Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm lái xe xúc lật: cần bằng cấp gì để có thể qua được vòng hồ sơ?

Việc làm lái xe xúc lật: cần bằng cấp gì để có thể qua được vòng hồ sơ trước khi phỏng vấn?

Đánh giá

Tại các công trình hiện nay, những công nhân đảm nhận phần việc làm lái xe xúc lật đã và đang là thành phần nhân lực không thể không có tại các công trình. Tuy nhiên, hiện nay số người có thể lái được xe máy xúc cũng như có được những giầy tờ liên quan đến việc làm lái xe xúc lật theo đúng điều kiện pháp luật.

Vậy, đâu là những giấy tờ mà các ứng viên việc làm lái xe máy xúc cần phải có để tìm việc.

Những giấy tờ lái xe máy xúc cần có để tìm việc

Việc làm lái xe xúc lật: cần bằng cấp gì để có thể qua được vòng hồ sơ trước khi phỏng vấn? - Ảnh 1
Cần giấy tờ gì để lái xe xúc lật qua vòng hồ sơ (Nguồn: Internet)

Đối với một người tìm việc làm lái xe xúc lật, các hồ sơ mà ứng viên cần phải chuẩn bị cũng không có gì quá khác biệt so với những người tìm việc ở các vị trí lái xe khác. Những ứng viên việc làm lái xe xúc lật cần phải có một bộ hồ sơ xin việc với đầy đủ các giấy tờ như sau:

Đơn xin việc làm theo quy định của doanh nghiệp.

Sơ yếu lí lịch có xác nhận của cơ quan chính quyền.

Bản sao công chứng CMND cùng những giấy tờ có liên quan.

Bằng cấp chứng minh kinh nghiệm làm việc.

Giấy khám sức khỏe còn hạn sử dụng được cấp bởi các cơ quan chuyên biệt.

Bằng lái máy xúc là loại bằng gì?

Đây là một câu hỏi được khá nhiều người tìm việc làm lái xe xúc lật quan tâm. Bằng lái máy xúc theo quy định của pháp luật được gọi là chứng chỉ vận hành máy xúc. Chứng chỉ này được cấp bởi những đơn vị được nhà nước cấp phép đào tạo cho những người tìm việc làm lái xe xúc lật.

Có rất nhiều người hiện nay vẫn nhầm tưởng bằng lái máy xúc cho ứng viên việc làm lái xe xúc lật giống như bằng lái các phương tiện bình thường. Tuy nhiên giữa hai loại bằng này lại có sự khác biệt hoàn toàn. Đối với chứng chỉ vận hành máy xúc cung cấp cho lái xe đề có sử dụng những mẫu khác hoàn toàn so với bằng lái xe máy.

Bên cạnh đó, việc một người tìm việc làm lái xe xúc lật được cấp chứng chỉ vận hành máy xúc thuộc lĩnh vực đào tạo nghề, do Bộ giáo dục và đào tạo quản lí. Còn đối với việc có cho phép một người sử dụng ô tô hay xe máy, lại do Bộ giao thông vận tải quản lí. Chính vì lí do đó, bằng lái máy xúc cho ứng viên việc làm lái xe xúc lật không hề giống với bằng lái ô tô hay xe máy thông dụng cả.

Tầm quan trọng của bằng lái máy xúc?

Theo như quy định của pháp luật hiện hành, để một công nhân tìm việc làm lái xe xúc lật được phép vận hành máy xúc thì người đó cần phải trải qua một khóa đào tạo vận hành máy xúc tại các đơn vị đào tạo dạy nghề được Bộ giáo dục quy định. Sau khi hoàn thành khóa học, ứng viên việc làm lái xe xúc lật sẽ được cấp bằng lái máy xúc theo đúng mẫu quy định. Bằng lái này giúp cho ứng viên có thể sử dụng được trên phạm vi toàn quốc với thời hạn vĩnh viễn.

Việc làm lái xe xúc lật: cần bằng cấp gì để có thể qua được vòng hồ sơ trước khi phỏng vấn? - Ảnh 2
Mẫu bằng lái máy xúc (Nguồn: Internet)

Như vậy có thể thấy, những ứng viên việc làm lái xe xúc lật cần có cho mình chứng chỉ lái máy xúc. Đây được coi như là tấm vé thông hành để giúp ứng viên vượt qua được vòng hồ sơ trước khi tiến tới buổi phỏng vấn xin việc chính thức. Nếu ứng viên việc làm lái xe xúc lật không có bằng lái mà các chủ sử dụng lao động vẫn sử dụng. Đơn vị chủ quản của người đó có thể bị phạt rất nặng nếu như các cơ quan chức năng hỏi thăm tới. Và đương nhiên là người vận hành gần như chính thức mất việc.

Nội dung chương trình đào tạo chứng chỉ lái máy xúc

Đối với những ứng viên lái xe xúc lật, các lái xe sẽ phải tham gia một khóa học đào tạo lái xe do các trung tâm được bộ giáo dục quy định trển khai đào tạo với 10% lí thuyết và 90% thực hành với những bài tập gần sát với các tình huống thực tế trên công trường nhất

Học phần lí thuyết với các bộ môn như:

Khái quát về lái máy xúc lật, cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên việc làm lái xe xúc lật.

Những tình huống có thể xảy ra trên công trường và lưu ý khi đang làm việc.

Việc làm lái xe xúc lật: cần bằng cấp gì để có thể qua được vòng hồ sơ trước khi phỏng vấn? - Ảnh 3
Các môn lái máy xúc cần học (Nguồn: Internet)

Học phần thực hành bao gồm các môn:

Hướng dẫn sử dụng các loại máy móc trong lái xe xúc lật

Kĩ năng lái xe cơ bản

Kĩ năng lái xe nâng cao

An toàn khi vận hành xe

Thi kiểm tra cuối khóa và tổng kết khóa học

Sau khi hoàn thành xong tất cả những nội dung này, các ứng viên việc làm lái xe xúc lật sẽ được cấp chứng chỉ vận hành máy xúc lật và có thể bắt đầu đi tìm việc nhằm hoàn thiện tay nghề.

Làm thế nào để có bằng lái máy xúc đúng quy định?

Để có được chứng chỉ vận hành máy xúc, các ứng viên việc làm lái xe xúc lật chỉ cần đăng kí với những trung tâm đào tạo nghề đã được Bộ giáo dục giao nhiệm vụ và có thể thi luôn nêu như đã có kĩ năng lái. Hoặc học lại từ đầu nếu như ứng viên chưa có kiến thức gì về xe máy xúc.

Việc làm lái xe xúc lật: cần bằng cấp gì để có thể qua được vòng hồ sơ trước khi phỏng vấn? - Ảnh 4
Cần gì để có bằng xe máy xúc (Nguồn: Internet)

Đối với việc học bằng lái máy xúc cho ứng viên việc làm lái xe xúc lật, các ứng viên chỉ cần dành 10% thời gian cho việc học lí thuyết và 90% thời gian cho việc thực hành để có thể giúp bạn thành thạo nhanh nhất việc xử lí máy móc cũng như những tình huống bất ngờ trên công trường và thi lấy bằng một cách tốt nhất có thể.

Cách nhận ra các trung tâm “ma” để có thể tránh né

Bên cạnh những trung tâm đào tạo lái xe máy xúc lật cho ứng viên việc làm lái xe xúc lật có uy tín, được đích danh Bộ giáo dục đào tạo Việt Nam cấp phép để có thể tiến hành đào tạo thì vẫn có những nơi sẵn sàng lừa đảo học viên nhằm chiếm dụng trái phép tiền học phí của ứng viên việc làm lái xe xúc lật. Tuy nhiên vẫn sẽ có những dấu hiệu để biết đâu là một trung tâm đào tạo lái xe “ma”:

Việc làm lái xe xúc lật: cần bằng cấp gì để có thể qua được vòng hồ sơ trước khi phỏng vấn? - Ảnh 5
Làm gì để tránh trung tâm đào tạo ma (Nguồn: Internet)

Sẵn sàng bao đậu, tỉ lệ đỗ lên tới 99%

Đây chắc chắn là một con số quá ảo mà những kẻ lừa đảo tại các trung tâm đào tạo lái xe muốn hướng đến ứng viên, không chỉ có những ứng viên việc làm lái xe xúc lật không; mà còn ở nhiều lĩnh vực lái xe khác trong cuộc sống hiện nay. Với những trung tâm đào tạo lái xe do bộ giáo dục chỉ định, việc có tới hơn 80% ứng viên việc làm lái xe xúc lật có thể đổ và lấy được bằng cũng đã là con số quá đáng nể.

Học tài thi phận luôn luôn đúng không chỉ đối với các ứng viên việc làm lái xe xúc lật mà còn rất phù hợp với các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc chấm thi hiện nay đều được thực hiện trên máy nên việc dám tự tin nói tỉ lệ đỗ lên tới 99% có thể coi là sự hoang đường.

Đề phòng các trung tâm đào tạo với tên công ti

Do nhu cầu tăng cao nên hiện nay đã có rất nhiều những công ti, doanh nghiệp làm giả chứng chỉ hòng trục lợi, làm giàu cho bản thân. Nếu như các ứng viên việc làm lái xe xúc lật thấy có những tấm chứng chỉ vận hành máy xúc lật mà có ghi người cấp là một đơn vị doanh nghiệp nào đó thì xin chúc mừng, bạn đã bị lừa. Một doanh nghiệp được xây dựng nên chỉ có mục đích duy nhất đó là kinh doanh và kiếm lợi nhuận chứ không phải đi dạy nghề. Theo quy định của pháp luật hiện nay, chỉ có các trường mới có chức năng đào tạo dạy nghề. Vì vậy các ứng viên việc làm lái xe xúc lật hãy cố gắng tìm những trường đào tạo chính thống để tránh bị tiền mất tật mang.

Xem thêm: 

Cũng giống như những công việc lái xe khác, việc làm lái xe xúc lật cũng cần ứng viên phải có những giầy tờ đầy đủ, còn hiệu lực theo quy định của pháp luật thì mới có thể tham gia phỏng vấn được. Hãy chuẩn bị thật kĩ càng trước khi bước vào buổi phỏng vấn xin việc chính thức.

Nguồn: https://timviecvantai.net

Minh Anh Nguyen

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.