Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecvantai/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecvantai.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Cover Letter là gì? Những lưu ý khi viết Cover Letter

Cover Letter là gì? Những lưu ý khi viết Cover Letter

Đánh giá

Bạn chưa biết Cover letter là gì? Khi viết thư xin việc có lưu ý gì không? Hãy cùng timviecvantai.net tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Cover Letter là gì?

Cover Letter là gì? Những lưu ý khi viết Cover Letter - Ảnh 1

Cover Letter hay còn gọi là Thư xin việc/thư ứng tuyển, trong đó người ứng tuyển mô tả về thế mạnh cũng như các kinh nghiệm bản thân liên quan đến vị trí ứng tuyển gửi đến nhà tuyển dụng

dựa vào đâu mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra có nên xem hồ sơ xin việc của ứng viên đó hay không? Chính vì thế, Cover Letter có một vai trò rất quan trọng, bạn hãy thể hiện mình là một viên tiềm năng thông qua một Thư xin việc chuyên nghiệp nhé!.

Những lưu ý khi viết Cover Letter

Để viết một Thư xin việc thật xuất sắc, ấn tượng và chiếm được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Hãy lưu lại những điều sau nhé!

Format

Nên sử dụng các định dạng chữ cái dễ nhìn để nhà tuyển dụng có thể xem xét CV dễ dàng. Nên sử dụng một phông chữ duy nhất xuyên suốt thư xin việc.

Độ dài Cover Letter

Cover Letter là gì? Những lưu ý khi viết Cover Letter - Ảnh 2

Không nên trình bày quá dài dòng, lan man. Một bức thư xin việc có độ dài từ 1/2 đến 2/3 trang giấy sẽ là hợp lý nhất.

Unknown address, clear color

Một lá thư lộn xộn không có bố cục rõ ràng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng xấu đối với nhà tuyển dụng. Hãy biết cách tối ưu các nội dung, lược lược những điều quan trọng nhất có liên quan đến công việc. Đồng thời bạn nên sử dụng gam màu phù hợp, không nên sử dụng những gam màu sắc quá trớn sẽ gây mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng

Nêu ra những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với công việc

Những kỹ năng, kinh nghiệm này phải có sự liên quan đến công việc mà ứng viên đang ứng tuyển. nếu có thể hãy đưa ra những kết quả có thể gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc để chinh phục nhà tuyển dụng

Nhấn mạnh sự yêu thích đối với công việc 

Trong thư xin việc, bạn cần khéo léo tinh tế để có thể nhận được sự yêu thích và ngưỡng mộ đối với công việc sắp tuyển dụng. điều chắc chắn này sẽ giúp bạn “ghi điểm” trước mắt nhà tuyển dụng. Hãy nhớ rằng không thể hiện quá lố nếu bạn không muốn hành động thì chắc chắn sẽ bị phản tác dụng!

Qua bài viết trên đây, hy vọng các bạn đã nắm bắt được khái niệm Cover Letter là gì và một số lưu ý để tạo nên một thư xin việc thật ấn tượng.

>>> Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuẩn nhất

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.