Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi yêu cầu hồ sơ như thế nào?

Tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi yêu cầu hồ sơ như thế nào?

Đánh giá

Hiện nay có rất nhiều tài xế taxi đang có nhu cầu tìm việc lái xe mới nhất. Ngoại trừ những người đã có kinh nghiệm xin việc trước đây, với những tài xế mới bắt đầu theo đuổi nghề này thì chắc hẳn sẽ không khỏi bỡ ngỡ với quy trình nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí lái xe taxi. 

Nghề tài xế taxi tưởng vô cùng đơn giản lại có mức lương khá ổn định nhưng trên thực tế không hoàn toàn như vậy. Mỗi công việc, mỗi ngành nghề sẽ có những lợi thể cũng như khó khăn và đặc thù riêng. Do vậy, nếu như bạn đang có mong muốn tìm việc lái xe mới nhất dành cho tài xế taxi thì trước tiên phải hiểu rõ về những yêu cầu của nghề. Những chi tiết về thủ tục hồ sơ xin việc sau đây sẽ giúp những tài xế taxi đang có ý định theo nghề có thể chuẩn bị chu đáo và đầy đủ các giấy tờ theo đúng yêu cầu.

Tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi yêu cầu hồ sơ như thế nào? - Ảnh 1
Nghề lái taxi thoải mái và lương cao hơn so với tất cả các công việc lái xe khác. (Nguồn: Internet).

Hồ sơ tìm việc lái xe mới nhất yêu cầu như thế nào?

Tài xế hiện nay đang là một công việc vô cùng phổ biến. Các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lái xe rất nhiều, đó cũng chính là cơ hội việc làm rất lớn đối với tài xế. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nắm rõ hồ sơ tìm việc lái xe mới nhất bao gồm các loại giấy tờ, chứng chỉ gì để chủ động hơn trong việc chuẩn bị và hoàn tất quá trình xin việc. Tùy vào từng công ty, đơn vị vận tải nhưng theo quy định chung thì bộ hồ sơ xin việc lái xe taxi bao gồm những yêu cầu sau đây:

  • Bản sơ yếu lý lịch cá nhân có dấu và chữ ký xác nhận của địa phương. Loại giấy tờ này có bản mẫu được bán ở các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách.
  • Bản xác nhận nhân sự có dấu của công an, xã phường, thị trấn nơi bạn thường trú. Mẫu giấy này xác nhận người đi xin việc có lý lịch sạch sẽ, chưa từng có tiền án và tiền sự.
  • Giấy khám sức khỏe chứng nhận tình trạng sức khỏe đủ tốt, không có bệnh lây nhiễm đáp ứng đúng yêu cầu đối với một tài xế taxi. Loại giấy này có tờ kích cỡ A4 được các bệnh viện, trạm xã hoặc các cơ sở y tế hiện hành xác nhận đủ điều kiện lái xe taxi (Có thể ghi hạng giấy phép lái xe của người thực hiện, ở đây lái xe taxi yêu cầu tối thiểu bằng B2).
Tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi yêu cầu hồ sơ như thế nào? - Ảnh 2
Hồ sơ xin việc lái xe taxi mới nhất yêu cầu tối thiếu giấy phép hạng B2. (Nguồn: Internet).
  • Giấy phép lái xe tối thiểu hạng B2. Đây là bằng lái xe phổ thông, được cấp cho người điều khiển các loại xe ô tô dưới 9 chỗ ngỗ, trong đó bao gồm chỗ ngồi của tài xễ.
  • CV, đơn xin việc tài xế lái xe taxi, trong đó, người đi xin việc phải trình bày các thông tin về bản thân một cách chi tiết và đầy đủ. Lưu ý bạn nên tập trung ở phần kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan đến công việc để tăng hiệu quả xin việc hơn. Hiện nay có nhiều đơn vị taxi có các mẫu khác nhau, do vậy bạn cần lựa chọn những mẫu đơn tìm việc lái xe mới nhất và chuyên nghiệp nhất nhằm tạo ấn tượng và thiện cảm ngay từ lần đầu tiên với nhà tuyển dụng.
  • Ngoài ra, bạn còn chuẩn bị một số giấy tờ bắt buộc trong mọi bộ hồ sơ chứ không riêng gì khi đi xin việc làm lái xe. Trong đó bao gồm chứng minh nhân dân bản photo, ản sao giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp THPT (tất cả cả giấy tờ bản sao đều phải có dấu xác thực của cơ quan địa phương hoặc tổ chức luật đúng với quy định Nhà nước).
Tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi yêu cầu hồ sơ như thế nào? - Ảnh 3
Chuẩn bị chu đáo hồ sơ xin việc giúp tài xế nắm bắt cơ hội việc làm lớn. (Nguồn: Internet).

Những yêu cầu khi đi tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi

Hiểu rõ về yêu cầu của nghề lái taxi

Nghề lái xe nào cũng có những vất vả, thú vị riêng. Nhưng có một điều mà các tài xế đang tìm việc lái xe mới nhất cần biết rằng lái xe taxi là một công việc có phần thoải mái và nhẹ nhàng hơn so với nhiều tài xế lái các loại xe ô tô khác. Tuy nhiên, thời gian làm việc của tài xế taxi lại không chủ động được thời gian, cứ hễ có khách gọi thì đêm khuya đang ngủ cũng phải dậy đi chở khác.

Đối với nhiều tài xế chịu khó, dù bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa thì vẫn cố gắng miệt mài đi chở khách để mong có thêm thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình. Do đó, nghề taxi có mức lương tương đối ổn định và cũng có nhiều chính sách đãi ngộ cũng như thưởng tùy vào khả năng, kinh nghiệm cũng như sự chăm chỉ của mỗi người.

Tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi yêu cầu hồ sơ như thế nào? - Ảnh 4
Lái taxi nếu chăm chỉ, chịu khó và có khả năng giao tiếp tốt thì sẽ có mức thu nhập rất cao. (Nguồn: Internet).

Để có thể ứng tuyển vào vị trí tài xế cho một hãng taxi thì bạn không cần phải chuẩn bị quá cầu kì mà chỉ cần đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra. Điều kiện không thể thiếu của tất cả các hãng taxi đối với tài xế đi tìm việc lái xe mới nhất là phải có tối thiểu giấy phép lái xe hạng B2, giọng nói, ngoại hình, khả năng giao tiếp khéo léo cũng là một lợi thế vô cùng lớn đối với những người đảm nhận công việc phục vụ khách hàng này.

Như đã nói ở trên, đối với nghề tài xế taxi hay những công việc lái xe khác muốn có thu nhập cao thì phải cần sự chăm chỉ, chịu khó, tâm huyết với công việc và đặc biệt cũng phải có kỹ năng giao tiếp để ứng xử tốt trong các tình huống với khách. Theo kinh nghiệm của các tài xế lành nghề, khi thời tiết bất thường (mưa to, nắng gắt, bão tố) chính là thời điểm nhiều khách nhất.  Kinh nghiệm đã cho thấy, khi thời tiết thay đổi ( nắng gắt hoặc mưa to…) cũng chính là một lợi thế giúp cho người lái xe có thể bắt được nhiều khách hơn. Đôi khi, nhiều khách cảm thấy thoải mái với thái độ phục vụ tận tình của tài xế cũng sẽ có “tiền bo” thêm.

Lựa chọn hãng taxi đáng tin cậy để làm việc

Với sự phát triển của nền kinh tế-xã hội, cuộc sống con người ngày càng hiện đại hóa. Do vậy mà nhu cầu đi lại của người dân cũng cao hơn. Trong nhiều trường hợp, taxi đã và đang dẫn trở thành phương tiện đi lại vô cùng phổ biến. Nếu như bạn muốn tìm việc lái xe mới nhất trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái lại có độ uy tín nào thì hãy chọn những hãng taxi có thương hiệu như Mai Linh, Vạn Xuân, …

Tìm việc lái xe mới nhất cho tài xế taxi yêu cầu hồ sơ như thế nào? - Ảnh 5
Lựa chọn hãng taxi có thương hiệu để có sự tin cậy trong khi xin việc. (Nguồn: Internet).

Với một hãng taxi sẽ được đánh giá cao, đảm bảo quyền lợi lao động cho bạn thì trước khi ứng tuyển phải tìm hiểu một cách kỹ càng các yếu tố sau:

  • Mức độ uy tín của hãng xe dựa vào thương hiệu, sự phát triển, lịch sử hình thành và sự phát triển, giải thưởng đã nhận cùng với những ý kiến đánh giá của khách hàng
  • Dựa vào quy mô của hãng taxi đó lớn hay là nhỏ, chế độ đãi ngộ ra sao, mức độ cạnh tranh với các hãng xe khác thế nào.
  • Điều kiện kinh doanh, lương thưởng cũng như vị trí đỗ và chuyến đi của hãng xe có phong phú hay không. Đây là những yếu tố giúp tài xế taxi có những điều kiện thuận tiện khi đảm nhận công việc của mình.

Xem thêm:

Trên đây là những giấy tờ cơ bản cần thiết đối với một bộ hồ sơ dành cho các tài xế taxi đi tìm việc lái xe mới nhất. Bạn nên tìm hiểu một cách kỹ lưỡng theo đúng yêu cầu của các hãng xe taxi mà bạn ứng tuyển yêu cầu. Việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giúp bạn tự tin và nắm bắt được cơ hội việc làm yêu thích.Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với phòng nhân sự của đơn vị tổ chức tuyển dụng lái xe taxi để được giải đáp những câu hỏi liên quan đến quá trình làm thủ tục, hồ sơ để có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Nguyệt Lương

Nguồn: https://timviecvantai.net

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.