phổ thông nhưng bạn cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn để có việc làm lái xe lương cao. Nếu như muốn hành nghề lái xe, bạn cần phải trang bị cho mình những yêu cầu như giấy phép lái xe hạng tương ứng với loại xe điều khiển, có kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, sức khỏe tốt, cần cù, chịu được áp lực công việc và sẵn sàng làm thêm giờ theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, ứng viên còn phải đáp ứng chứng chỉ hành nghề có hiệu lực, hồ sơ xin việc sạch sẽ bao gồm lý lịch cá nhân tốt, chưa từng gây ra tai nạn nghiêm trọng, kinh nghiệm hành nghề nhất định.

 2. Lái xe không bao giờ lo thất nghiệp

Việc làm lái xe lương cao không và những suy nghĩ sai lầm về nghề - Ảnh 2
Nghề lái xe cũng đang có nhiều ứng viên cạnh tranh cao. (Nguồn: Internet).

Hiện tại, nhiều công ty, tổ chức đang có nhu cầu tuyển việc làm lái xe lương cao. Tuy nhiên, không phải ai muốn cũng xin được việc. Ngày càng nhiều lao động phổ thông tham gia ứng tuyển, do đó tỉ lệ cạnh tranh cũng khá cao. Nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc hồ sơ không đạt yêu cầu. Vậy nên, nếu như ứng viên không đạt những tiêu chí cần thiết thì có thể bị loại ngay. Lúc đó, nguy cơ thất nghiệp là rất cao.

►Tham khảo ngay: Mẫu CV xin việc đơn giản, đẹp mắt khiến mọi nhà tuyển dụng lái xe đều gật đầu.

3. Việc làm lái xe lương cao tạo cơ hội cho tất cả tài xế ngoại tình

Nhiều người có suy nghĩ rằng lái xe là một nghề có nguy cơ ngoại tình khá cao. Bởi do nhiều lý do kể cả khách quan lẫn chủ quan. Đa số tài xế dành nhiều thời gian trên xe và luôn phải xa nhà. Khi làm việc ở nhiều nơi, gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng và đi lâu trong nhiều này thì rất dễ nảy sinh tình cảm nam nữa hoặc đơn giản chỉ là thỏa mãn nhu cầu. Đối với những người có việc làm lái xe lương cao như tài xế container, tài xế xe tải thì tình trạng này cũng phổ biến hơn.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, ngoại tình hay không chủ yếu điều đó phụ thuộc vào ý muốn của mỗi người. Do đó, bạn không nên đánh đồng tất cả những ai đang làm việc làm lái xe đường dài đều sẽ ngoại tình.

4. Tài xế lái xe B1 và B2 đều giống nhau

Việc làm lái xe lương cao không và những suy nghĩ sai lầm về nghề - Ảnh 3
Muốn hành nghề lái xe cần có bằng B2. (Nguồn: Internet).

Nếu như muốn tìm việc làm lái xe lương cao thì các ứng viên phải đáp ứng yêu cầu bắt buộc là có bằng lái xe B2. Một số người cho rằng bằng lái xe B1 và B2 đều như nhau nhưng trên thực tế mỗi bằng lái xe tương ứng với mỗi loại xe điều khiển. Cả hai bằng B1 và B2 đều được xem loại giấy phép hạng B được cấp để điều khiển xe ô tô chở người bao gồm tối đa 9 chỗ ngồi và có trọng tải thiết kế không quá 3,5 tấn.

Tuy nhiên, bằng lái xe B1 chỉ được sử dụng khi điều khiển xe ô tô số tự động của gia đình với mục đích di chuyển thông thường chứ không phải lái xe kinh doanh vận tải và không được phép hành nghề. Còn bằng lái xe B2 là giấy phép bắt buộc cho tất cả các tài xế lái xe thuê như lái xe taxi, lái xe tải. Mặt khác, thời hạn sử dụng của hai loại giấy phép này cũng khác nhau. Với bằng B2 sẽ có thời hạn 10 năm và được phép xin gia hạnh. Còn bằng B1 chỉ có thời hạn sử dụng hiệu lực đến khi người điều khiển đủ 60 tuổi đối với nam và 55 tuổi đối với nữ.

Tìm hiểu thêm: Học luật lái xe để thi bằng hạng B2, C

Những khó khăn, rủi ro khi làm công việc lái xe

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi “việc làm lái xe lương cao không?”. Trước hết, chúng ta hãy phân tích về những rủi và áp lực mà một tài xế lái xe đơn giản như lái xe tải, xe taxi đến lái xe hạng nặng như container, xe khách, … có thể trải qua khi điều khiển xe trên đường.

Việc làm lái xe lương cao không và những suy nghĩ sai lầm về nghề - Ảnh 4
Nghề lái xe luôn đối mặt với nhiều rủi ro và nguy hiểm. (Nguồn: Internet).

Đầu tiên, đa số tài xế đều có nguy cơ đối mặt với những nguy hiểm trên đường như tai nạn giao thộng, nhẹ thì va chạm trầy xước, nặng hơn thì lật xe gây thiệt hại tài sản. Thậm chí có trường hợp gây tai nạn chết người để lại hậu quả nghiêm trọng. Nếu như lái xe thiếu quan sát, không kịp xử lý kịp thời có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào. Do đó, nếu như muốn hành nghề lái xe, bạn phải luôn giữ tinh thần tập trung cao độ và bình tĩnh trong mọi tình huống.

Đối với tài xế lái xe nào cũng có những khó khăn, vất vả riêng. Để có được việc làm lái xe lương cao cũng không phải chuyện dễ dàng gì đối với mỗi tài xế. Cụ thể như:

  • Với tài xế lái xe taxi: Do áp lực về thu nhập và doanh số mỗi ngày, tài xế phải thường xuyên đi tìm nguồn khách. Mặt khác giữa các hãng xe taxi luôn có sự cạnh tranh, thậm chí giữa tài xế cùng một hãng taxi với nhau cũng có thể tranh giành khách. Đặc biệt, hiên nay rất nhiều vụ trộm cướp diễn ra trong xe taxi, tiềm ẩn nguy cơ mất mạng bất cứ lúc nào.
  • Với tài xế xe khách, xe tải đường dài: Hiện nay mức lương tài xế xe khách hay mức lương lái xe tải cao so với các công việc lao động phổ thông. Thu nhập dao động khoảng từ 7 – 10 triệu, tùy theo kinh nghiệm. Nhưng thời gian ngồi lái xe thường xuyên kéo dài đến hàng tuần, thậm chí lên đến cả tháng. Do đó, sức khỏe và sự dẻo dai là điều cần thiết đối với họ để có thể đủ tinh thần tình táo lái xe. Bên cạnh đó, việc xa nhà lâu ngày có khiến các tài xế buồn chán, mất tập trung. Từ đó có thể sa vào những cạm bẫy nguy hiểm.
Việc làm lái xe lương cao không và những suy nghĩ sai lầm về nghề - Ảnh 5
Để có được việc làm lái xe lương cao cũng không phải chuyện dễ dàng gì đối với mỗi tài xế. (Nguồn: Internet).
  • Đối với tài xế xe buýt: Họ thường xuyên đối mặt với xe cộ, đường xá đông đúc, tắc đường vào giờ cao điểm. Do vậy áp lực về thời gian và chuyến xe với mỗi tài xế xe buýt là điều khó tránh khỏi.
  • Với tài xế container: Đây là việc làm lái xe lương cao nhất trong số các tài xế. Nhưng song song với nó là những khó khăn và vất vả mà mỗi lái xe container thường xuyên gặp phải. Công việc luôn phải điều khiển xe với khối lượng cồng kềnh và di chuyển ban đêm trên nhiều dạng địa hình phức tạp. Hơn nữa, nguy cơ tai nạn giao thông và nhiều cạm bẫy nguy hiểm đối với nghề lái xe này cũng rất cao.

►Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Với sự phát triển của nền kinh tế – xã hội, kéo theo đó là nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao. Điều đó dẫn đến nhu cầu tuyển dụng tài xế số lượng lớn ở các hãng vận tải, đơn vị, tổ chức lái xe cũng càng nhiều. Nếu như bạn đang tìm kiếm việc làm lương tài xế xe khách cao hay các loại xe khác, hãy theo dõi tin tức tuyển dụng trên các website uy tín như timviec.com.vn, vieclam24h, timviecnhanh, careerbuilder, …

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.